Người thất nghiệp rất thích học Nghề Dược


  
  
  
     
Lượt xem: 626 | Đăng bởi: hangmin

Qua khảo sát, hiện nay, người lao động có nhu cầu học nghề Dược bởi thời gian ngắn để có thể chuyển đổi nghề nghiệp nhằm nhanh chóng có thể tìm kiếm việc làm mới hoặc tự tạo việc làm, ổn định cuộc sống.

Thực trạng số người thất nghiệp đang ở mức báo động

Thực trạng số người thất nghiệp đang ở mức báo động

Thực trạng số người thất nghiệp đang ở mức báo động

Bộ LĐTB-XH cho biết trong năm 2018 sẽ tiếp tục nghiên cứu, hỗ trợ học nghề nhằm tạo điều kiện hơn nữa cho người thất nghiệp khi tham gia học nghề. Ngoài ra, Bộ cũng sẽ có biện pháp để cải tiến quy trình hỗ trợ học nghề, đảm bảo đơn giản hóa thủ tục hành chính và tăng cường công tác tuyên truyền đến từng người lao động.

Theo con số mà ban truyền thông Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pastuer cập nhật được, số người tham gia bảo hiểm thất nghiệp liên tục tăng qua các năm: nếu như năm 2009 mới có 5,993 triệu người tham gia bảo hiểm thất nghiệp thì đến năm 2016 đã tăng lên 11,061 triệu người (tăng 84,5%). Tính đến hết năm 2017 số người tham gia bảo hiểm thất nghiệp là 11,262 triệu người. Tuy nhiên số người học nghề tỉ lệ nghịch với số thất nghiệp.

Có thể thấy tất cả những người thất nghiệp có nguyện vọng học nghề đều được cơ quan lao động tổ chức để hỗ trợ học nghề. Số lượng người được hỗ trợ học nghề có xu hướng tăng, tính đến hết năm 2017 là 34.723 người, bằng 5,2% so với số người có quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Đánh giá về việc triển khai chính sách đào tạo nghề đại diện Bộ LĐTB-XH thừa nhận chính sách bảo hiểm thất nghiệp vẫn còn tồn tại một số hạn chế như:

  • - Đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp chưa bao phủ hết tất cả đối tượng có quan hệ lao động.
  • - Các quy định về điều kiện hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho người lao động khá chặt chẽ, do đó tương đối khó để người sử dụng lao động tiếp cận được với chế độ này.
  • - Hỗ trợ học nghề cho lao động thất nghiệp là chính sách ưu việt, tuy nhiên mức hỗ trợ còn thấp (1 triệu đồng/người/tháng) khiến lao động thất nghiệp chưa mặn mà.

Người thất nghiệp rất thích học Nghề Dược

Người thất nghiệp rất thích học Nghề Dược

Người thất nghiệp rất thích học Nghề Dược

“Hiện nay, đa phần người thất nghiệp có trình độ từ trung cấp trở lên đều thích học văn bằng 2 Trung cấp Dược vì thời gian học chuyển đổinhanh, ra Trường công việc ổn định thu nhập tương đối tốt”, T.S Y Dược Nông Thị Tiến – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết.

Chính vì vậy việc đổi mới các chương trình hỗ trợ, đào tạo nghề cho lao động thất nghiệp cần được ngành chức năng và các Nhà trường xem xét.

Từ thực trạng trê, bà Tiến cũng cho biết thêm, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur sẽ cải tiến chương trình học Văn bằng 2 Trung cấp Dược nói riêng và cũng như các ngành đào tạo nói chung, đảm bảo phù hợp với nhu cầu và nguyện vọng với từng đối tượng.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur với cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, môi trường học tập năng động, giảng viên là những người có kinh nghiệm lâu năm trong nghề. Với hệ đào tạo Văn bằng 2 Trung cấp Dược đối với những học viên đã tốt nghiệp Trung cấp trở lên chỉ mất 1 năm theo học (học Thứ 7 – Chủ nhật).

Sau khi tốt nghiệp, học viên có thể đi làm luôn với mức thu nhập tương đối tốt, hoặc cũng có thể liên thông Cao đẳng Dược nếu như có nhu cầu. Các thí sinh có nhu cầu đăng ký học Trung cấp Dược tại Trường có thể chuẩn bị hồ sơ và gửi về địa chỉ tuyển sinh của Nhà trường.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Địa chỉ: Số 4 - Đường Trần Phú – Phường Mộ Lao – Quận Hà Đông – Hà Nội

Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 02466.55.65.75 – 0989.55.99.63.

Nguồn: caodangyduochanoi.net

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status