Chính thức bỏ điểm sàn, 10 điểm 3 môn đỗ đại học?


  
  
  
     
Lượt xem: 777 | Đăng bởi: hangmin

Việc bỏ điểm sàn đại học sẽ tạo cơ hội mở cho các thí sinh, thế nhưng kéo theo đó là những nỗi lo về chất lượng đào tạo của các cơ sở giáo dục. Liệu rằng 10 điểm 3 môn có đỗ Đại học?

Chính thức bỏ điểm sàn, 10 điểm 3 môn đỗ đại học?

Chính thức bỏ điểm sàn, 10 điểm 3 môn đỗ đại học?

Mùa tuyển sinh năm 2018, Bộ Giáo Dục chính thức bỏ điểm sàn tại các trường Đại học, Cao đẳng trên cả nước (ngoại trừ trường đào tạo giáo viên), vì thế các trường sẽ tự chủ trong việc xét tuyển.

Các Trường tự chịu trách nhiệm về mức điểm đầu vào

Năm 2018, Bộ GD-ĐT chính thức bỏ điểm sàn đại học mà để các trường tự quyết định mức điểm (trừ ngành đào tạo giáo viên), đây được xem là điểm mới trong quy chế tuyển sinh năm 2018 của các trường Đại học.

Việc bỏ điểm sàn đại học khiến cho việc chạy đua giữa các trường trở nên căng thẳng hơn, thậm chí có những trường bất chấp cả chất lượng đầu vào, tuyển sinh ồ ạt sao cho đủ chỉ tiêu đưa ra. Thí sinh có thể dễ dàng chọn một trường Đại học cho dù điểm thi có dưới mức trung bình.

Việc không đưa ra mức điểm sàn chung, cũng không loại bỏ khả năng có những trường đưa ra mức điểm sàn thấp, dẫn đến chất lượng đào tạo giảm. Đại diện Bộ GD-ĐT cho rằng các trường không nên vin vào lý do này để tăng chỉ tiêu tuyển sinh và giảm điểm đầu vào.

Ông Hoàng Đức Thắng – Trưởng phòng Đào tạo Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho rằng, Mặc dù năm nay Bộ GD-ĐT không quy định điểm sàn nhưng với các trường có mức điểm xét tuyển hằng năm cao. Có hay không điểm sàn sẽ không ảnh hưởng đáng kể. Điều này chỉ có thể ảnh hưởng các trường mức điểm xét tuyển thấp hoặc bằng điểm sàn mọi năm. Để lấy đủ chỉ tiêu, các trường này có thể hạ mức điểm xét tuyển một số ngành xuống thấp hơn năm trước. Điểm chuẩn cụ thể sẽ tùy vào số lượng đăng ký, mức điểm thí sinh đăng ký vào trường. Vì vậy, việc tham khảo điểm chuẩn các ngành ở những năm gần đây là tiêu chí khá quan trọng.

Các Trường tự chịu trách nhiệm về mức điểm đầu vào

Các Trường tự chịu trách nhiệm về mức điểm đầu vào

Tỷ lệ sinh viên có việc làm sẽ làm nên thương hiệu của Trường

Theo số liệu công bố của Bộ LDTBXH, tỷ lệ lao động thất nghiệp có qua đào tạo hiện nay đang giảm dần, tính đến quý đầu năm 2018 con số này còn khoảng hơn 215.000 người.

Với việc bỏ điểm sàn, nhiều dự báo khả năng con số này sẽ tăng lên khi các trường Đại học sẽ tuyển sinh ồ ạt, cơ hội vào đại học ngày càng trở nên rộng mở. Thế nhưng cũng có một thực tế là thí sinh hiện nay chọn nghề dựa theo cảm tính, không nhất thiết phải vào đại học bằng mọi giá bởi thế nhiều trường vẫn không tuyển đủ thí sinh.

Ông Thắng cũng cho biết thêm, “Hiện nay, suy nghĩ của sinh viên và phụ huynh cũng “cởi mở” hơn, không nhất thiết phải vào Đại học bằng mọi giá mà thay vào đó các thí sinh đăng ký học những ngành học xã hội cần như Cao đẳng Dược, Điều dưỡng, Hộ sinh...Và tỷ lệ sinh viên sau khi có việc làm sẽ làm nên thương hiệu của Trường”.

Để cạnh tranh, đòi hỏi các trường phải nâng cao chất lượng đào tạo. siết chặt đầu ra, để đảm bảo sinh viên sau khi ra trường có việc làm ổn định, chính tỷ lệ sinh viên có việc làm sẽ quyết định thương hiệu của trường.

Nguồn: caodangyduochanoi.net

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status