Thi THPT Quốc gia 2018: Thí sinh không còn cơ hội ăn gian bài thi tổ hợp


  
  
  
     
Lượt xem: 7775 | Đăng bởi: hangmin

Kỳ thi THPT Quốc gia 2018, trong thời gian nghỉ giữa hai môn thi tổ hợp, Bộ GD&ĐT yêu cầu giám thị thu toàn bộ đề thi, giấy nháp. giấy làm bài và các vật dụng liên quan để tránh trường hợp thí sinh gian lận.

Thi THPT Quốc gia 2018: Thí sinh không còn cơ hội ăn gian bài thi tổ hợp

Thi THPT Quốc gia 2018: Thí sinh không còn cơ hội ăn gian bài thi tổ hợp

Thí sinh tìm cách ăn gian giờ thi các môn tổ hợp

Theo thông tin ban tư vấn Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, hình thức thi theo tổ hợp môn được thực hiện từ năm 2017 và dự kiến sẽ không có thay đổi cho đến năm 2020, trong đó có hai tổ hợp môn là tổ hợp Khoa học Tự nhiên (Vật Lý, Hóa Học, Sinh Học) và tổ hợp Khoa học Xã hội (Lịch Sử, Địa Lý, GDCD).

Đối với các môn thi tổ hợp, thí sinh làm tất cả bài thi trên một phiếu trả lời trắc nghiệm. Hết thời gian làm bài môn thi cuối cùng, cán bộ coi thi mới thu phiếu trả lời trắc nghiệm. Tuy nhiên ở kỳ thi đã diễn ra vào năm 2017, nhiều thí sinh đã ăn gian khoảng thời gian giữa các môn để tranh thủ làm thêm bài.

Theo quy định, thời gian để làm bài thi các môn tổ hợp là 50 phút, trong khi đó thí sinh có thêm 20 phút để chuẩn bị cho môn thi kế tiếp môn thi trước, vì thế nhiều thí sinh đã nghĩ ra việc tận dụng triệt để 20 phút này để tiếp tục làm bài.

Thí sinh ăn gian bằng cách chép đề thi của môn thi trước vào bất cứ đâu có thể như hộp bút, mặt bàn... sau đó trong khoảng 20 phút sẽ tranh thủ làm tiếp, đến thời gian làm bài môn tiếp theo thí sinh sẽ tô đáp án của môn trước vào phiếu trả lời trắc nghiệm.

Chính điều này đã khiến dư luận băn khoăn bởi không biết việc học sinh lách quy chế có đảm bảo cho sự công bằng của các thí sinh.

Kiên quyết ngăn chặn các hành vi gian lận

Kiên quyết ngăn chặn các hành vi gian lận

Kiên quyết ngăn chặn các hành vi gian lận

Ông Hoàng Đức Thắng – Trưởng phòng Đào tạo Cao đẳng Y Dược Hà Nội, Trường Cao đẳng Y Dược Pastuer cho biết, năm 2017 đã có rất nhiều thông tin phản ánh về trường hợp gian lận này, chính vì thế để đảm bảo cho kỳ thi năm 2018 diễn ra công bằng và nghiêm túc, Bộ GD&ĐT đã đưa ra nhiều chế tài cho kỳ thi.

Đầu tiên, khoảng cách giữa các môn thi Tổ hợp được rút ngắn lại thành 10 phút thay vì 20 phút như kỳ thi năm trước. Thêm nữa phiếu trả lời trắc nghiệm sẽ được đóng niêm phong tại phòng thi trước khi mang đến Hội đồng chấm thi để đảm bảo mỗi thí sinh chỉ có duy nhất 1 phiếu trả lời trắc nghiệm.

Một điểm mới nữa để ngăn chặn tình trạng gian lận đó là khi kết thúc thời gian làm bài thi của từng môn trong bài thi tổ hợp, giám thị sẽ thu lại của thí sinh giấy nháp thi, đề thi, và mọi vật dụng có liên quan đến môn thi trước.

Đồng thời Bộ GD&ĐT cũng chỉ đạo cho giám thị nghiêm túc giám sát, nếu phát hiện thí sinh có dấu hiệu gian lận phải báo cáo ngay để đảm bảo kỳ thi được diễn ra một cách công bằng, khách quan.

Có thí sinh dùng camera như hạt đậu gian lận thi THPT Quốc gia

Có thí sinh dùng camera như hạt đậu gian lận thi THPT Quốc gia

Có thí sinh dùng camera như hạt đậu gian lận thi THPT Quốc gia

Thiết bị gian lận thi THPT quốc gia ngày càng tinh vi. Theo tin tức giáo dục cho biết, năm ngoái, một thí sinh ở Quảng Nam dùng camera nhỏ như hạt đậu, phải dùng nam châm hút ra.

Nhìn chung, các thiết bị đều rất tinh vi, được ngụy trang bằng nhiều cách, đặc biệt camera, máy ghi âm, ghi hình giấu trong máy tính (vật dụng được mang vào phòng thi đối với một số môn).

Ngoài ra, một số thiết bị ngụy trang thành thẻ ATM hoặc tai nghe không dây rất nhỏ. Những thiết bị này được rao bán trên thị trường. Lực lượng công an cũng quyết liệt vào cuộc nhằm đảm bảo kỳ thi diễn ra công bằng.

Cô Nguyễn Thắm – Giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ, người sử dụng thiết bị gian lận sẽ có dấu hiệu bất thường như đưa máy tính lên cao hơn bình thường, lẩm bẩm đề truyền đề qua tai nghe, micro nhỏ. Do đó, giám thị quan sát kỹ sẽ phát hiện ra ngay. Họ cũng cần lưu ý để phát hiện trường hợp bất thường khi gọi thí sinh vào phòng thi.

Trong khi coi thi giám thi nên nghiêm túc, tuy nhiên cũng cần phải nhẹ nhàng, thoải mái với thí sinh, tránh tạo áp lực. Khi có trường hợp gian lận xảy ra, cán bộ coi thi không làm ầm ĩ, gây ảnh hưởng thí sinh khác. Bởi bài thi trắc nghiệm, mỗi thí sinh có một đề, đề lọt ra ngoài cũng không có nguy cơ lan rộng, ảnh hưởng đến đại cục.

Nguồn: caodangyduochanoi.net - Tổng hợp

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status