Tuyển sinh vượt chỉ tiêu các trường có thể bị phạt tới 80 triệu đồng


  
  
  
     
Lượt xem: 1584 | Đăng bởi: hangmin

Trong dự thảo Nghị định Xử phạt hành chính lĩnh vực Giáo dục, nếu tuyển sinh vượt quá từ 40% trở lên số lượng so với chỉ tiêu đã được cho phép sẽ bị phạt 60 đến 80 triệu đồng.

Tuyển sinh vượt chỉ tiêu các trường có thể bị phạt tới 80 triệu đồng

Tuyển sinh vượt chỉ tiêu các trường có thể bị phạt tới 80 triệu đồng

Theo trang tin tức giáo dục cho biết, Bộ GD-ĐT vừa công bố dự thảo Nghị định Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Giáo dục để lấy ý kiến góp ý. Bộ sẽ nhận ý kiến góp ý đến hết ngày 25/11/2018.

Bị phạt 80 triệu đồng khi tuyển sinh vượt chỉ tiêu

Theo đó, dự thảo cũng quy định xử phạt các hành vi vi phạm quy định về hoạt động tuyển sinh.

Cụ thể, phạt tiền từ 15 - 20 triệu đồng đối với hành vi xác định chỉ tiêu tuyển sinh vượt năng lực thực tế, không công khai đề án tuyển sinh, công khai thông tin trong đề án tuyển sinh sai sự thật, công khai không đúng thông tin liên quan đến tiêu chí xác định chỉ tiêu tuyển sinh.

Phạt tiền từ 20 triệu đồng đến 25 triệu đồng đối với hành vi thu nhận hồ sơ hoặc hỗ trợ tuyển sinh khi chưa được phép của cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền, không công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào.

Phạt tiền từ 35 triệu đồng đến 40 triệu đồng đối với hành vi tổ chức tuyển sinh đối với ngành, chuyên ngành khi chưa được cấp phép.

Đối với hành vi tuyển sinh đào tạo trình độ cao đẳng sư phạm, đại học, thạc sỹ và tiến sỹ vượt quá số lượng so với chỉ tiêu đã được cơ quan có thẩm quyền cho phép, từ 20% đến 40% bị xử phạt từ 40 triệu đồng đến 60 triệu đồng, vượt từ 40% trở lên bị phạt 60 đến 80 triệu đồng.

Phạt 30 triệu đồng nếu đưa đề thi ra ngoài trong giờ thi

Phạt 30 triệu đồng nếu đưa đề thi ra ngoài trong giờ thi

Phạt 30 triệu đồng nếu đưa đề thi ra ngoài trong giờ thi

Theo trang kỳ thi THPT Quốc gia tìm hiểu, các hành vi vi phạm quy định về thi, kiểm tra, đánh giá kết quả học tập cũng bị xử phạt với các mức độ khác nhau.

Theo đó, phạt tiền từ 2 triệu đồng đến 3 triệu đồng đối với hành vi làm bài hộ thí sinh hoặc trợ giúp thí sinh làm bài. Phạt tiền từ 3 triệu đồng đến 5 triệu đồng đối với hành vi thi thay hoặc thi kèm người khác.

Phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 15 triệu đồng đối với hành vi viết thêm hoặc sửa chữa nội dung bài thi hoặc sửa điểm bài thi trái quy định hoặc nhập điểm vào máy vi tính không đúng với điểm thực tế của bài thi.

Đối với hành vi đánh tráo bài thi hoặc lấy bài của thí sinh này giao cho thí sinh khác, bị phạt tiền từ 15 triệu đồng đến 20 triệu đồng. Phạt tiền từ 20 triệu đồng đến 25 triệu đồng đối với hành vi tổ chức chấm thi sai quy định hoặc chấm thi không đúng hướng dẫn.

Hành vi làm lộ bí mật hoặc làm mất đề thi hay đưa đề thi ra ngoài trong thời gian thi cũng như đưa bài từ ngoài vào phòng thi trong giờ thí sinh làm bài, bị phạt tiền từ 20 triệu đồng đến 30 triệu đồng.

Mức phạt về tổ chức dạy thêm cũng như xúc phạm danh dự giáo viên, học sinh

Mức phạt về tổ chức dạy thêm cũng như xúc phạm danh dự giáo viên, học sinh

Mức phạt về tổ chức dạy thêm cũng như xúc phạm danh dự giáo viên, học sinh

Cụ thể, theo Điều 8 về vi phạm quy định về tổ chức dạy thêm, các tổ chức bị phạt tiền từ 2 triệu đến 3 triệu đồng đối với hành vi tổ chức hoạt động dạy thêm khi không đảm bảo cơ sở vật chất.

Đối với hành vi thực hiện không đúng quy định về công khai thông tin tổ chức dạy thêm, bị phạt từ 2 triệu đến 4 triệu đồng. Phạt tiền từ 3 triệu đến 5 triệu đồng đối với giáo viên đang hưởng lương từ quỹ lương đơn vị sự nghiệp công lập tổ chức dạy thêm ngoài nhà trường.

Phạt tiền từ 4 triệu đến 6 triệu đồng đối với hành vi sử dụng người dạy thêm không đạt chuẩn trình độ đào tạo theo quy định. Phạt tiền từ 6 triệu đến 8 triệu đồng đối với hành vi tổ chức dạy thêm theo các lớp học chính khóa.

Điều 9 của Nghị định nêu rõ đối với hành vi dạy thêm ngoài trường của giáo viên đang dạy chính khóa khi chưa được phép của thủ trưởng cơ quan quản lý, giáo viên sẽ bị phạt tiền từ 2 triệu đến 4 triệu đồng.

Ngoài ra, còn phạt tiền từ 4 triệu đến 5 triệu đồng đối với người dạy thêm không đạt trình độ chuẩn. Từ 5 triệu đến 6 triệu đồng đối với hành vi dạy thêm cho học sinh tiểu học hoặc học sinh đã học hai buổi trên ngày.

Riêng đối với hành vi cắt giảm nội dung trong chương trình giáo dục phổ thông chính khóa để đưa vào nội dung dạy thêm, dạy thêm trước những nội dung trong chương trình giáo dục phổ thông chính khóa sẽ có mức phạt tiền từ 6 triệu đến 8 triệu đồng.

Nguồn: caodangyduochanoi.net - Tổng hợp

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status