Nhiều trường “hoảng” khi thí sinh điều chỉnh lại nguyện vọng


  
  
  
     
Lượt xem: 8466 | Đăng bởi: hangmin

Nhiều trường công bố các nguyện vọng nộp vào trường, sự mất cân bằng giữa các ngành sau khi các thí sinh điều chỉnh lại nguyện vọng khiến các trường phát “hoảng”.

Nhiều trường “hoảng” khi thí sinh điều chỉnh lại nguyện vọng

Nhiều trường “hoảng” khi thí sinh điều chỉnh lại nguyện vọng

Gần 50% thí sinh điều chỉnh nguyện vọng

Theo thông tin từ Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, thống kê sơ bộ sau khi kết thúc đợt điều chỉnh nguyện vọng đến 17 giờ ngày 28/07 cho thấy, cả nước có 304.494 thí sinh điều chỉnh xét tuyển nguyện vọng. Tuy nhiên, do hai ngày cuối của đợt điều chỉnh (27/07 và 28/07) thí sinh thực hiện trên phiếu đăng ký nên trong một vài ngày tới các sở GD&ĐT sẽ tiếp tục cập nhật thông tin điều chỉnh.

Trong suốt đợt điều chỉnh nguyện vọng, đa số thí sinh điều chỉnh trực tuyến. Cụ thể, có 230.435 thí sinh điều chỉnh trực tuyến, 74.059 điều chỉnh thông qua phiếu ở các trường THPT hoặc các phòng GD&ĐT. Riêng ngày cuối cùng được đăng ký trực tuyến (26/07), số thí sinh điều chỉnh bằng cả hai hình thức là 43.790 (chiếm 14% tổng số thí sinh điều chỉnh).

So với tổng số thí sinh đăng ký xét tuyển (688.466 người), số thí sinh điều chỉnh nguyện vọng là 44,23%. Tỷ lệ này giảm 2,61% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thống kê sơ bộ cũng cho thấy, khối ngành kinh doanh, quản lý và pháp luật giảm đáng kể lượt nguyện vọng, từ 832.684 lượt còn 739.040 lượt. Được biết, tổng chỉ tiêu của khối ngành này là 121.183, trong đó chỉ tiêu xét theo kết quả kỳ thi THPT Quốc gia là 8.890.

Nhưng theo nhận định của Vụ Giáo dục ĐH, Bộ GD&ĐT, hiện tại đây vẫn là khối ngành có số lượng nguyện vọng đăng ký xét tuyển nhiều nhất. Khối ngành dịch vụ, công an, quân đội lượt nguyện vọng cũng đã giảm, khối công nghệ, kỹ thuật, sản xuất, chế biến không tăng (722.511 lượt).

Các trường top giữa điểm chuẩn sẽ tăng

Các trường top giữa điểm chuẩn sẽ tăng

Các trường top giữa điểm chuẩn sẽ tăng

Theo các cán bộ quản lý đào tạo của nhiều trường ĐH khối kinh tế hoặc ĐH top trên, việc giảm nguyện vọng ở nhiều ngành không ảnh hưởng tới chất lượng nguồn tuyển.

PGS Trần Văn Tớp, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, cho biết: “Số NV1 dồn vào ngành công nghệ thông tin nhiều đến mức chúng tôi phát hoảng (khoảng 1.500 nguyện vọng cho 160 chỉ tiêu). Điểm chuẩn ngành này dự báo lên đến 25 - 26 trong khi mấy ngành khác trong nhóm ngành này dự kiến chỉ ở mức 23 - 24. Vì thế, chúng tôi đã phải giải thích cho phụ huynh, để những thí sinh điểm cao chuyển bớt nguyện vọng cho cân bằng”.

Trưởng phòng Đào tạo, Trường ĐH Ngoại thương, cho biết việc rút hồ sơ gần như không ảnh hưởng gì tới điểm chuẩn mà trường đã tự dự đoán sau khi có kết quả thi. Cũng theo bà Hương, điểm chuẩn của trường sẽ giảm khoảng từ 3,5 đến 2,5 điểm so với năm ngoái, tùy từng ngành.

Tiến sĩ Nguyễn Đào Tùng, Trưởng ban Đào tạo, Học viện Tài chính, cho rằng làn sóng điều chỉnh, rút NV1 ra khỏi các ngành kinh tế, là một biểu hiện “thông thái” của thí sinh. “Bức tranh điểm chuẩn của các trường, các ngành ngày càng hài hòa hơn, bớt cực đoan hơn. Như vậy các trường top giữa, sau đợt điều chỉnh nguyện vọng này, điểm chuẩn sẽ được nhích lên so với dự đoán của chính họ trước đó”, ông Tùng chia sẻ.

Điểm chuẩn Cao đẳng Y Dược dự đoán không thay đổi

Điểm chuẩn Cao đẳng Y Dược dự đoán không thay đổi

Điểm chuẩn Cao đẳng Y Dược dự đoán không thay đổi

Trong những năm gần đây, các ngành Y Dược luôn là tâm điểm sự lựa chọn của các thí sinh, bằng chứng là số lượng hồ sơ đăng ký vào các trường Đại học, Cao đẳng Y Dược tăng lên đáng kể theo từng năm.

Năm 2018, được sự cho phép của Bộ LĐTB&XH và nhằm tạo điều kiện cho các thí sinh có niềm đam mê với các ngành Y Dược, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh Cao đẳng Y Dược chính quy với điều kiện thí sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT, không phân biệt dân tộc, tôn giáo, giới tính...

Với “điểm chuẩn” đầu vào dễ dàng, mức học phí thấp (750.000 đồng/tháng), cơ sở vật chất trang thiết bị hiện đại. Giảng viên là những người có năng lực, có trách nhiệm. Đây là sự lựa chọn đàng đầu cho sinh viên đam mê và yêu thích lĩnh vực Y Dược.

Các thí sinh có nhu cầu và nguyện vọng đăng ký học, cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và gửi về địa chỉ tuyển sinh của Nhà trường.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Địa chỉ: Số 4 – Đường Trần Phú – Phường Mộ Lao – Quận Hà Đông – Hà Nội

Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 02466.55.65.75 – 0989.55.99.63.

Nguồn: caodangyduochanoi.net

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status