Sinh viên nghĩ gì về chuyện mang bầu khi vẫn đang đi học?


  
  
  
     
Lượt xem: 15781 | Đăng bởi: hangmin

“Mang bầu khi vẫn còn là sinh viên” - Cụm từ này ngày nay đã không còn là chuyện lạ. Tuy nhiên, câu chuyện về nữ mang bầu, sinh nở và rồi vướng nghi ném con ruột từ tầng 31 chung cư Linh Đàm khiến cộng đồng sinh viên được phen “sốc toàn tập”.

Sinh viên nghĩ gì về chuyện mang bầu khi vẫn đang đi học?

Sinh viên nghĩ gì về chuyện mang bầu khi vẫn đang đi học?

Sinh viên nghĩ gì về chuyện mang bầu khi vẫn đang đi học?

Mới đây. sự việc một cháu bé còn nguyên dây rốn bị ném từ tòa nhà trên cao của chung cư Linh Đàm xuống đất gây rúng động. Nghi phạm ban đầu được xác định là mẹ cháu bé, vẫn còn rất trẻ, ở độ tuổi 21 và hiện đang là sinh viên ĐH Văn hóa Hà Nội. Điều này khiến dư luận không khỏi bàng hoàng, nhất là các bạn sinh viên.

Tuy vụ việc hiện đang tiếp tục được điều tra nhưng nó vẫn là một lời cảnh tỉnh về thái độ sống, về vấn đề quan hệ trước hôn nhân và trách nhiệm với giọt máu mình đã trót mang nặng, đẻ đau của các bạn trẻ. Về vấn đề này, ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cũng ghi nhận được rất nhiều quan điểm trái chiều của các bạn sinh viên về vấn đề mang thai và sinh con khi còn đang đi học.

Chia sẻ suy nghĩ về thông tin nữ sinh nghi ném con ruột ở chung cư Linh Đàm, rất nhiều bạn sinh viên cảm thấy bàng hoàng và lên án gay gắt.

Theo như lời khai ban đầu của nữ sinh, đứa bé đã mất ngay từ khi mới sinh ra. Tuy nhiên, dù sao đứa nhỏ cũng là một sinh linh, dù có thể đã mất nhưng cũng không đáng bị đối xử tàn nhẫn. “Có thể đứa bé đã chết trước khi bị ném nhưng hành động của nữ sinh là quá tàn độc và khó chấp nhận”, một bạn sinh viên cho biết.

Theo nhiều bạn trẻ, sinh viên mang bầu sẽ gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, sinh viên cũng là con người và giống như tất cả các bà mẹ khác, phải chịu trách nhiệm với đứa con mình dứt ruột đẻ ra.

Bạn Khánh Ly – sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur bày tỏ: “Việc sinh viên mang bầu trước hôn nhân là chuyện không còn lạ lẫm gì nữa. Là sinh viên Y Dược, chúng mình cũng được dạy để biết phá thai là tội ác. Mình có con thì mình sinh và dũng cảm nuôi nó mới là việc làm đúng đắn. Nếu chẳng may nó mất cũng có thể đường hàng mà chôn cất, không việc gì phải gây ra hành động đáng sợ như bạn nữ trường ĐH Văn hóa”.

Sau khi xảy ra vụ việc, rất nhiều lời đồn bạn nữ trường Văn hóa bị khủng hoảng tâm lý do chịu áp lực nặng nề của việc mang thai khi đi học. Trước những ý kiến này, nhiều bạn trẻ cho rằng nếu chưa sẵn sàng tâm lý thì người mẹ không nên mang thai để rồi lại dẫn đến những kết cục đau lòng.

Không ai cấm sinh viên mang bầu, nhưng chưa sẵn sàng làm mẹ thì đừng có con!

Cùng với quan niệm thoáng hơn của xã hội, chuyện mang bầu trên giảng đường giờ đây không còn là điều xa lạ. Theo các bạn sinh viên, việc bạn nữ vác bụng bầu đến không phải là điều đáng lên án. Thay vào đó, họ sẵn sàng giúp đỡ những bạn có bầu trong quá trình học tập, sinh hoạt cuộc sống hàng ngày.

Không ai cấm sinh viên mang bầu, nhưng chưa sẵn sàng làm mẹ thì đừng có con!

Không ai cấm sinh viên mang bầu, nhưng chưa sẵn sàng làm mẹ thì đừng có con!

Nhưng thực tế cho thấy, sinh viên mang bầu phải đối mặt với nhiều nguy cơ như giảm sút học hành, giảm cơ hội thăng tiến sự nghiệp… Cũng vì lẽ đó, rất nhiều bạn vì không chịu được áp lực nặng nề đã phải bảo lưu kết quả, thậm chí bỏ dở luôn việc học. Bao nhiêu công sức ôn luyện để thi vào trường đại học, bao nhiêu dự định hoài bão và mơ ước trong tương lai với nhiều người dường như đã khép lại.

“Sinh viên mang bầu không phải việc xấu nhưng các bạn không nên có thai lúc chưa sẵn sàng làm mẹ. Người đi làm, có gia đình mà khi có con còn chịu áp lực nữa là sinh viên còn quá trẻ, chưa làm ra tiền lại còn đang đi học… Mang bầu lúc này có rất nhiều điểm không thuận lợi nên cần cân nhắc kỹ”, chia sẻ của một bạn sinh viên trên trang tin tức giáo dục về vấn đề mang bầu khi còn là sinh viên.

Để tránh những hệ lụy đáng tiếc, sinh viên nên chú trọng học tập, phát triển bản thân, chuyện yêu đương nên giữ ở trong chừng mực. Bở khi chúng ta còn trẻ chính là khoảng thời gian tốt nhất để gầy dựng sự nghiệp, đừng để nó trôi qua hoài phí vì những sự lỡ lầm của tuổi trẻ. Mang thai không hẳn là điều xấu nhưng đừng đặt cược cả tương lai của mình chỉ vì một phút yếu lòng hay nông nổi!

Nguồn: caodangyduochanoi.net

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status