Hướng dẫn thí sinh lựa chọn nghề để không thất nghiệp sau khi ra trường


  
  
  
     
Lượt xem: 8780 | Đăng bởi: hangmin

Đây là khoảng thời gian thí sinh bắt đầu điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển vào các trường. Vấn đề lựa chọn ngành học nào không thất nghiệp sau khi ra trường được khá nhiều thí sinh quan tâm.

Hướng dẫn thí sinh lựa chọn nghề để không thất nghiệp sau khi ra trường

Hướng dẫn thí sinh lựa chọn nghề để không thất nghiệp sau khi ra trường

Ngay sau đây, ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur sẽ chia sẻ đến cho các em những kinh nghiệm vô cùng quý báu trong việc lựa chọn ngành học, trường học phù hợp với bản thân và xã hội trong tương lai.

Không nên lựa chọn ngành học theo số đông

Theo ông Hoàng Đức Thắng – Trưởng phòng Đào tạo Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết hiện nay việc định hướng nghề nghiệp tại các trường vẫn chưa thực sự đảm bảo khiến nhiều học sinh lo lắng khi chọn trường. Đa số các bạn chọn trường thường theo số đông hoặc theo mong muốn của gia đình chứ không tìm hiểu xu thế hiện nay, niềm đam mê. Đây là nguyên nhân chính gây nên tình trạng thất nghiệp cho thế hệ sinh viên sau 4-5 năm học Đại học.

Hiện nay các ngành được thí sinh cân nhắc là những ngành HOT bởi theo quan niệm các bạn nghĩ ngành HOT sẽ có nhiều cơ hội hơn sau khi ra trường. Tuy nhiên sự biến đổi nền kinh tế trong những năm nay có chiều hướng suy thoái, ảnh hưởng trực tiếp đến nền kinh tế tại Việt Nam. Một số ngành được coi là ngành trọng điểm, thu nhập cao đang dần bão hòa, nguồn nhân lực thu hẹp, sự cạnh tranh cao dẫn đến thất nghiệp hoặc trái ngành nghề.

Điển hình như ngành Xây dựng, ai cũng nói ngành Xây dựng hái ra tiền nhưng hiện nay có quá nhiều công trình đang nợ đọng, bất động sản chỉ nhích lên một chút sau thời kỳ đóng băng, vì vậy nhu cầu nhân lực trong những năm gần đây suy giảm rất nhiều.

Không nên lựa chọn ngành học theo số đông

Không nên lựa chọn ngành học theo số đông

Ngành Sư phạm trong những năm gần đây cũng không có chiều hướng thay đổi nguyên nhân do nước ta đang rơi vào tình trạng thừa nhân lực, nhiều sinh viên ra trường đều không xin được việc. Phần lớn sinh viên Sư phạm sau khi ra trường rất khó khăn để tìm một công việc phù hợp do nguồn nhân lực trong ngành đang dư thừa.

Những ngành đang thiếu hụt nguồn nhân lực hiện nay

Hiện nay ngoài những ngành đang thừa nhân lực thì bên cạnh đó còn một số ngành như nhóm ngành công nghiệp nặng, kỹ thuật lâm nghiệp, công nghệ thông tin, công nghệ sinh học...vẫn cần nguồn nhân lực. Sinh viên theo học ngành này sẽ có thể tìm được một công việc phù hợp tại các công ty tư nhân, doanh nghiệp liên doanh.

Theo ông Thắng, hiện tại ngành Y Dược cũng đang đòi hỏi rất cao về nguồn nhân lực. Xã hội phát triển nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày một tăng cao đòi hỏi dịch vụ chăm sóc sức khỏe cũng từ đó phải được đẩy mạnh. Các đơn tư nhân, công ty Dược phẩm, dịch vụ chăm sóc sức khỏe phát triển bên cạnh hệ thống bệnh viện công nên việc sinh viên ra trường tìm kiếm được việc làm hoàn toàn dễ dàng.

Những ngành đang thiếu hụt nguồn nhân lực hiện nay

Những ngành đang thiếu hụt nguồn nhân lực hiện nay

Năm 2018, quy chế tuyển sinh các ngành trong hệ thống ngành chăm sóc sức khỏe có phần dễ thở hơn so với những năm trước. Quy định của Bộ Lao động TB&XH khi tuyển sinh Y Dược hệ Cao đẳng sẽ xét tuyển tốt nghiệp THPT với một số ngành như: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Xét nghiệm...Quy định này đã tạo nhiều thuận lợi cho những thí sinh có niềm đam mê với ngành Y dược.

Vấn đề lựa chọn ngành học phù hợp cho bản thân là điều vô cùng quan trọng khi làm thủ tục đăng ký xét tuyển, bởi nó sẽ quyết định đến tương lai, công việc, sự thành bại của các em sau này. Trước khi đặt bút lựa chọn ngành học các em phải cân nhắc cho thật kỹ, không nên chạy theo xu hướng đám đông bởi chính điều đó sẽ khiến các em dễ chán nản bỏ ngang giữa chừng gây lãng phí tiền của, thời gian và tuổi trẻ.

Xã hội ngày càng phát triển, các nhà tuyển dụng chỉ thực sự cần những người có tài, cho nên đại học không phải là con đường duy nhất giúp các em bước đến bến bờ thành công và có thể kiếm nhiều tiền hoặc thay đổi cuộc sống. Cho nên, ngay từ bây giờ hãy thay đổi suy nghĩ để lựa chọn cho mình một hướng đi phù hợp, đúng đắn và phù hợp nhất.

Mọi ý kiến thắc mắc về thông tin tuyển sinh Cao đẳng Y Dược các em vui lòng liên hệ trực tiếp về:

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Địa chỉ: Số 4 - Đường Trần Phú – Phường Mộ Lao – Quận Hà Đông – Hà Nội

Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 02466.55.65.75 – 0989.55.99.63.

Nguồn: caodangyduochanoi.net

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status