Cần quan tâm đào tạo Trung cấp Y cho thanh niên nông thôn


  
  
  
     
Lượt xem: 631 | Đăng bởi: hangmin

Đào tạo Trung cấp Y cho thanh niên nông thôn là sự nghiệp của Đảng, Nhà nước, của các cấp, các ngành và xã hội nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống nông thôn, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn.

Cần quan tâm đào tạo Trung cấp Y cho thanh niên nông thôn

Cần quan tâm đào tạo Trung cấp Y cho thanh niên nông thôn

Sau gần 30 năm Đổi mới, nông nghiệp, nông dân và nông thôn nước ta đã đạt được những thành tựu to lớn. Tuy nhiên, những kết quả đó vẫn chưa xứng với tiềm năng, lợi thế không nhỏ của Việt Nam và đặc biệt là, sự bất cân đối giữa các vùng, các ngành kinh tế vẫn còn tồn tại khá rõ nét. Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là, phần lớn người lao động nông thôn vẫn chưa được đào tạo nghề một cách bài bản. Gần 80% dân số sống ở nông thôn và trên 70% lao động nông thôn, trong đó đa phần có kỹ năng nghề rất thấp.

Cần quan tâm đào tạo Trung cấp Y cho thanh niên nông thôn

Thanh niên nói chung và thanh niên nông thôn nói riêng là nguồn nhân lực quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Hiện nay, Việt Nam có hơn 17.000.000 thanh niên trong độ tuổi lao động và hơn 70% trong số này đang sống tại khu vực nông thôn.

Tuyến y tế cơ sở (gồm y tế thôn, bản, xã, phường, quận, huyện, thị xã) là tuyến y tế trực tiếp gần dân nhất, bảo đảm cho mọi người dân được chăm sóc sức khỏe cơ bản với chi phí thấp, góp phần thực hiện công bằng xã hội, xóa đói giảm nghèo. Củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống y tế cơ sở là một chiến lược lớn, nhất quán qua nhiều thời kỳ trong sự nghiệp chăm sóc, bảo bệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Có thể nói, hệ thống y tế cơ sở cũng đã từng bước được củng cố vững chắc để đảm đương nhiều nhiệm vụ nặng nề, phức tạp trong điều kiện có nhiều thuận lợi và cũng có nhiều những khó khăn, thách thức như hiện nay. Nhưng có một thực tế đặt ra là, đa số sinh viên theo học tại các Trường Đại học, Cao đẳng Y Dược sau khi tốt nghiệp ra trường đều ở lại thành phố để làm việc, rất ít người về các điểm cơ sở. Chính vì vậy tại các vùng nông thôn tình khan hiếm và thiếu thốn về nguồn nhân lực y tế đang lên đến đỉnh điểm.

Tuyển sinh Trung cấp Y năm 2018

Tuyển sinh Trung cấp Y năm 2018

“Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, em quyết định ở lại Hà Nội sinh sống và làm việc. Vì ở thành phố cơ hội phát triển cho bản thân cao hơn”, Thanh Tú (Bảo Yên – Lào Cai) cho biết.

Một bạn khác ở Hải Dương thổ lộ, “Do gia đình khó khăn, cho nên em không có điều kiện học lên cao, em làm công việc tự do, thời vụ ở quê như khuân vác, phụ hồ, hoặc là công nhân cho một cơ sở sản xuất thủ công để vừa có việc làm, vừa có thời gian làm ruộng vườn, chăn nuôi. Tuy nhiên, việc làm lúc có, lúc không, thu nhập không đủ sống, rảnh rỗi thì lại sinh ra tụ tập bạn bè nhậu nhẹt”.

Thực tế cho thấy, thanh niên ở nông thôn rất cần những công việc phù hợp với khả năng. Giải quyết công việc tại chỗ cho thanh niên sẽ góp phần giải quyết những vấn đề phức tạp cho xã hội như di dân, mất cân bằng cuộc sống giữa nông thôn và thành phố…

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh Trung cấp Y năm 2018

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh Trung cấp Y năm 2018

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh Trung cấp Y năm 2018

Phát triển nguồn nhân lực trẻ, cùng với đào tạo nghề cho thanh niên nông thôn là yêu cầu bức thiết hiện nay, từ đó xây dựng nguồn lực thanh niên có chất lượng cao, đời sống sức khỏe của nhân dân ở khu vực nông thôn được cải thiện.Chính vì vậy, tăng cường đào tạo Trung cấp Y cho thanh niên nông thôn ở các vùng sâu vùng xa, vùng khó khăn để làm cán bộ Y tế chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho Nhân dân ở đó.

Năm 2018, được sự cho phép của Bộ LĐTB&XH, đồng thời đáp ứng nhu cầu thực tế của các thí sinh, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh Trung cấp Y. Thí sinh chỉ cần tốt nghiệp THCS (lớp 9) trở lên là hoàn toàn đủ điều kiện đăng ký học. Với mức học phí tiết kiệm, điều kiện xét tuyển dễ dàng, đây là cơ hội rất lớn cho các thanh niên đang sinh sống tại các vùng nông thôn. Bên cạnh đó, Nhà trường còn có các chương trình miễn, giảm học phí cho các thí sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn theo đúng quy định của Nhà nước.

Sau khi tốt nghiệp Trung cấp Y, học viên được phép liên thông Cao đẳng Y Dược và Đại học Y theo quy định của Bộ Y tế và Bộ GD&ĐT khi đủ điều kiện liên thông. Các thí sinh có nguyện vọng đăng ký học, hãy chuẩn bị hồ sơ và gửi về địa chỉ của Nhà trường.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Địa chỉ: Số 4 – Đường Trần Phú – Phường Mộ Lao – Quận Hà Đông – Hà Nội

Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 02466.55.65.75 – 0989.55.99.63.

Nguồn: caodangyduochanoi.net

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status