Sinh viên Y Dược tốt nghiệp thuộc đối tượng thế nào thì được hỗ trợ vay vốn?


  
  
  
     
Lượt xem: 1172 | Đăng bởi: hangmin

Sinh viên học ngành Y Dược tốt nghiệp thuộc những đối tượng nào sẽ được hỗ trợ vay vốn, vay với mức bao nhiêu một tháng và lãi suất như thế nào? Những điều kiện để được vay vốn là gì?

Sinh viên Y Dược tốt nghiệp thuộc đối tượng thế nào thì được hỗ trợ vay vốn?

Sinh viên Y Dược tốt nghiệp thuộc đối tượng thế nào thì được hỗ trợ vay vốn?

Những học sinh, sinh viên Y Dược thuộc diện gia đình có hoàn cảnh khó khăn sẽ được hỗ trợ vay vốn khi tốt nghiệp, đó là Quyết định của Thủ tướng Chính phủ đã ký phê duyệt năm 2016.

Ghi nhận từ Ban tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thì Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định về tín dụng đối với học sinh, sinh viên ngành Y khoa (trong đó bao gồm Đại học, Cao đẳng Y Dược, trung cấp...) sau khi đã tốt nghiệp, trong thời gian thực hành tại bệnh viên, phòng khám, các cơ sở khám chữa bệnh để được cấp chứng chỉ hành nghề.

Những đối tượng sinh viên Y Khoa thuộc diện được cho vay vốn

Theo Quy định của Pháp luật, Bộ Giáo dục và Bộ Y tế, sau khi tốt nghiệp, sinh viên trong thời gian thực hành tại các cơ sở khám chữa bệnh để được cấp chứng chỉ hành nghề sẽ được hỗ trợ vay vốn, nếu thuộc một trong các đối tượng sau:

1. Mồ côi cha hoặc mẹ, những người còn lại không có khả năng lao động, hoặc sinh viên Y khoa mồ hôi cả cha lẫn mẹ. Đối tượng này sau khi tốt nghiệp sẽ được vay vốn trực tiếp tại Ngân hàng Chính sách xã hội ở địa phương mà cơ sở khám chữa bệnh nơi sinh viên đang thực hành đặt trụ sở.

2. Gia đình hộ nghèo hoặc hộ gia đình sinh viên Y khoa có thu nhập bình quân đầu người tối đa bằng 150% so với thu nhập bình quần của gia đình hộ nghèo.

Những đối tượng sinh viên Y Khoa thuộc diện được cho vay vốn

Những đối tượng sinh viên Y Khoa thuộc diện được cho vay vốn

3. Đang trong thời gian thực hành tại cơ sở khám chữa bệnh hợp pháp, có xác nhận của chính quyền địa phương nơi cư trú mà gia đình sinh viên Y khoa gặp khó khăn về tài chính do thiên tai, hỏa hoạn, tai nạn, bệnh dịch.

Lưu ý: Sinh viên thuộc đối tượng 2 và 3 thì người vay vốn trực tiếp tại Ngân hàng Chính sách xã hội sẽ là đại diện hộ gia đình, đây cũng là người có nghĩa vụ trả nợ.

Điều kiện và mức vốn và lãi suất cho vay dành cho sinh viên Y khoa là bao nhiêu?

Điều kiện để sinh viên Y khoa được hỗ trợ vay vốn :

  • Sinh viên Y khoa đã tốt nghiệp không quá 12 tháng và thuộc các đối tượng đã nêu trên
  • Sinh viên phải có xác nhận từ cơ sở khám chữa bệnh đang thực hành với thông tin về thời gian, chi phí thực hành; Nêu cụ thể nếu chưa có hợp đồng lao động hoặc đã có hợp đồng làm việc của cơ sở khám, chữa bệnh trong thời gian đang thực hành.

Điều kiện và mức vốn và lãi suất cho vay dành cho sinh viên Y khoa

Điều kiện và mức vốn và lãi suất cho vay dành cho sinh viên Y khoa

Mức vốn và lãi suất cho vay dành cho sinh viên Y khoa:

Mức vốn được phê duyệt cho vay tối đa sẽ là 1,25 triệu đồng/tháng/HSSV. Đây là quy định tại Quyết định số 157/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ (đã ban hành 27/9/2007) về tín dụng với học sinh, sinh viên hay các văn bản sửa đổi, bổ sung theo từng thời kỳ (nếu có).

Lãi suất cho vay sẽ được quy định theo từng thời kỳ. Trong trường hợp nợ quá hạn, lãi suất được tính bằng 130% lãi suất khi cho vay.

Bộ Y tế sẽ đốc thúc các đơn vị liên quan phối hợp thực hiện tốt chính sách này, sao cho tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh, sinh viên Y khoa.

Nguồn: caodangyduochanoi.net - Tổng hợp

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status