Chấm lại toàn bộ bài thi trắc nghiệm THPT của Hà Giang vì có dấu hiệu gian lận


  
  
  
     
Lượt xem: 1841 | Đăng bởi: hangmin

PGS-TS Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng, Bộ GD-ĐT đã khẳng định với báo chí việc này lúc gần 1 giờ sáng ngày 17-7, ngay bên ngoài hội đồng chấm thẩm tra bài thi THPT quốc gia tại Hà Giang.

Chấm lại toàn bộ bài thi trắc nghiệm THPT của Hà Giang vì có dấu hiệu gian lận

Chấm lại toàn bộ bài thi trắc nghiệm THPT của Hà Giang vì có dấu hiệu gian lận

Chấm lại toàn bộ bài thi trắc nghiệm THPT của Hà Giang vì có dấu hiệu gian lận

Theo tin tức giáo dục cho biết, hơn 1h đêm ngày 17/7, đoàn công tác của Bộ GD-ĐT phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh Hà Giang vẫn đang làm việc để làm rõ những bất thường trong điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Hà Giang.

Như chúng ta đã biết, sau khi Bộ GD&ĐT công bố kết quả thi ngày 11/7, qua phản ánh thấy rằng kết quả thi tại Hà Giang có những điểm nghi vấn. Ngay thời điểm đó Bộ GD-ĐT đã cùng với Hà Giang vào cuộc rất sớm, Bộ đã có văn bản chỉ đạo Hà Giang chủ động ra soát xác minh.

Ngày 14/7, tổ công tác của Bộ đã lên Hà Giang trực tiếp chỉ đạo, giám sát việc rà soát xác minh của Hội đồng thì của Hà Giang.

Căn cứ vào quy chế thi, lãnh đạo Bộ GD-ĐT đã thành lập hội đồng chấm thẩm định tất cả các bài thi trắc nghiệm tại hội đồng chấm thi Hà Giang. Việc chấm thi trên tinh thần nghiêm túc, trả lại kết quả thật cho bài thi. Trong quá trình kiểm tra cũng đã xác minh được đối tượng gây ra sai phạm này. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục tập hợp chứng cứ để có kết luận cuối cùng về sự việc.

Chấm lại toàn bộ bài thi trắc nghiệm THPT của Hà Giang

Chấm lại toàn bộ bài thi trắc nghiệm THPT của Hà Giang

Hà Giang có 5.500 thí sinh thí sinh dự thi, như vậy số bài thi cần chấm lại rất lớn. Trước đó, theo nguồn tin của ban tư vấn Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, sai phạm được phát hiện ở khâu xử lý file ảnh khi quét bài thi trắc nghiệm. Như vậy, việc kiểm tra sẽ có một căn cứ quan trọng là bài thi gốc (phiếu trả lời trắc nghiệm của thí sinh).

Lãnh đạo tỉnh Hà Giang nói gì về sự việc này?

Về vấn đề này, Bí thư tỉnh ủy Hà Giang – ông Triệu Tài Vinh cho biết, Tỉnh ủy có chỉ đạo UBND tỉnh, Sở GD-ĐT và các ban ngành vào cuộc làm rõ mọi thông tin nghi vấn về điểm thi bất thường, trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tại Hà Giang.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang yêu cầu lãnh đạo ngành giáo dục cùng các ban ngành liên quan vào cuộc, thực hiện quyết liệt, nghiêm túc theo chỉ đạo của Bộ GD-ĐT.

Ông Vinh cũng cho biết, những năm qua, Hà Giang đặc biệt quan tâm, đầu tư cho phát triển giáo dục tại địa phương, để thu hẹp khoảng cách vùng miền so với các tỉnh miền xuôi. “Tỉnh không mong muốn để xảy ra những tiêu cực, quan điểm là xử lý quyết liệt những tiêu cực nếu có”, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang cho hay.

Trả lời với phóng viên về sự việc này, ông Trần Đức Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia tại Hà Giang khẳng định, sẽ làm rõ việc điểm thi bất thường và có câu trả lời thỏa đáng cho dư luận, không có chuyện bao che cho bất kỳ ai.

“Điểm thi phải trở về điểm thực của các thí sinh, đấy là mục tiêu hàng đầu. Ngoài ra, nếu có sai phạm, sai đến đâu phải xử nghiêm đến đấy, kể các vấn đề hình sự chúng ta cũng phải làm và sẽ không có vùng cấm, không có chuyện bao che, bất biết là ai”.

Lãnh đạo tỉnh Hà Giang nói gì về sự việc này?

Lãnh đạo tỉnh Hà Giang nói gì về sự việc này?

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang cũng cho biết, ngay khi có kết quả thi, lãnh đạo tỉnh Hà Giang rất mừng vì có thí sinh điểm cao trong top 10 cả nước. Tuy nhiên, ngay sau đó, lãnh đạo tỉnh lại lo lắng bởi nhận thấy có những bất thường.

Hà Giang lập tức triển khai rà soát lại từng khâu trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa rồi, từ lúc nhận đề, giao đề đến các cơ sở, quá trình coi thi và giao bài từ khi thi xong về các điểm, đặc biệt là khâu tổ chức chấm thi.

“Điểm cao thì vui, nhưng điểm cao không thực chất thì phải loại nó ra, ai sai đến đâu phải xử lý đến đấy, ai sai người đó phải chịu”.

Cũng theo ông Quý, quy trình rà soát sẽ được thực hiện từng khâu một, rà soát lại tất cả các khâu song song đồng bộ, nhưng sẽ chọn khâu nào là khâu then chốt nhất dễ xảy ra tiêu cực.

“Chúng tôi quan điểm là vậy, tỉnh quyết tâm, Bộ GD-ĐT cũng quyết tâm có kết quả sớm nhất, để công bố với dư luận, báo chí, với người dân, lấy lại niềm tin của nhân dân với hội đồng thi này”, ông Quý nhấn mạnh.

Và chỉ trong một vài ngày nữa Bộ GD&ĐT sẽ công bố kết quả chính thức về sự việc này. Chúng tôi sẽ cập nhật những thông tin tiếp theo để các bạn cùng theo dõi.

Nguồn: caodangyduochanoi.net - Tổng hợp

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status