Thi THPT Quốc gia 2018: Giám thị nghiêm túc thì kỳ thi nghiêm túc


  
  
  
     
Lượt xem: 2316 | Đăng bởi: hangmin

Để đảm bảo kỳ thi THPT Quốc gia 2018 diễn ra nghiêm túc, khách quan, công bằng, bộ GD&ĐT quán triệt về việc thanh tra, kiểm tra công tác chuẩn bị thi.

Giám thị nghiêm túc thì kỳ thi nghiêm túc

Giám thị nghiêm túc thì kỳ thi nghiêm túc

Giám thị nghiêm túc thì kỳ thi nghiêm túc

Theo thông tin từ Bộ GD&ĐT mà ban tư vấn Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cập nhật được, kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, mỗi hội đồng thi có 2 cán bộ thanh tra, gồm một của địa phương và một của trường đại học. Cả nước có hơn 4.000 cán bộ thanh tra làm nhiệm vụ tại tất cả điểm thi.

Hơn 4.000 thanh tra không phải cán bộ thanh tra chuyên nghiệp mà là của phòng đào tạo, phòng khảo thí, một số cộng tác viên thanh tra của các sở.

Bộ GD&ĐT đã yêu cầu các sở phải chọn những người hiểu biết về quy chế thi THPT Quốc gia, trực tiếp tập huấn cho đội ngũ cán bộ làm công tác thanh tra. Bộ đã chỉ đạo, phân công rõ để tránh tình trạng chồng chéo công việc.

Giám thị có trách nhiệm quán triệt, giám sát thí sinh khi vào phòng, không để các em mang thiết bị không được phép vào phòng thi (cố tình hoặc vô ý). Ông Hoàng Đức Thắng – Trưởng phòng Đào tạo Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của giám thị đối với việc tổ chức thi THPT quốc gia. Giám thị thực hiện nghiêm túc công việc được giao thi kỳ thi diễn ra nghiêm túc.

“Mỗi phòng thi có 24 thí sinh, hai giám thị. Một người nhìn từ trên nhìn xuống, một người từ cuối nhìn lên. Nếu tập trung, giám thị sẽ phát hiện ngay những hành vi có tính chất bất thường của thí sinh”, ông Thắng nếu quan điểm.

Bên cạnh giám thị, lực lượng giám sát cũng được điều đồng phục vụ kỳ thi. Quy chế quy định 7 phòng thi thì có tối thiểu một giám sát. Nếu phòng thi cách xa nhau, số phòng thi do một giám sát phụ trách có thể giảm.

Những người này không coi thi mà giám sát giám thị, khi phát hiện hành vi lệch lạc sẽ nhắc nhở ngay, trường hợp cần thiết có thể kiến nghị điểm trưởng đổi giám thị.

2,75 triệu nguyện vọng đăng ký xét tuyển Đại học năm 2018

2,75 triệu nguyện vọng đăng ký xét tuyển Đại học năm 2018

2,75 triệu nguyện vọng đăng ký xét tuyển Đại học năm 2018

Năm 2018, công tác chuẩn bị cho xét tuyển ở các trường Đại học, Cao đẳng có 381 đơn vị tham gia với gần 450 nghìn chỉ tiêu cho các trường, tăng khoảng 1,7% so với năm 2017. Trong khi đó, tin tức giáo dục cho biết, hệ thống tuyển sinh chung của Bộ GD&ĐT ghi nhận 2,75 triệu nguyện vọng, tỷ lệ nguyện vọng/ chỉ tiêu đạt 6,04 trong đó có gần 90% các nguyện vọng tập trung vào 5 tổ hợp truyền thống, còn khoảng 400 tổ hợp mới với hơn 10% nguyện vọng. Điều này cho thấy các em học sinh vẫn lựa chọn các tổ hợp cũ để đảm bảo việc ôn tập các môn không bị thay đổi quá nhiều.

Điểm mới của việc xét tuyển Đại học năm 2018 đó là các trường tự xác định chỉ tiêu cũng như tự xác định điểm sàn, Bộ GD&ĐT không đưa ra mức điểm sàn chung cho thí sinh, tuy nhiên Bộ vẫn giám sát để kiểm soát mức điểm của từng trường sao cho đảm bảo hợp lý.

Hiện tại có đến 60% các trường thực hiện việc xét tuyển theo nhóm, do đó đã giảm bớt được tình trạng nguyện vọng ảo hiệu quả. Đồng thời, trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 này, Bộ cũng huy động giảng viên các trường Đại học về tham gia công tác coi thi tại các Hội đồng thi để đảm bảo kỳ thi diễn ra công bằng, nghiêm túc.

Các trường cũng thực hiện việc xây dựng tổ chức công tác thi, phối hợp với các địa phương để đảm bảo yêu cầu của quy chế, đồng thời lên phương án cụ thể cho việc đi lại, ăn ở, của cán bộ giảng viên khi về địa phương thực hiện công tác coi thi.

Đặc biệt, cũng từ năm 2018, Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường Đại học công khai số lượng sinh viên sau khi tốt nghiệp có việc làm để đảm bảo các học sinh lớp 12 có cơ sở khi đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào các trường Đại học.

Nguồn: caodangyduochanoi.net - Tổng hợp

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status