Công bố danh sách số lượng đăng ký nguyện vọng cụm thi 29


  
  
  
     
Lượt xem: 2756 | Đăng bởi: dinhvancuong

Trong đó tại cụm thi số 29 có 2.502 thí sinh chỉ đăng ký xét tuyển 1 nguyện vọng vào đại học, 3554 nguyện vọng xét tuyển vào trường Đại học Kinh tế Quốc dân...

Thí sinh đăng ký nguyện vọng năm 2018

Công bố danh sách số lượng đăng ký nguyện vọng cụm thi 29 

Cụ  thế theo Quy chế thi thpt quốc gia sửa đổi bổ sung năm 2018 và xét tuyển vào các trường Đại học Cao đẳng khối ngành đào tạo giáo viên quy định mỗi Sở GD&ĐT là một cụm thi. Các Sở GD&ĐT sẽ phối hợp với một hoặc vài trường Đại học - Cao đẳng để tổ chức kỳ thi năm nay. Theo đó năm nay Sở GD&ĐT Nghệ An với mã cụm thi là 29 và được phân công cùng với 8 trường Đại học Cao đẳng để tổ chức kỳ thi bao gồm: Đại học Thăng Long, Đại học Vinh, Đại học Y Khoa Vinh, Đại học Sư phạm Kĩ thuật Vinh, Đại học Công nghiệp Vinh, Đại học Công Đoàn, Học viện Hành chính và trường Cao đẳng sư phạm Nghệ An.

Theo đó mới đây nhất Sở này đã công bố số lượng các thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường Đại học Cao đẳng cũng như số lượng thí sinh đăng ký lựa chọn các bài thi khoa học. Cụ thể như sau. 

Kỳ thi thpt quốc gia năm 2018, toàn cụm thi 29 do Sở GD&ĐT Nghệ An tổ chức có 31.578 thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia. Trong đó, có 1667 thí sinh tự do.  Trong số hơn 31.000 thí sinh đăng ký có đến 12.501 thí sinh đăng ký thi chỉ để xét tốt nghiệp (chiếm tỷ lệ 39,59%, cao hơn các năm trước gần 5%). Có nhiều trường trung học phổ thông taị cụm thi này tỷ lệ học sinh đăng ký chỉ để xét tốt nghiệp chiếm từ 90 – 100% như Trường THPT Mai Hắc Đế, THPT Nguyễn Văn Tố, THPT Nguyễn Thức Tự, THPT Lê Doãn Nhã và các trung tâm giáo dục thường xuyên.

Ngoài các môn đăng ký dự thi môn đăng ký dự thi bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, thì các môn thuộc tổ hợp Khoa học xã hội chiếm ưu thế. Cụ thể, môn Lịch sử có lượng đăng ký lớn nhất đạt 21.392 em; môn Địa lý có 21.101 em và môn Giáo dục công dân là 19.684 em.Ở tổ hợp môn Khoa học Tự nhiên, số học sinh đăng ký môn Vật lý là 11.096 em; môn Hóa học là 11.320 em và Sinh học là 10.974 em.

Ảnh minh họa: Thí sinh tham dự kỳ thi thpt quốc gia năm 2017

Về số lượng đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào các trường Đại học Cao đẳng năm nay bao gồm

Số đăng ký vào các trường ĐH Kinh tế quốc dân  là 3554, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội là 3034, Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội là 2633, Trường ĐH Thương mại là 2418, Trường ĐH Y Hà Nội 860 thí sinh; có 921 thí sinh đăng ký vào Trường ĐH Ngoại thương; đăng ký Học viện An ninh nhân dân có 182 , Trường ĐH Dược Hà Nội có 184.

Cũng Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT Nghệ An đại diện cụm thi này cho biết:  Theo thống kê sơ bộ, có tới 2.502 thí sinh chỉ đăng ký xét tuyển 1 nguyện vọng. Tuy nhiên, số thí sinh đăng ký từ 16 đến 20 nguyện vọng cũng không ít. Đặc biệt, có một thí sinh ở huyện Nghi Lộc đăng ký đến 29 nguyện vọng ở hầu hết các tổ hợp môn.

Xem thêm: Chỉ được cộng tối đa 4 điểm khi xét tốt nghiệp THPT

 Cũng theo ông Hoàng Đức Thắng – Trưởng phòng Đào tạo Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết : "ở thời điểm hiện tại thí sinh chưa cần quan tâm đến nguyện vọng cũng như thay đổi nguyện vọng, bởi đây chỉ là những số liệu thông kê sau khi thí sinh đăng ký dựa trên hồ sơ và số nguyện vọng. Việc chính lúc này là các em cần tập chung vào việc ôn thi cho tốt để chuẩn bị cho kỳ thi với kết quả cao nhất. Sau khi có kết quả thi thpt quốc gia thí sinh vẫn còn 1 lần thay đổi hoặc thêm nguyện vọng của mình dựa trên điểm thi của mình đạt được cũng như cân đối số lượng nguyện vọng. Lúc đó mới là lúc quan tâm đến những nguyện vọng. Ông Thắng cho hay. 

(Caodangyduochanoi.net tổng hợp)

Tag: đăng ký nguyện vọng ; đăng ký nguyện vọng 2018 ; đăng ký nguyện vọng Đại học năm 2018

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status