Chọn ngành mình thích hay chọn ngành xã hội cần?


  
  
  
     
Lượt xem: 2852 | Đăng bởi: hangmin

Mùa tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2018 đang đến rất gần. Đứng trước rất nhiều lựa chọn, các thí sinh làm thế nào để chọn được ngành nghề phù hợp: chọn ngành mình thích hay ngành xã hội cần?

Chọn ngành mình thích hay chọn ngành xã hội cần?

Chọn ngành mình thích hay chọn ngành xã hội cần?

Hãy chủ động tìm hiểu ngành nghề

Việc thi vào trường gì, chọn ngành nào chính là quyết định vô cùng quan trọng trong cuộc đời học sinh, bởi nó sẽ quyết định tới tương lai sau này của các bạn. Nhưng một thực tế chúng ta có thể dễ dàng nhận ra đó chính là hầu hết các bạn học sinh chưa chủ động tìm hiểu về sở thích hoặc khối ngành mình đăng ký. Mà đơn giản các bạn sẽ đăng ký theo số đông hoặc một số được bố mẹ định hướng sẵn. Chúng ta là thế hệ trẻ và chúng ta nên quyết định và có trách nhiệm với quyết định đó.

“Hiện nay, khoa học công nghệ và Internet phát triển rất mạnh, phổ biến đặc biệt là trong giới trẻ, do vậy mà việc tìm hiểu thông tin về ngành nghề là điều hết sức dễ dàng”, ông Hoàng Đức Thắng – Trưởng phòng Đào tạo Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết.

Đương nhiên việc nghe lời khuyên từ các anh chị đi trước không sai. Nhưng bạn cũng nên hiểu bản thân của mình đang thích gì và khả năng của mình tới đâu. Hơn nữa, cũng cần xem xét về tình hình lao động của Việt Nam, xu hướng phát triển của xã hội.

Lựa chọn nghề mang tới sự ổn định cho bạn

Có một sự thật rằng, không phải cứ vào đại học là sẽ không thất nghiệp và không phải cứ không đi học đại học là sẽ không có việc làm. Với xã hội như hiện nay việc bạn có thể tìm được một công việc phù hợp với bản thân không hề khó. Cái khó là bạn có chọn đúng nghề phù hợp với bản thân hay không?

Lựa chọn nghề mang tới sự ổn định cho bạn

Lựa chọn nghề mang tới sự ổn định cho bạn

Bạn cần biết năng lực thực sự của mình tới đâu và nếu cố gắng thì sẽ đạt tới mức nào để lựa chọn ngành nghề phù hợp. Nếu ngành bố mẹ bạn thích và định hướng mà bạn cảm thấy quá khó, bạn sẽ không thể đạt được số điểm vào trường thì bạn có thể trao đổi lại với bố mẹ.

Còn nếu bạn có định hướng không cần vào đại học thì điều này hoàn toàn có thể. Sau khi tốt nghiệp tức là lúc bạn hoàn thành xong kỳ thi THPT Quốc gia 2018, bạn có thể thay vì học đại học bạn chọn đi học Cao đẳng hay một ngành nghề nào đó mà bạn thích, hoặc phù hợp với nhu cầu tuyển dụng của xã hội. Chắc chắn khi bạn chủ động thì dù có xảy ra chuyện gì bạn vẫn có thể dễ dàng đối mặt.

Nên chọn ngành mình thích hay ngành xã hội cần?

Đây có lẽ là câu hỏi quá khó mà bạn học sinh nào trước khi chọn trường cũng đều băn khoăn. Trên thực tế, những điều mình thích là những điều mình sẽ làm tốt nhất. Tuy nhiên, mình làm tốt nhất mà xã hội đã thừa nhân lực thì nguy cơ bạn thất nghiệp cũng rất cao. Vì thế theo quan điểm của mình bạn nên lựa chọn ngành mà xã hội cần nhưng cũng cần phù hợp với năng lực của bản thân.

Theo một cuộc phỏng vấn nhỏ của ban tư vấn Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho thấy, các thí sinh thường lựa chọn ngành học dựa vào yếu tố sau:

  • - Đối với thí sinh là nữ giới có mức học lực khá trở nên, sinh ra trong điều kiện gia đình khá giả thì thường lựa chọn ngành học theo đam mê cộng với sự định hướng từ gia đình.
  • - Phần lớn học sinh ở khu vực nông thôn, cơ hội tiếp cận với nguồn thông tin đại chúng ít đi, không có sự định hướng kỹ lưỡng từ thầy cô đều chọn nghề theo cảm tính, thường sẽ lựa chọn theo cảm tính, tức là nghề nào có nhiều người theo học, có khả năng mang lại mức thu nhập cao thì học, nhóm này phần lớn chọn nghề để hướng tới mục tiêu có một nền kinh tế vững sau khi ra Trường.

Chọn Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur nếu yêu thích ngành Y Dược

Chọn Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur nếu yêu thích ngành Y Dược

Chọn Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur nếu yêu thích ngành Y Dược

Cùng với sự phát triển của kinh tế - xã hội, ngành Y Dược trong những năm gần đây phát triển rất mạnh và chưa có dấu hiệu giảm đi. Kinh tế phát triển, người dân quan tâm đến sức khỏe của mình hơn, họ không chỉ đến bệnh viện khi có bệnh mà giờ đây, họ đến bệnh viện để khám định kỳ, theo dõi sức khỏe của bản thân. Không chỉ khi có bệnh mới uống thuốc mà họ uống thuốc để tăng cường, bồi bổ sức khỏe...

Với sự phát triển đó dẫn đến nguồn nhân lực cung không đáp ứng được cầu. Đây được coi là thách thức rất lớn đối với hệ thống ngành Y tế nước nhà, nhưng cũng được coi là cơ hội cho những ai yêu thích và đam mê với các ngành Y Dược.

Để đáp ứng nhu cầu đó, năm 2018 Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh Cao đẳng Y Dược hệ chính quy với điều kiện thí sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT, Nhà trường tuyển sinh trên toàn quốc, không phân biệt dân tộc, giới tính, độ tuổi...

Các ngành tuyển sinh và đào tạo hệ Cao đẳng chính quy bao gồm:

Các thí sinh có nhu cầu đăng ký học tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cần chuẩn bị hồ sơ và gửi về địa chỉ của Nhà trường.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Địa chỉ: Số 4 – Đường Trần Phú – Phường Mộ Lao – Quận Hà Đông – Hà Nội

Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 02466.55.65.75 – 0989.55.99.63.

Nguồn: caodangyduochanoi.net

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status