Mới nhập học Tân sinh viên ôm nỗi lo tăng học phí trên trời


  
  
  
     
Lượt xem: 70247 | Đăng bởi: hangmin

Nỗi lo học phí thường trực đối với hầu hết sinh viên và gia đình mỗi đầu năm học, khi mà mức học phí của các trường đại học hàng năm đều tăng cao ngất nguỡng.

Mới nhập học Tân sinh viên ôm nỗi lo tăng học phí trên trời

Mới nhập học Tân sinh viên ôm nỗi lo tăng học phí trên trời

Mới nhập học Tân sinh viên ôm nỗi lo tăng học phí trên trời

Cứ bước vào mùa nhập học là các bạn sinh viên lại xôn xao, mất ăn mất ngủ không biết học phí năm nay bao nhiêu? Có tăng hơn so với năm ngoái không? Hàng vạn câu hỏi được đặt ra và chờ giải đáp.

Không chỉ các trường đại học “nhà giàu” như RMIT, FPT hay UEF (Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM) được biết đến với mức học phí “khủng, sinh viên của nhiều trường đại học công lập cũng lo lắng về học phí của trường mình.

Trong năm học 2018 - 2019, một số trường đại học công lập có mức học phí tăng cao như Viện đại học Mở TP HCM khoảng 560.000 đồng/tín chỉ, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông 430.000 - 460.000 đồng/tín chỉ hay Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM 515.000 đồng/tín chỉ.

Các trường đại học công lập như Đại học Ngoại thương, Đại học Kinh tế Quốc dân vốn đã có mức học phí cao nay lại còn tăng cao hơn. Cụ thể là mức học phí năm nay sẽ tăng 10% so với mức học phí năm ngoái. Nhiều sinh viên “méo mặt” lo lắng không biết sẽ lấy tiền ở đâu ra để đóng học. Học phí đào tạo đại học đại trà nằm trong khoảng 15-20 triệu đồng/năm. Cá biệt, học phí của các Chương trình đào tạo quốc tế do Trường ĐH Bách khoa Hà Nội cấp bằng trong khoảng 40-50 triệu đồng/năm học 2018-2019 tùy theo chương trình.

“Đại học Kinh tế Quốc dân năm trước vốn đã có mức học phí cao năm nay lại còn tăng cao hơn 10%. Hệ đại trà nghe nói đã trong khoảng 15-18 triệu đồng/năm rồi, cứ học hành vớ vẩn, phải học đi học lại thì chắc chết mất”, một tân sinh viên NEU than thở.

Trên trang tin tức giáo dục cũng ghi nhận được, một cô sinh viên của Trường Đại học Công nghiệp TPHCM, chưa tận hưởng hết được niềm vui khi đỗ đại học thì đã “choáng váng” khi biết được mức học phí dành cho sinh viên khóa mới là 520.000 đồng/tín chỉ, nghĩa là khoảng 17 triệu đồng một năm.

Việc học phí tăng cao không phải chỉ mới diễn ra 1 - 2 năm gần đây mà nó đã là điều phổ biến ở các trường đại học. Mức học phí sẽ tăng đều đều qua từng năm.

Dù đã biết và quen với điều này nhưng khi nhìn thấy mức học phí phải đóng năm nay tăng vọt so với mức học phí đóng năm trước thì có lẽ nhiều bạn sinh viên sẽ “đau tim” lắm. Học phí cứ tăng cao còn học thì vẫn phải học, thậm chí phải học chăm chỉ hơn nữa bởi theo quy định thì tiền học lại sẽ tăng theo cấp số nhân so với tiền học chính thức. Thế nên đến cả team lười học cũng phải dè chừng trước mức học phí cao ngất này.

Theo học Cao đẳng Y Dược với mức học phí chỉ 750.000 đồng/ tháng

Theo học Cao đẳng Y Dược với mức học phí chỉ 750.000 đồng/ tháng

Theo học Cao đẳng Y Dược với mức học phí chỉ 750.000 đồng/ tháng

Từ xưa tới nay, Y Dược luôn là ngành có học phí cao hơn so với nhiều chuyên ngành khác bởi tính đặc thù của nó. Theo thống kê, học phí đối với hệ Cao đẳng những năm gần đây dao động từ 900.000 – 1.500.000 đồng/tháng. Theo đó học phí Cao đẳng Y Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur được đánh giá là thấp nhất trong khi vẫn đảm bảo được chất lượng đào tạo.

Theo đó, mức học phí được nhà trường quy định là 750.000 đồng/ tháng, áp dụng cho 5 chuyên ngành, bao gồm:Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Vật lý trị liệu

Đây là một trong số ít cơ sở chuyển đổi rất thành công chương trình đào tạo từ thiên về lý thuyết sang chú trọng thực hành theo quy định tại Thông tư của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội với 70% thời gian học tập là thực hành và 30% là lý thuyết. Nhờ đó, chất lượng đào tạo tại đơn vị luôn được Bộ đánh giá cao trong những năm gần đây.

Các thí sinh có nguyện vọng đăng ký học Cao đẳng Y Dược, cần chuẩn bị hồ sơ đăng ký xét tuyển và gửi về địa chỉ của Nhà trường để nhanh chóng nhập học trong thời gian sớm nhất:

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Địa chỉ: Số 4 - Đường Trần Phú – Phường Mộ Lao – Quận Hà Đông – Hà Nội

Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 02466.55.65.75 – 0989.55.99.63.

Nguồn: caodangyduochanoi.net

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status