Mẹo giúp sĩ tử khối D đạt điểm cao trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018?


  
  
  
     
Lượt xem: 7246 | Đăng bởi: hangmin

Thời gian thi THPT Quốc gia 2018 đang khá gấp rút rồi, các sĩ tử khối D hãy tham khảo một vài bí kíp dưới đây để giành được điểm cao trong kỳ thi sắp tới.

Mẹo giúp sĩ tử khối D đạt điểm cao trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018?

Mẹo giúp sĩ tử khối D đạt điểm cao trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018?

Đầu tư nhiều cho môn Toán

Trong kỳ thi THPT Quốc gia, Toán là môn học cần làm khá nhiều bài tập khác nhau. Trước khi thi bạn hãy tranh thủ dành thời gian ôn tập lại những bài khó mà bạn còn chưa làm được để tự hệ thống cho bản thân một khối lượng kiến thức chắc chắn.

Bạn cần thuần thục 10 dạng Toán thường xuyên xuất hiện trong các đề thi của những năm gần đây bao gồm: Tính giới hạn, tích phân, đạo hàm, phương trình lượng giác, phương trình mũ logarit, xác suất, tọa độ không gian, số phức, hàm số, giá trị lớn nhất – giá trị nhỏ nhất.

Điều quan trọng là bạn cần tận dụng một cách tối đa những tính năng của máy tính cầm tay để có thể phục vụ tốt nhất cho kỳ thi của mình.

Đầu tư nhiều cho môn Toán

Đầu tư nhiều cho môn Toán

Nắm chắc kiến thức trong sách giáo khoa

Cô Lê Thu – giảng viên kênh online Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ, hầu hết kiến thức trong đề thi đều nằm trong sách giáo khoa. Đề thi chỉ phân loại học sinh ở các câu hỏi liên quan đến khả năng tổng hợp, vận dụng sáng tạo kiến thức đã học để làm bài.

Với môn Toán, kiến thức thường phân đều ở 3 chương trình lớp 10, 11 và 12 vì lượng kiến thức rộng nên bạn không nên học tủ mà cần nắm kiến thức một cách chắc chắn.

Đối với môn Ngữ Văn, ở phần Nghị luận xã hội và Nghị luận văn học được đưa ra theo hướng mở đòi hỏi bạn phải nắm chắc kiến thức ở cả trong chương trình học lẫn các kiến thức bên ngoài.

Tiếng Anh là môn đặc trưng nhất đối với các thí sinh thi khối D. Các bạn cần nắm chắc ngữ pháp và từ vựng trong sách giáo khoa, đặc biệt là phần từ vựng.

Ghi nhớ hệ thống

Ghi các kiến thức cần nhớ thành dàn bài gồm nhiều tiểu mục nhỏ sau đó đánh số thứ tự, trong các mục nhỏ này lại tiếp tục đánh dấu thành những mục nhỏ hơn... mỗi mục này bạn cần đặt tiêu đề cho nó.

Đầu tiên bạn nhẩm lại phần kiến thức đã học trong bài theo từng ý, sau đó dần dần nhẩm sang các phần khác cho đến khi kết thúc cả bài. Tiếp tục ghi rõ ràng ra nháp những kiến thức bạn nhớ được, sau đó bạn chỉ cần nhìn lại kiến thức trong giấy nhớ mà không cần phải mở sách giáo khoa.

Đối với phương pháp như trên, các bạn ôn thi khối D có thể hệ thống lại nhiều kiến thức nhất và đạt được kết quả cao trong kỳ thi sắp tới.

Gợi ý cách phân chia thời gian ôn tập trong giai đoạn “nước rút”

Gợi ý cách phân chia thời gian ôn tập trong giai đoạn “nước rút”

Gợi ý cách phân chia thời gian ôn tập trong giai đoạn “nước rút”

Sau một khoảng thời gian khởi động và tăng tốc, thì cũng đến lúc các bạn học sinh lớp 12 bước vào chặng “Về đích” của kỳ thi THPT Quốc gia 2018. Hãy cố gắng ôn luyện trong những khoảng thời gian dưới đây để đạt được hiệu quả cao nhất!

Từ 4h- 6h sáng: Thời gian lý tưởng để học thuộc

Đây là thời điểm yên tĩnh để bạn có thể học lý thuyết bởi thời điểm này bạn ít bị chi phối bởi những yếu tố xung quanh.

Nếu chọn thời điểm để học thuộc lòng thì không có khoảng thời gian nào lý tưởng hơn lúc này, khi mọi người còn chưa bắt đầu với công việc của mình, chưa có những âm thanh ồn ã của cuộc sống. Tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng có thể đấu tranh với việc dậy sớm để học bài, việc dậy sớm đòi hỏi một nỗ lực rất lớn. Thế nhưng nếu bạn tạo được thói quen, dậy sớm từ 2-3 lần thì đương nhiên bạn sẽ dễ thực hiện hơn thôi. Hơn nữa, bạn cũng không nên thức quá khuya để ôn bài vì khi cơ thể đã mệt mỏi thì bạn khó có thể dậy sớm được.

7h - 10h sáng: Làm bài tập và tìm tài liệu

Thời gian này bắt đầu xuất hiện những âm thanh chi phối khiến bạn học thuộc lòng không đạt hiệu quả cao. Vì thế ở thời điểm này bạn nên làm các bài tập, để tránh bị mất tập trung.

Ôn thi THPT Quốc gia 2018

Ôn thi THPT Quốc gia 2018

Ngoài ra bạn có thể tìm hiểu thêm kiến thức ở các tài liệu bên ngoài, internet, tham khảo tài liệu của các anh chị khóa trên, bởi việc tìm tài liệu bên ngoài là yếu tố để bạn có thể có được số điểm cao hơn.

13h - 16h: Đọc hiểu lý thuyết các môn Khoa học tự nhiên

Đọc và ghi nhớ kiến thức các môn khoa học tự nhiên là để vận dụng công thức vào bài tập. Lý thuyết các môn Khoa học tự nhiên không yêu cầu bạn phải nhớ từng dấu chấm, dấu phẩy tuy nhiên bạn cần hiểu rõ bản chất của nó để có thể làm các dạng bài tập khác nhau.

19h - 23h: Làm các môn liên quan đến suy luận, tính toán

Buổi tối thường là thời điểm mệt mỏi và cũng là lúc những cơn buồn ngủ bao vây bạn vì thế hãy làm những bài tập liên quan đến suy luận logic để đấu tranh với cơn buồn ngủ, hơn nữa nó cũng giúp cho sức sáng tạo của bạn xa hơn.

Việc làm bài tập sẽ kích thích bộ não của bạn đỡ buồn ngủ hơn so với việc cầm cuốn sách và học thuộc kiến thức, vì thế hãy lập cho mình một kế hoạch thật chi tiết nhé để đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới.

Nguồn: caodangyduochanoi.net - Tổng hợp

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status