Thi THPT Quốc gia 2018: Không có chuyện điểm sàn 10 điểm 3 môn


  
  
  
     
Lượt xem: 4664 | Đăng bởi: hangmin

Theo Đại diện của Bộ GD&ĐT, mặc dù năm 2018 Bộ không đưa ra mức điểm sàn chung cho toàn hệ thống tuy nhiên Bộ sẽ theo dõi sát xao mức điểm chuẩn mà từng trường công bố.

Thi THPT Quốc gia 2018: Không có chuyện điểm sàn 10 điểm 3 môn

Thi THPT Quốc gia 2018: Không có chuyện điểm sàn 10 điểm 3 môn

Thi THPT Quốc gia 2018: Điểm sàn phải trên 10 điểm

Theo thông tin ban tư vấn Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cập nhật được, kỳ thi THPT Quốc gia sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 27/6/2018. Sau khi kết thúc kỳ thi THPT Quốc gia 2018, chậm nhất là ngày 19/7 các trường phải công bố kết quả thi để các em học sinh có thể thay đổi nguyện vọng sao cho phù hợp. Trường nào công bố điểm chuẩn quá thấp, chẳng hạn như 3 môn chỉ 10 điểm thì Bộ GD&ĐT sẽ có các chế tài riêng để xử lý.

Trước đó, khi Bộ GD&ĐT công bố thông tin sẽ không có quy định cụ thể về mức điểm sàn chung để xét tuyển Đại học năm 2018, nhiều người lo ngại rằng các trường Đại học sẽ không quy định mức điểm sàn hoặc đưa ra mức điểm sàn thấp, ảnh hưởng đến chất lượng đầu vào. Tuy nhiên Bộ GD&ĐT khẳng định vẫn luôn theo dõi sát thông tin tuyển sinh của các trường để có thể xử lý nhanh chóng nếu trường đưa ra mức điểm sàn quá thấp.

Không chỉ vậy, năm 2018, một số trường còn đưa vào xét tuyển các tổ hợp lạ và ngược với yêu cầu đào tạo, ví dụ như xét tuyển tổ hợp Văn - Sử - Địa cho ngành kỹ thuật ô-tô.

Tuy nhiên sau khi nhận được những phản ánh gay gắt từ phía dư luận, một số trường đã chủ trương thay đổi các tổ hợp xét tuyển sao cho phù hợp hơn, song vẫn có những trường cho rằng đó là tổ hợp phụ, tuy nhiên quy chế đã quy định rõ việc xét tuyển các tổ hợp phải có sự tương thích với ngành chứ không đơn thuần chỉ là đưa ra xét tuyển cho đủ.

2 phương pháp để học nhanh và nhớ lâu giai đoạn nước rút

2 phương pháp để học nhanh và nhớ lâu giai đoạn nước rút

2 phương pháp để học nhanh và nhớ lâu giai đoạn nước rút

Kỳ thi THPT Quốc gia đang đến rất gần và khi đã nắm rõ hai phương pháp này, việc học của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn và bạn có thể ghi nhớ mọi kiến thức một cách nhanh chóng nhất.

Dạy lại kiến thức cho người khác

Theo một nghiên cứu của Viện Giáo Dục Mỹ, cách học nhanh nhất giúp bạn ghi nhớ đó là dạy lại cho người khác. Để dạy cho người khác bất cứ vấn đề gì điều cần thiết đó là bạn cần phải hiểu rõ về vấn đề đó, bởi chỉ khi hiểu rõ vấn đề bạn mới có thể truyền đạt lại kiến thức của mình cho người khác. Hơn nữa việc dạy lại người khác, khiến bạn lưu giữ đến 90% kiến thức mà bạn vừa dạy, điều này giúp cho việc ghi nhớ của bạn trở nên tốt hơn.

Thầy Đặng Nam Anh – Giảng viên Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ, để thực hiện phương pháp này bạn nên tìm người để dạy lại, có thể rủ bạn bè sau đó giảng dạy cho nhau những phần kiến thức còn thiếu, hoặc có thể dạy cho các em khóa sau. Bạn có thể sử dụng mạng xã hội để tiếp cận nhiều hơn với những đối tượng cần thu nạp kiến thức.

Ôn thi THPT Quốc gia năm 2018

Ôn thi THPT Quốc gia năm 2018

Viết ra giấy những kiến thức mà bạn đã học

Việc ghi chép lại những kiến thức mà bạn đã học sẽ giúp cho não có thời gian phân tích và tổng hợp những thứ chúng ta đang học. Đồng thời việc ghi chép cũng giúp não bộ hồi tưởng lại các thông tin cần tiếp nhận, đây được xem là một trong những yếu tố quan trọng khi bạn ghi nhớ bất cứ một thông tin nào.

Tuy nhiên, việc ghi chép trên bàn phím máy tính không làm tăng khả năng ghi nhớ bằng việc chép tay. Việc viết tay thường chậm hơn gõ máy tuy nhiên viết tay giúp chúng ta đưa ra những đánh giá nhanh chóng về các thông tin được tiếp cận. Ngược lại khi gõ máy thường chúng ta chỉ copy chứ không ghi nhớ quá nhiều kiến thức. Như vậy để làm tăng khả năng ghi nhớ, bạn cần ghi chép rõ ràng những kiến thức trọng tâm ra giấy để chọn lọc kiến thức một cách tốt nhất.

Để thực hiện điều này, hãy bắt đầu chia sẻ những thông tin bạn biết, bạn yêu thích lên trang cá nhân hàng tuần hoặc mở một blog riêng. Đào sâu các vấn đề để phân tích chúng, sau đó lại tổng hợp lại.

Viết về những nội dung bạn đang đọc, đang nghiên cứu, đang bình luận, xem phản hồi của bạn bè và nhận định về chúng.

Nguồn: caodangyduochanoi.net - Tổng hợp

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status