Duyên may gặp thầy gặp thuốc!


  
  
  
     
Lượt xem: 680 | Đăng bởi: hangmin

Hiểu được thế nào là hạnh phúc, lại còn đo đếm được nó... liệu có dễ dàng như thế? Và có phải một đất nước cứ có nhiều bác sĩ là hạnh phúc?

Duyên may gặp thầy gặp thuốc!

Duyên may gặp thầy gặp thuốc!

Duyên may gặp thầy gặp thuốc!

Y học là một lĩnh vực khoa học ứng dụng liên quan đến nghệ thuật chữa bệnh, bao gồm nhiều phương pháp chăm sóc sức khỏe nhằm duy trì, hồi phục cơ thể từ việc phòng ngừa và chữa bệnh.

Y học phát triển theo năm tháng và theo vùng, nhanh hay chậm tùy theo sự phát triển của nền văn hóa, kinh tế, văn minh và đặc điểm của từng dân tộc. Cho đến tận giữa thế kỷ trước người Việt mới được hưởng thụ nền y học phương tây. Và cũng từ đó người ta nhận thấy thế mạnh của phương pháp chữa bệnh khoa học, chụp chiếu, làm các xét nghiệm để tìm ra nguyên nhân của bệnh bằng các phương pháp khoa học, sử dụng thuốc dạng viên nén hoặc bằng các dung dịch vừa thuận tiện lại tốn ít thời gian. Chỉ sau một thời gian rất ngắn, số lượng đội ngũ chuyên khoa này ngày một tăng về cả số lượng và chất lượng, đội ngũ này đã “đánh bật” những chuyên gia được gọi là “Thần y” trước đó.

Trước đây, người Việt ta có mức tuổi thọ trung bình rất thấp, ngay cả những người được vinh danh là Thần y cho đến tận ngày nay là Tuệ Tĩnh thiền sư và Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác cũng chỉ hưởng thọ 70 tuổi, trong khi đó tuổi thọ trung bình của người Việt Nam vào năm 2015 là 75,6 tuổi. Mặc dù vào thời ấy, tuổi thọ của hai vị Thần y đã là kỷ lục đại thọ, đúng như câu thơ của nhà thơ Đỗ Phủ, “Nhân sinh thất thập cổ lai hi”.

Tuyển sinh y sĩ y học cổ truyền năm 2018

Tuyển sinh y sĩ y học cổ truyền năm 2018

Sau này, khi hòa bình được lập lại trên đất nước ta, hầu như chỉ có thành phần thị dân mới được tiếp cận với bác sĩ và thuốc men nhưng cũng chỉ mức độ bệnh tình khá nặng mới đến bệnh viện. Còn phần lớn ở nông thôn người ta vẫn quen thuộc với việc dùng thuốc Đông y của những thầy lang với phương thức chữa bệnh theo y học cổ truyền. Thời điểm đó, các Thầy lang cũng có chuyên ngành phẫu thuật nhưng chỉ dừng ở việc chích lẹo mắt bằng dao cạo râu hơ lửa sát trùng.

Ngay cả thành phần thị dân cũng chưa quá mức ỷ lại vào thuốc men tân dược. Bởi thuốc men thời đó thiếu trầm trọng, bao nhiêu thuốc đều phải tập trung cho chiến trường. Do vậy mà người dân chủ yếu là dùng thuốc nam để chữa bệnh, người ta gần như thuộc lòng từng bài thuốc nam chữa trị những bệnh thông thường.

“Gặp thầy gặp thuốc” là thành ngữ cổ rất hiếm hoi chưa bao giờ cũ. Tây y với phương pháp đào tạo khoa học cũng nhiều khi phải sử dụng phương pháp điều trị diện rộng khi chưa tìm được chính xác căn nguyên của bệnh lý. Kết quả điều trị vẫn có phần trăm may rủi khá cao. Tất nhiên may rủi ở đây chỉ là “gặp thầy gặp thuốc” bệnh tình thuyên giảm hay không mà thôi. Độ an toàn tính mạng vẫn được đặt lên hàng đầu.

T.S Y Dược Nông Thị Tiến – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, “Nếu y học hiện đại với máy móc trang thiết bị có thể giúp bác sĩ chẩn đoán đúng bệnh và điều trị cấp tốc những trường hợp cấp cứu, thì y học cổ truyền giúp người bệnh mang di chứng có thể trở lại đời sống bình thường”.

Đề cao vai trò của y học cổ truyền, song các bác sĩ cũng khuyến cáo muốn dùng sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược, bệnh nhân nên chọn hàng có nguồn gốc rõ ràng, uy tín dưới sự tư vấn của các bác sĩ có chuyên môn.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh năm 2018

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh năm 2018

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh năm 2018

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là Trường tiên phong trong kết hợp đào tạo phương pháp chữa bệnh hiện đại và cổ truyền, bà Tiến cũng cho biết thêm, Y học cổ truyền cần phối hợp với y học hiện đại trong khám chữa bệnh cho bệnh nhân. Ngược lại, các bệnh viện đa khoa cũng nên có khoa y học cổ truyền. Điều này mang lại lợi ích cho người bệnh vì không phải chỉ mình y học hiện đại là có thể chữa trị lành bệnh cho bệnh nhân. Song y học cổ truyền cũng không thể tự thân làm được điều này.

Năm 2018, được sự cấp phép của Bộ LĐTB&XH, bên cạnh hệ đào tạo Trung cấp Y học Cổ truyển, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh Cao đẳng Y Dược chính quy bao gồm các chuyên ngành như: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng xét nghiệm, Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu cho các thí sinh có nguyện vọng theo học.

Theo đó, thí sinh chỉ cần đỗ tốt nghiệp THPT là hoàn toàn đủ điều kiện đăng ký học tại Trường. Sau khi chuẩn bị đầy đủ trong hồ sơ xét tuyển, thí sinh có thể gửi về địa chỉ tuyển sinh của Nhà trường:

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Địa chỉ: Số 4 - Đường Trần Phú – Phường Mộ Lao – Quận Hà Đông – Hà Nội

Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 02466.55.65.75 – 0989.55.99.63.

Nguồn: caodangyduochanoi.net

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status