3 bài bầu ở Tiền Giang bị phát nhầm thuốc phá thai, 1 sản phụ mất con


  
  
  
     
Lượt xem: 633 | Đăng bởi:

Khi đến một trung tâm y tế trên địa bàn thuốc tỉnh Tiền Giang, thay vì phát thuốc dưỡng thai thì 3 bà bầu lại nhận được thuốc phá thai khiến 1 thai nhi chết trong bụng mẹ.

Theo đó, sau khi sự việc xảy ra khiến dư luận quan tâm và hết sức hoang mang thì từ phía bệnh viện liên quan đã giải thích nguyên nhân gây ra sự cố chính là do lỗi của phần mềm quản lý. Sự việc hiện đang được điều tra làm rõ.

Chúng ta kết hôn chứ, bà bác sĩ? Xin lỗi ông bác sĩ, ông có thể chờ tôi học xong rồi kết hôn được không?

3 bài bầu ở Tiền Giang bị phát nhầm thuốc phá thai, 1 sản phụ mất con

Tiền Giang: 3 thai phụ bị cấp nhầm thuốc dưỡng thành thuốc phá thai

Trên trang chuyện ngành y dược cập nhật cho biết tại Tiền Giang đã xảy ra một vụ việc vô cùng nghiêm trọng khiến cho một sản phụ bị mất con một cách oan uổng. Cụ thể, có 3 thai phụ đến thăm khám tại trung tâm y tế huyện Tân Phước, thuộc địa bàn tỉnh Tiền Giang. Thay vì được cấp phát thuốc dưỡng thai cho 3 thai phụ trên thì nhân viên y tế ở đây đã phát thuốc phá thai cho các thai phụ về nhà uống. Hậu quả là một thai nhi đã bị chết trong bụng mẹ một cách tức tưởi. Sự việc khiến dư luận hết sức quan tâm, đặc biệt là gia đình các nạn nhân.

Theo đó, khi đến trung tâm y tế huyện nói trên thì các bà bầu đã được cấp phát thuốc được dùng chuyên để phá thai. Cụ thể đó là thuốc Misoprostol - 200mcg. Đây là loại thuốc dùng để chấm dứt thai kỳ (bỏ thai) khi kết hợp phác đồ 2 viên. Chính vì sử dụng loại thuốc này mà thai nhi đã bị chết trong bụng mẹ. Sau khi sự cố y khoa nghiêm trọng này xảy ra và được phát hiện thì đã có ý kiến giải thích nguyên nhân dẫn đến việc nhầm lẫn này từ phía bệnh viện cho biết lỗi do phần mềm. Sự việc xảy ra vào chiều ngày 9/3, Trung tâm y tế huyện Tân Phước đã kê đơn thuốc về nhà uống để dưỡng thai cho 3 thai phụ. Trong 3 trường hợp được cấp thuốc phá thai thì 1 thai phụ bị mất con, 1 thai phụ chưa uống thuốc và trường hợp còn lại vẫn may mắn giữ được thai. Thông tin đã được đăng tải trên trang tin tức của Cao đẳng Điều Dưỡng, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đến các độc giả quan tâm.

Tiền Giang: 3 thai phụ bị cấp nhầm thuốc dưỡng thành thuốc phá thai

Tiền Giang: 3 thai phụ bị cấp nhầm thuốc dưỡng thành thuốc phá thai

 

Lãnh đạo bệnh viện nói gì về việc cấp nhầm thuốc phá thai cho 3 bà bầu?

Liên quan đến vụ việc trên, bác sĩ Lê Văn Đức, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Tân Phước cũng đã cho biết sự cố xảy ra là do lỗi phần mềm quản lý của bệnh viện này. Cụ thể, 2 tên thuốc dùng ở đây gần giống nhau, 1 loại dùng để dưỡng thai và 1 loại có khả năng sảy thai, nhưng phần mềm không ghi hàm lượng 100mcg và 200mcg. Ông Đức còn cho biết thêm: “Do vậy, khi bác sỹ kê đơn, chỉ định đúng tên thuốc và hàm lượng, nhưng trên phần mềm thì không có đầy đủ như vậy, thành ra nguyên nhân là do phần mềm. Ngoài ra tên thuốc cũng na ná nhau. Nếu người tinh ý thì phát hiện, còn người không tinh ý thì không thấy, nên bị sai sót”. Những kiến thức về thuốc này cũng đã được các bạn sinh viên theo học tại Cao đẳng Dược, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tìm hiểu để tránh sai sót hi hữu như trên, gây hậu quả nghiêm trọng cho bệnh nhân.

Hiện Trung tâm y tế huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang đã có biện pháp xử lý nhân viên cấp thuốc. Cụ thể lãnh đạo đã đình chỉ công tác đối với nhân viên cấp phát thuốc để chờ kết luận điều tra của hội đồng chuyên môn thuộc Sở Y tế Tiền Giang. Trước đó, được biết đây không phải là trường hợp đầu tiên mà nhân viên cấp nhầm thuốc phá thai cho bà bầu. Cụ thể vào ngày 10/1, chị Lương Thị T. (32 tuổi, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) đang mang thai 6 tuần tuổi đến Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi thăm khám. Tại đây chị đã được nhân viên cấp thuốc dưỡng thai đặt vào tử cung thành thuốc phá thai. Sau đó 1 tiếng đặt thuốc thì  chị Tưởng có biểu hiện đau nhói ở vùng bụng nên đã báo với bác sĩ để kiểm tra lại. Mặc dù bác sĩ đã tích cực cấp cứu cho thai nhi và sản phụ nhưng vẫn không thể cứu được thai nhi trong bụng.

Nguồn theo caodangyduochanoi.net

 

 

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status