Hướng đi nào giải quyết tình trạng thiếu hụt nhân lực ngành Xét nghiệm?


  
  
  
     
Lượt xem: 1385 | Đăng bởi: hangmin

Hiện nay ngành Xét nghiệm đang trở nên khan hiếm nguồn nhân lực, chưa đáp ứng đủ nhu cầu khám chữa bệnh của người dân. Vậy hướng đi nào giải quyết tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực trong ngành Xét nghiệm?

Hướng đi nào giải quyết tình trạng thiếu hụt nhân lực ngành Xét nghiệm?

Hướng đi nào giải quyết tình trạng thiếu hụt nhân lực ngành Xét nghiệm?

Bài toán nhân lực trong ngành Xét nghiệm

Nếu như ngành Xây dựng, kế toán, Sư phạm, Thiết kế...hiện nay đang rơi vào tình trạng bão hòa thì ngành Y Dược nói chung và Xét nghiệm nói riêng lại là ngành khát nguồn nhân lực. Số lượng kỹ thuật viên Xét nghiệm hiện nay tại các bệnh viện, phòng khám, các cơ sở khám chữa bệnh thường trở nên quá tải do thiếu hụt nguồn nhân lực trong ngành, chưa đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.

Xã hội ngày càng phát triển, khoa học ngày càng hiện đại thì công tác khám chữa bệnh hiện nay không chỉ đơn thuần căn cứ vào những biểu hiện, triệu chứng lâm sàng mà các xét nghiệm cận lâm sàng đã được ứng dụng một cách rộng rãi, cho kết quả chính xác và đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với việc phát hiện, chuẩn đoán và điều trị bệnh. Đặc biệt hơn, hiện nay việc Xét nghiệm đã và đang phát triển theo hướng tự động và bán tự động, vi lượng và bán vi lượng để chuẩn đoán một cách chính xác nhất ở lĩnh vực phân tử, chuẩn đoán sớm được những căn bệnh ngay từ giai đoạn đầu như HIV/AIDS, bệnh lao, nhiễm khuẩn...

Bài toán nhân lực trong ngành Xét nghiệm

Bài toán nhân lực trong ngành Xét nghiệm

Vai trò của ngành Xét nghiệm trong hệ thống Y tế

Ngành Xét nghiệm có vai trò vô cùng quan trọng trong hệ thống ngành Y tế tại Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung, nó không chỉ giúp chuẩn đoán bệnh mà còn giúp bác sĩ có được những kết quả chính xác nhất để điều trị bệnh, đưa ra phác đồ phù hợp giúp cho bệnh nhân tránh khỏi được những nguy hiểm của bệnh tật gây nên, mang lại hiệu quả cao trong quá trình phục hồi sức khỏe. Chính vì vậy tại các cơ sở Y tế, xét nghiệm trở thành một lĩnh vực không thể thiếu, các trang thiết bị, công nghệ ngày càng hiện đại thì đòi hỏi phải có một đội ngũ cán bộ giỏi chuyên môn.

Những người làm trong ngành Xét nghiệm gọi là Kỹ thuật viên Xét nghiệm, đây là đội ngũ hỗ trợ bác sĩ trong quá trình thực hiện những chuẩn đoán và điều trị một cách chính xác nhất. Vì vậy những kỹ thuật viên xét nghiệm phải là những người có kiến thức chuyên môn vững chắc, nghiên cứu tìm tòi, cẩn thận, tỷ mỷ...và cũng khá vất vả. Đây chính là nguyên nhân vì sao hiện nay ngành Xét nghiệm có rất ít thí sinh theo học, gây nên thực trạng thiếu hụt nguồn nhân lực trong ngành.

Tuyển sinh Cao đẳng Xét nghiệm chính quy năm 2018 tại Hà Nội

Tuyển sinh Cao đẳng Xét nghiệm chính quy năm 2018 tại Hà Nội

Tuyển sinh Cao đẳng Xét nghiệm chính quy năm 2018 tại Hà Nội

Trên địa bàn TP.Hà Nội có rất nhiều các cơ sở đào tạo Cao đẳng Y Dược nói chung và Cao đẳng Xét nghiệm nói riêng. Do vậy các thí sinh cần sáng suốt lựa chọn cho mình cơ sở đào tạo tốt nhất, chuẩn nhất theo tiêu chuẩn của Bộ.

Năm 2018, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh Cao đẳng Xét nghiệm với điều kiện thí sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT, không phân biệt dân tộc, giới tính, độ tuổi...Với phương châm đào tạo sinh viên sau khi ra trường “có việc làm và làm được việc”, mỗi năm Nhà trường đã đào tạo ra hàng ngàn cán bộ cho hệ thống y tế quốc dân và được rất nhiều thí sinh, phụ huynh tin tưởng lựa chọn.

Theo quy định của Bộ Y tế, tính đến năm 2020 toàn bộ các cơ sở khám chữa bệnh, Bệnh viện, phòng khám...đều không tuyển cán bộ có bằng trung cấp. Đây là quy định giúp các cơ sở nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tạo niềm tin trong nhân dân. Chính vì vậy hiện nay việc học liên thông Cao đẳng Xét nghiệm không chỉ giúp các bạn trẻ giữ được vị trí công việc mà còn giải quyết nhanh gọn bài toán thiếu hụt nguồn nhân lực.

Nếu như chương trình đào tạo Cao đẳng Xét nghiệm là 03 năm thì thời gian học liên thông Cao đẳng Xét nghiệm - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chỉ mất 15-18 tháng. Bạn có thể lựa chọn học ngoài giờ hành chính vào các buổi tối thứ 2 đến thứ 6 trong tuần hoặc cuối tuần thứ 7 và chủ nhật.

Các thí sinh có nguyện vọng theo học tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, sau khi đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ hay có bất kỳ thắc mắc gì có thể liên lạc với Nhà trường theo địa chỉ:

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Địa chỉ: Số 4 - Đường Trần Phú – Phường Mộ Lao – Quận Hà Đông – Hà Nội

Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 02466.55.65.75 – 0989.55.99.63.

Nguồn: caodangyduochanoi.net

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status