Môn GDCD THPT Quốc gia 2018: Đề thi thế nào? Ôn tập ra sao?


  
  
  
     
Lượt xem: 3359 | Đăng bởi: hangmin

Môn Giáo Dục Công dân sẽ là môn cứu cánh cho các thí sinh trong việc xét điểm tốt nghiệp THPT Quốc gia 2018 cũng như điểm xét tuyển Cao đẳng, Đại học.

Môn GDCD THPT Quốc gia 2018

Môn GDCD THPT Quốc gia 2018

Môn GDCD THPT Quốc gia 2018: Đề thi thế nào? Ôn tập ra sao?

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, năm 2018, thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia bắt buộc phải thi 3 môn Toán, Ngữ văn, Ngoại Ngữ và 1 tổ hợp trong số 2 tổ hợp Khoa học Tự nhiên (Vật Lý, Hóa Học, Sinh Học), Khoa học Xã hội (Lịch Sử, Địa Lý, Giáo dục công dân) để xét tốt nghiệp.

“Mặc dù là môn học mới tuy nhiên môn Giáo dục công dân chỉ tập trung ở 9 chủ đề cơ bản, ngắn gọn và thực tiễm, liên quan đến đời sống. Đây là một lợi thế giúp học sinh có thể tiếp cận, ghi nhớ và giành được điểm cao trong kỳ thi THPT Quốc Gia sắp tới”, ông Hoàng Đức Thắng – Trưởng phòng Đào tạo Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết.

Đề thi môn GDCD sẽ có 40 câu hỏi trắc nghiệm, mỗi câu có 4 phương án trả lời. Trong đề thi sẽ có các câu ở mức độ cơ bản để phục vụ mục đích xét tốt nghiệp THPT (nhận biết: 40%, thông hiểu: 20%) và các câu hỏi mang tính chất phân hóa (vận dụng: 30%, vận dụng cao: 10%) phục vụ cho mục đích xét tuyển vào đại học, cao đẳng.

Mục đích của đề thi là nhằm đánh giá năng lực của học sinh, đảm bảo phân hóa một cách rõ rệt cũng như tạo điều kiện để thí sinh có thể đánh giá đúng năng lực của mình.

Xem thêm: Bộ Giáo dục chính thức công bố đề thi minh họa kỳ thi THPT quốc gia 2018

Đề minh họa môn Giáo Dục Công Dân của Bộ GD&ĐT:

Nguồn: caodangyduochanoi.net - Tổng hợp

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status