Những mốc thời gian quan trọng trong kỳ thi THPT mà thí sinh cần nhớ từ tháng 3 năm 2018


  
  
  
     
Lượt xem: 943 | Đăng bởi: caodangduocthaithinh

Chỉ còn vài tháng nữa là kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 sẽ diễn ra, trong thời gian này các thí sinh phải tuyệt đối lưu ý và ghi nhớ những mốc thời gian quan trọng trong kỳ thi THPT sắp tới.

Các mốc thời gian quan trọng trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018

Các mốc thời gian quan trọng trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018

Các mốc thời gian quan trọng trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018

Theo thông tin mà bàn tư vấn tuyến sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đã thông báo từ trước, trong tháng 3, thí sinh nên tham khảo các thông tin để chọn ngành, trường học. 

  • - Ngày 20/3: Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu các trường công bố Đề án tuyển sinh. Hiện một số trường đã đưa thông tin tuyển sinh lên trang thông tin điện tử của trường; nhưng sau khi công bố quy chế tuyển sinh sửa đổi cũng như lịch thi, có thể các trường sẽ có điều chỉnh đôi chút. Do đó, thời điểm tin cậy với các đề án tuyển sinh là từ ngày 20/3 trở đi.
  • - Từ ngày 1/4-20/4: Đây là thời điểm thí sinh đăng ký dự thi và đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng tại trường THPT nơi mình học như những năm trước. Thí sinh được đăng ký không giới hạn nguyện vọng như năm 2017, do đó đây chính là mốc thời gian quan trọng của các thí sinh. Sau khi đã đăng ký, thí sinh tiếp tục theo dõi, nghiên cứu thông tin về điểm thi, tương quan điểm thi, đầu vào của các trường.
  • - Từ ngày 19/7 đến 26/7: Là thời gian điều chỉnh nguyện vọng dự kiến. Năm nay, khi có điểm thi, thí sinh vẫn được điều chỉnh nguyện vọng.
  • - Ngày 16/8: Các trường sẽ công bố kết quả thi trước 16/8, thời gian này, thí sinh có quyền xác định nhập học, xét tuyển bổ sung hoặc chờ xét tuyển bằng phương thức khác.

Thời gian thi THPT Quốc gia năm 2018

Thời gian thi THPT Quốc gia năm 2018

Thời gian thi THPT Quốc gia năm 2018

Kỳ thi THPT quốc gia 2018 sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ 24-28/6. Trong đó, ngày 24/6, họp cán bộ làm công tác coi thi tại điểm thi. Buổi chiều, thí sinh đến phòng thi để làm thủ tục dự thi, đính chính thông tin đăng ký dự thi sai sót (nếu có) và nghe quy chế thi, lịch thi. Ngày 25/6, buổi sáng thí sinh làm bài thi môn Ngữ văn. Bài thi diễn ra trong thời gian 120 phút. Như đề minh họa môn Ngữ văn trước đó được bộ công bố sẽ bao gồm 2 phần là phần đọc hiểu và phần làm văn. Giáo viên dạy Ngữ văn khuyến cáo, đề bài dài, thời gian 120 phút là rất ít vì thế thí sinh phải cực kỳ tận dụng thời gian mới có thể hoàn thành bài thi. Buổi chiều cùng ngày, thí sinh dự bài thi môn Toán. Bài thi sẽ diễn ra trong thời gian 90 phút với 50 câu hỏi trắc nghiệm kiến thức bao trùm từ lớp 11 đến hết lớp 12 với nhiều dạng Toán khác nhau.

Sáng ngày 26/6, thí sinh làm bài thi tổ hợp KHTN gồm kiến thức 3 môn Vật lý, Hóa học, Sinh học. Mỗi bài thi được làm trong thời gian 50 phút liên tiếp với 40 câu hỏi trắc nghiệm. Buổi chiều, thí sinh thi môn Ngoại ngữ với thời gian làm bài 60 phút.

Buổi sáng ngày 27/6, thí sinh làm bài thi KHXH với 3 môn thi liên tiếp gồm: Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân. Ở bài thi tổ hợp, thí sinh cũng làm bài thi trắc nghiệm trong vòng 50 phút mỗi môn.

Theo các giảng viên Văn bằng 2 Cao đẳng Dược Hà Nội năm nay, kỳ thi tổ chức có 5 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp (KHTN và KHXH). Trong đó, để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh học chương trình GDPT phải dự 4 bài thi gồm 3 bài thi độc lập và 1 bài thi tổ hợp tự chọn. Thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT chỉ phải làm 3 bài thi gồm Toán, Văn và 1 bài thi tổ hợp tự chọn.

Về hình thức thi, kỳ thi THPT quốc gia năm nay vẫn giữ nguyên như năm ngoái. Kiến thức thi bao gồm kiến thức trong chương trình lớp 12 và một phần không giới hạn lớp 11.

Nguồn: Caodangyduochanoi.net

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status