Điểm môn Ngoại ngữ THPT Quốc gia là tiêu chí phụ xét tuyển Đại học Y Hà Nội


  
  
  
     
Lượt xem: 3510 | Đăng bởi: hangmin

Theo công bố của Trường Đại học Y Hà Nội, năm nay Trường này sẽ lấy kết quả thi THPT Quốc gia môn Ngoại ngữ làm tiêu chí phụ để xét tuyển, điều này làm rất nhiều thí sinh lo lắng.

Điểm môn Ngoại ngữ THPT Quốc gia là tiêu chí phụ xét tuyển Đại học Y Hà Nội

Điểm môn Ngoại ngữ THPT Quốc gia là tiêu chí phụ xét tuyển Đại học Y Hà Nội

Trường Đại học Y Hà Nội là trường hàng đầu trên cả nước trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu Y khoa, hàng năm cung cấp đội ngũ nhân lực chất lượng cao cho ngành Y Dược Việt Nam. Thông tin tuyển sinh vào trường Đại học Y Hà Nội hàng năm luôn nhận được sự quan tâm của đông đảo thí sinh.

Điểm môn Ngoại ngữ THPT Quốc gia là tiêu chí phụ xét tuyển Đại học Y Hà Nội

Theo những thông tin mà ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cập nhật được thì bắt đầu từ năm nay Trường Đại học Y Hà Nội sẽ sử dụng tiêu chí phụ là điểm thi môn Ngoại ngữ trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 để xét tuyển vào trường. Đây là điểm mới so với quy chế tuyển sinh những năm trước.

Tiêu chí phụ dùng để xét tuyển nếu các thí sinh cuối cùng của chỉ tiêu tuyển sinh có điểm thi bằng nhau thì ưu tiên 1 là Tiếng Anh hoặc tiếng Pháp, ưu tiên 2 theo thứ tự đăng ký nguyện vọng.

Năm 2018, Trường đại học Y Hà Nội sẽ tuyển sinh 1.120 chỉ tiêu đào tạo tại Hà Nội và 100 chỉ tiêu đào tạo tại phân hiệu trường ở Thanh Hóa. Phương thức tuyển sinh là sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 có tổ hợp 3 bài thi môn thi Toán, Hóa học, Sinh học (B00) để xét tuyển. Chỉ tiêu các ngành tuyển sinh năm 2018 cụ thể như sau:

Đặc biệt, cũng trong năm 2018, Trường ĐH Y Hà Nội chỉ tuyển thẳng những thí sinh trong đội tuyển dự thi Olympic Quốc tế môn Toán, Sinh, Hóa và những thí sinh đạt giải Nhất Quốc gia môn Toán, Sinh, Hóa, Vật lý, tin học, Tiếng Anh đã tốt nghiệp THPT được tuyển thẳng vào tất cả các ngành. Riêng ngành Y đa khoa, trường chỉ tuyển thẳng học sinh đạt giải nhất và giải nhì tại kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia.

Những thí sinh đạt giải Nhì và Ba quốc gia môn Sinh, Toán, Hóa, Vật lý, Tin học, Tiếng Anh đã tốt nghiệp THPT được tuyển thẳng vào ngành: Y học Cổ truyền, Y học Dự phòng, Điều dưỡng, Xét nghiệm Y học, Y tế Công cộng, Dinh dưỡng và Cử nhân Khúc xạ, Khúc xạ nhãn khoa.

Diện tuyển thẳng của ĐH Y Hà Nội không quá 15% mỗi ngành. Nếu vượt chỉ tiêu tuyển thẳng, nhà trường xét chỉ tiêu ưu tiên: Ưu tiên 1: Thứ tự đạt giải, ưu tiên 2: Điểm trung bình chung học tập 3 năm THPT.

Trừ tuyển thẳng, phương án tuyển sinh năm 2018 của Đại học Y Hà Nội về cơ bản giống năm trước. Nhà trường sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 với tổ hợp 3 bài thi/môn thi Toán, Hóa học, Sinh học để xét tuyển. Điểm trúng tuyển theo ngành.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017, Đại học Y Hà Nội có mức điểm trúng tuyển cao kỷ lục, ngành Y đa khoa là 29,25. Trường chỉ tuyển 500 chỉ tiêu cho ngành này nhưng trong 600 hồ sơ có 450 là nguyện vọng 1. Nhà trường sau đó phải dùng đến 4 tiêu chí phụ để lọc thí sinh có điểm xét tuyển làm tròn bằng điểm chuẩn.

Dưới đây là điểm chuẩn đầu vào của Đại học Y Hà Nội trong 2 năm gần đây:

Nguồn: caodangyduochanoi.net - Tổng hợp

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status