Những lưu ý đối với thí sinh tự do khi dự thi THPT Quốc gia năm 2018


  
  
  
     
Lượt xem: 1655 | Đăng bởi: hangmin

Trong kỳ thi THPT quốc gia ngoài những đối tượng dư thi là học sinh THPT thì còn có những thí sinh tự do khác. Đối với những thí sinh tự do đăng ký dự thi và đăng ký xét tuyển cần phải lưu ý những điều sau:

Một số điểm khác biệt của thí sinh tự do thi THPT

Một số điểm khác biệt của thí sinh tự do thi THPT

Một số điểm khác biệt của thí sinh tự do thi THPT

Đối với thí sinh tự do sẽ có một số điểm khác biệt so với những thí sinh THPT, các em có thể đăng ký dự thi và đăng ký xét tuyển tại các điểm tiếp nhận đăng ký dự thi do sở GD&ĐT quy định.

Khi đăng ký dự thi các thí sinh lưu ý: sau khi đăng ký dự thi, các em cần liên hệ với điểm tiếp nhận đăng ký dự thi để lấy được tài khoản và mật khẩu để truy cập vào hệ thống về kiểm tra các thông tin cá nhân, thông tin đăng ký dự thi, đăng ký xét tuyển và các thông báo của hệ thống.

Đối với thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT:  Chỉ đăng ký các môn thi, bài thi phù hợp với quy định xét tuyển của các ngành mà em sẽ đăng ký xét tuyển. Em có thể đăng ký các môn thành phần của bài thi tổ hợp mà không phải làm cả bài thi tổ hợp đó như các thí sinh chưa tốt nghiệp THPT.

Đối với thí sinh tự do chưa tốt nghiệp THPT: Nếu năm 2017 có kết quả các môn thi, bài thi thành phần của môn tổ hợp từ 5 điểm trở lên được bảo lưu kết quả và như vậy thí sinh không phải đăng ký dự thi các môn thi này. Để được bảo lưu kết quả bài thi tổ hợp thí sinh phải có kết quả bài thi này từ 5 điểm trở lên  và điểm các môn thành phần phải lớn hơn 1 điểm. Có thể đăng ký dự thi các môn thành phần của môn tổ hợp (không phải thi các môn thành phần đã được bảo lưu).

Những lưu ý đối với thí sinh khi dự thi THPT Quốc gia năm 2018

Những lưu ý đối với thí sinh khi dự thi THPT Quốc gia năm 2018

Những lưu ý đối với thí sinh khi dự thi THPT Quốc gia năm 2018

Theo thông tin Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cập nhật được, trong mùa tuyển sinh năm 2017 qua kinh nghiệm triển khai, có một số lưu ý đối với thí sinh khi đăng ký dự thi và đăng ký xét tuyển năm 2018:

Thứ nhất, sử dụng giấy chứng minh nhân dân: Giấy chứng minh nhân dân được dùng khi đăng ký dự thi, đăng ký sơ tuyển và đăng ký thi môn năng khiếu. Thí sinh lưu ý phải dùng thống nhất 1 giấy chứng minh nhân dân để sau này có thể nối kết được dữ liệu kết quả thi, kết quả sơ tuyển và kết quả thi môn năng khiếu (nếu có);

Thứ hai, sử dụng tài khoản và mật khẩu truy cập hệ thống: Thí sinh nên thường xuyên truy cập hệ thống để kiểm tra thông tin đăng ký dự thi và đăng ký xét tuyển của mình để đảm bảo không có sai sót. Nếu chưa nhận được tàì khoản và mật khẩu sau khi đăng ký dự thi, thí sinh phải liên hệ với điểm tiếp  nhận  đăng ký để được cấp.

Thứ ba, việc kê khai chế độ ưu tiên, đặc biệt là ưu tiên xét tuyển, thí sinh phải hết sức lưu ý để khai chính xác, nếu chưa chắc chắn phải hỏi trường, hỏi sở để được giải đáp thấu đáo. Năm 2017 đã có nhiều trường hợp khai không chính xác và khi nhập học,  trường đại học phát hiện việc khai không đúng dẫn đến mất cơ hội học tập.

Thứ tư, để có thể lựa chọn các trường, ngành cũng như xếp sắp trật tự các nguyện vọng hợp lý, thí sinh cần nắm vững các quy định trong tuyển sinh như: không hạn chế số nguyện vọng; các nguyện vọng được xếp thứ tự ưu tiên; khi đã trúng tuyển 1 nguyện vọng thì các nguyện vọng tiếp theo đều không được xét.

Thời gian tiếp nhận xét tuyển đối với thí sinh tự do

Thời gian tiếp nhận xét tuyển đối với thí sinh tự do

Thời gian tiếp nhận xét tuyển đối với thí sinh tự do

Về thời gian tiếp nhận hồ sơ xét tuyển tại các trường cao đẳng, đại học bằng phương thức xét điểm thi THPT thì thời gian xét tuyển đối với thí sinh tự do cũng giống như với thí sinh THPT.

Với những trường tuyển sinh đầu vào bằng phương thức xét học bạ như Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur sẽ có thời gian nhận hồ sơ sớm hơn đối với những thí sinh tự do. Thí sinh tự do muốn đăng ký xét tuyển các chuyên ngành: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng xét nghiệm, Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu phục hồi chức năng có thể nộp hồ sơ ngay ngày hôm nay.

Các thí sinh có nguyện vọng theo học tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ có thể gửi về địa chỉ tuyển sinh của Nhà trường:

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Địa chỉ: Số 4 - Đường Trần Phú – Phường Mộ Lao – Quận Hà Đông – Hà Nội

Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 02466.55.65.75 – 0989.55.99.63.

Nguồn: caodangyduochanoi.net

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status