Những thay đổi phút cuối trong mùa tuyển sinh năm 2018


  
  
  
     
Lượt xem: 3467 | Đăng bởi: dinhvancuong

Các trường Đại học sẽ được tuyển sinh nhiều lần trong năm thay vì 1 lần như hiện tại, muốn vào học sư phạm phải có học lực giỏi, giảm điểm ưu tiên khu vực...

Những thay đổi phút cuối trong mùa tuyển sinh năm 2018

Những thay đổi phút cuối trong mùa tuyển sinh năm 2018

Đây là những thông tin tuyển sinh vừa được cập nhật cho mùa tuyển sinh năm 2018. Theo đó, Bộ GD&ĐT đang lấy ý kiến về dự thảo thi thpt quốc gia và xét tuyển vào các trường Đại học Cao đẳng trong năm nay và sẽ chốt chính thức vào ngày mồng 4 Tết âm lịch tức ngày 20.02.2018. Và chính thức ban hành quy chế vào đầu tháng 3 năm 2018. 

Dựa trên đó sẽ có một số thay đổi trong mùa tuyển sinh năm 2018 dưới đây để nâng cao chất lượng đào tạo của ngành giáo dục nước ta. Trong đó chú trọng vào các điểm như sẽ giảm điểm ưu tiên khu vực, nâng chuẩn đầu vào sư phạm… Bắt đầu từ mùa tuyển sinh năm 2018, Bộ GD&ĐT sẽ quy định các trường nếu không công bố tỉ lệ sinh viên có việc làm sẽ không được tuyển sinh. 

Theo đó, các trường phải công bố chất lượng đầu ra trên các địa chỉ website của các trường cũng như các thông tin về điều kiện đảm bảo chất lượng như cơ sở vật chất (phòng học, phòng thực hành/thí nghiệm và các trang thiết bị chính yếu, học liệu), đội ngũ giảng viên, quy mô đào tạo, tỉ lệ sinh viên chính quy có việc làm sau 12 tháng kể từ khi tốt nghiệp của 2 năm gần nhất trước một năm so với năm tuyển sinh theo khối ngành. Những trường không công khai đầy đủ các thông tin theo quy định nãy sẽ không được thông báo tuyển sinh. 

Theo ông Hoàng Văn Thắng - Trưởng phòng đào tạo trường Cao đẳng Y dược Pasteur cho rằng: "trong điều kiện các trường nhắm đến tự chủ và nhất là để hoàn thiện chất lượng giáo dục quốc gia thì điều này cần phải thực hiện sớm. Nhiều trường hiện nay cũng chưa chú trọng đến cập nhật xây dựng website, điều này rất khó để các trường có thể cập nhật."

Việc công bố này sẽ được Bộ kiểm tra và giám sát, trong trường hợp thay đổi nội dung đề án, trường phải công bố trước ít nhất 10 ngày tính đến ngày đầu tiên thí sinh điều chỉnh nguyện vọng và có trách nhiệm thông báo tới thí sinh có liên quan đến việc thay đổi nội dung đề án của trường. Trường hợp bị phát hiện kê khai thông tin không đúng với điều kiện thực tế thì sẽ bị xử lý.

Các trường Đại học Cao đẳng được tuyển sinh quanh năm. 

Theo đó giống như các trường Cao đẳng - Trung cấp đang trực thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, các trường có thể thực hiện nhiều đợt tuyển sinh trong năm, đề án tuyển sinh của các đợt phải được công bố trên trang thông tin điện tử của trường và Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GDĐT trước khi thí sinh đăng kí xét tuyển ít nhất 15 ngày. Các trường sẽ được tự xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào, công bố trên trang thông tin điện tử của trường trước khi thí sinh điều chỉnh nguyện vọng.

Cô Lê Thu - giảng viên Cao đẳng Dược Hà Nội cho rằng điều này sẽ giúp các em có thể cân nhắc kĩ lưỡng trước khi lựa chọn những ngành học để đưa ra được chính xác hơn thay vì không có thời gian lựa chọn. Điều này cũng giúp nhiều em lựa chọn ngành được đúng hơn với năng lực của mình.

Giảm điểm ưu tiên khu vực trong tuyển sinh năm 2018

Theo đó các điểm ưu tiên trong tuyển sinh năm 2018 sẽ được xem xét sửa đổi, thông tư sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy; tuyển sinh cao đẳng, nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy vừa công bố, khung điểm ưu tiên theo khu vực có sự thay đổi theo hướng giảm. Dự kiến mức chênh lệch điểm trúng tuyển giữa hai khu vực kế tiếp là 0,25 điểm, tương ứng với tổng điểm 3 bài thi/môn thi (trong tổ hợp môn xét tuyển) không nhân hệ số theo thang điểm 10.

Xem thêm: Giảm 50 phần trăm điểm cộng ưu tiên trong tuyển sinh năm 2018

Năm 2018 xét tuyển vào các trường sư phạm phải có học sinh giỏi. 

Những năm gần đây chất lượng đi xuống của ngành Sư phạm một cách báo động khiến Bộ GD&ĐT phải sắp xếp lại các trường sư phạm để nâng cao chất lượng. Và bắt đầu từ năm nay Bộ sẽ đưa ra những quy định phải là học sinh giỏi mới được đăng ký xét tuyển vào các trường sư phạm.  Dù không còn điểm sàn chung, nhưng riêng ngành đào tạo giáo viên vẫn có điểm sàn riêng do bộ quy định.

Nếu xét tuyển bằng học bạ, Bộ yêu cầu ngành đào tạo giáo viên bậc đại học nếu sử dụng ba môn văn hoá để xét tuyển thì điều kiện tối thiểu là thí sinh phải xếp loại học lực lớp 12 từ giỏi trở lên. Đối với trình độ cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm thì ngưỡng đầu vào được xác định ở mức tương đương nhau. Cả hai trình độ này xét tuyển học sinh tốt nghiệp THPT xếp loại học lực lớp 12 từ khá trở lên.

(Caodangyduochanoi.net - tổng hợp)

Tag: tuyển sinh 2018 ; mùa tuyển sinh 2018 ; tuyển sinh đại học Cao đẳng năm 2018

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status