Danh sách những ngành học báo động đỏ đầu ra


  
  
  
     
Lượt xem: 3991 | Đăng bởi: hangmin

Theo thống kê của ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, mỗi năm có khoảng 200.000 cử nhân sau khi tốt nghiệp bị thất nghiệp, trong đó có cả cử nhân ở các ngành hot với điểm đầu vào tương đối cao.

Danh sách những ngành học báo động đỏ đầu ra

Danh sách những ngành học báo động đỏ đầu ra

Ngành Sư phạm đang thừa nhân lực

Sư phạm là khối ngành rơi vào tình trạng báo động đỏ vì số lượng cử nhân thất nghiệp khá cao. Mỗi năm có khoảng 4000 sinh viên ra trường không tìm được việc làm ở tất cả các bậc học.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do hệ thống các trường sư phạm được mở ra chưa hợp lý và chính sách hỗ trợ học phí khiến nhiều thí sinh đổ xô đăng ký vào ngành này mà không quan tâm đến chất lượng đầu ra.

Ngành Sư phạm đang thừa nhân lực

Ngành Sư phạm đang thừa nhân lực

Kế toán, kiểm toán dư thừa

Cách đây một vài năm, khối ngành kế toán – kiểm toán thu hút một lượng lớn sinh viên bởi mức thu nhập hấp dẫn sau khi ra trường, cũng chính vì thế điểm chuẩn của ngành này luôn đứng ở vị trí top 2, top . Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, khối ngành này lại bị dư thừa. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do việc ồ ạt mở các ngành để đào tạo ở các trường, hiện tại có khoảng 200 trường đào tạo ngành Kế toán, thậm chí có những trường không chuyên.

Hiện tại số người tìm việc ngành Kế toán vẫn chiếm tỉ lệ cao nhất trong thị trường tuyển dụng với 16,9%, tỉ lệ chọi về công việc của sinh viên ngành này là 1/90.

Cử nhân ngành Tài chính - Ngân hàng

Số lượng cử nhân ngành Tài chính - Ngân hàng không có việc làm tiếp tục gia tăng. Trong số 29.000 cử nhân của ngành có đến 12.000 thí sinh thất nghiệp. Thế nhưng trong giai đoạn 2016 - 2017 số lượng cử nhân của ngành này vẫn có dấu hiệu gia tăng, Bộ GD&ĐT lưu ý các thí sinh có ý định học ngành này cần trang bị kỹ kiến thức và kỹ năng để có thể cạnh tranh được với các bạn khác cùng ngành.

Theo học Cao đẳng Y Dược không lo thất nghiệp

Theo học Cao đẳng Y Dược không lo thất nghiệp

Theo học Cao đẳng Y Dược không lo thất nghiệp

Trước tình trạng cử nhân sau khi ra trường thất nghiệp hàng loạt khiến nhiều thí sinh rất “đau đầu” khi quyết định đăng ký ngành nào, trường nào khi mà kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 đang đến rất gần.

Trong khi các ngành nghề khác đang khủng hoảng thừa nhân lực thì hệ thống y tế lại trong tình trạng khan hiếm nhân lực trầm trọng. Mặc dù hàng năm các trường Đại học, Cao đẳng Y Dược cung cấp hàng ngàn nhân lực cho hệ thống y tế nhưng vẫn không đủ đáp ứng yêu cầu của thực tế.

Các chuyên gia cũng đã nhận định, các ngành Y Dược sẽ là một trong những ngành hot “bền vững”, bởi đời sống ngày càng được nâng cao, người dân rất quan tâm, chú trọng đến sức khỏe của bản thân. Vì vậy theo học Y Dược sẽ là lựa chọn thông minh của các thí sinh.

Năm 2018, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh Cao đẳng Y Dược với các chuyên ngành: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu với điều kiện các thí sinh chỉ cần đỗ tốt nghiệp THPT. Theo học tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur các thí sinh sẽ không phải lo lắng về mức điểm chuẩn đầu vào.

Với cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, đội ngũ cán bộ, giảng viên nhiệt tình, nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy y dược, đây sẽ là môi trường học tập tuyệt vời cho những thí sinh có niềm đam mê với lĩnh vực y dược. Thí sinh có nguyện vọng đăng ký học tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur hãy chuẩn bị hồ sơ và gửi về địa chỉ tuyển sinh của Nhà trường.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Địa chỉ: Số 4 - Đường Trần Phú – Phường Mộ Lao – Quận Hà Đông – Hà Nội

Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 02466.55.65.75 – 0989.55.99.63.

Nguồn: caodangyduochanoi.net

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status