Không thể sử dụng bài văn mẫu với đề minh họa ngữ Văn


  
  
  
     
Lượt xem: 1085 | Đăng bởi: caodangduocthaithinh

Đề minh họa môn Ngữ văn mà Bộ GD&ĐT vừa công bố làm tốt chức năng vừa xét tốt nghiệp vừa có tính phân hóa cao để xét tuyển ĐH, đòi hỏi thí sinh phải nắm vững kiến thức, có tư duy tổng hợp.

Đề minh họa môn ngữ Văn có khả năng phân hóa cao

Đề minh họa môn ngữ Văn có khả năng phân hóa cao

Đề minh họa môn ngữ Văn có khả năng phân hóa cao

Theo đánh giá của nhiều thầy cô giáo dạy tại các trường THPT cũng như các thầy cô giảng dạy online tại Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur nhận xét, so với đề thi môn Ngữ văn năm 2017 thì đề minh họa 2018 hay hơn, có lượng kiến thức nhiều hơn, ngoài kiến thức của lớp 12 còn có cả kiến thức ở lớp 11đúng như những gì Bộ thông báo trước đó.

Xét về mức độ khó thì đề minh họa môn Ngữ văn có tính phân hóa cao, đáp ứng được yêu cầu 2 trong 1. Ở phần đọc – hiểu nội dung văn bản, phần nghị luận xã hội và một phần của nghị luận văn học thì học sinh có mức học từ trung bình, trung bình – khá có thể đạt từ 3,5 đến 5 điểm, mức điểm đủ để xét tốt nghiệp.

Đối với phần nghị luận văn học có tính phân hóa cao khi yêu cầu học sinh phải biết phân tích, đối chiếu 2 tác phẩm của cùng một tác giả mà các em được học ở hai khối lớp khác nhau. Muốn đạt điểm cao ở câu hỏi này, đòi hỏi học sinh không chỉ biết phân tích, cảm thụ tác phẩm mà còn phải có tư duy tổng hợp, đánh giá… Vì vậy, đây là câu hỏi có tính phân loại thí sinh vào các trường Đại học.

Không thể sử dụng bài văn mẫu với đề minh họa Ngữ Văn

Không thể sử dụng bài văn mẫu với đề minh họa Ngữ Văn

Không thể sử dụng bài văn mẫu với đề minh họa Ngữ Văn

Đề minh họa Ngữ văn năm nay tương đối dài, nếu học sinh nắm vững kiến thức, có kỹ năng làm bài tốt, không lệ thuộc vào văn mẫu thì mới kịp thời gian. Nếu lệ thuộc vào các bài văn mẫu với thời gia 120 phút thì chắc chắn sẽ bị “cháy” thời gian. Chính vì vậy, các thí sinh cũng như giáo viên phải thay đổi phương pháp dạy – học. Điều các giáo viên cần làm bây giờ là hướng dẫn học sinh có kỹ năng diễn đạt, làm chủ được kiến thức.

Với định dạng đề như đề minh họa thì để ôn cả kiến thức lớp 11 và 12 trong một thời gian ngắn là không thể hoàn thành hết chương trình. Chính vì vậy, giáo viên cần hướng dẫn cho học sinh để học tới đâu thì ôn thi tới đó, rèn kỹ năng diễn đạt cho học sinh như viết đoạn theo cấu trúc, Ông Hoàng Đức Thắng – Trưởng phòng đào tạo Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur nhắn nhủ.

Với đề thi minh họa năm nay, nếu thí sinh chỉ học các tác phẩm đơn thuần mà không có sự so sánh giống và khác nhau giữa các tác phẩm thì rất khó có thể đạt điểm cao. Đây chính là mục đích để phân loại các thí sinh vào các trường Đại học.

Học Cao đẳng Dược phải chọn Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Học Cao đẳng Dược phải chọn Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Học Cao đẳng Dược phải chọn Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Năm 2017 vừa qua được đánh giá là năm thành công của ngành Dược Việt Nam và theo dự đoán của các chuyên gia thì trong những năm tới sẽ cần một số lượng nguồn nhân lực rất lớn làm việc trong lĩnh vực dược phẩm. Đây vừa được coi là thách thức vừa là cơ hội đối với các thí sinh học tập Đại học, Cao đẳng Dược.

Được sự cho phép của Bộ LĐTB&XH, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh Cao đẳng Dược năm 2018 trên toàn quốc với điều kiện thí sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT. Bên cạnh hệ chính quy, Nhà trường còn tuyển sinh hệ liên thông Trung cấp lên Cao đẳng Dược và hệ chuyển đổi Văn bằng 2 Cao đẳng Dược cho các thí sinh có nhu cầu.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là địa chỉ đào tạo nguồn nhân lực ngành Dược nói riêng và nhóm ngành Y Dược nói chung uy tín, chất lượng nhiều năm được Bộ Y tế và Bộ LĐTB&XH vinh danh. Các thí sinh có nhu cầu đăng ký học, hãy chuẩn bị hồ sơ và gửi về địa chỉ tuyển sinh của Nhà trường.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Địa chỉ: Số 4 – Đường Trần Phú – Phường Mộ Lao – Quận Hà Đông – Hà Nội

Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 02466.55.65.75 – 0989.55.99.63.

Nguồn: caodangyduochanoi.net

Tag: đề minh họa ngữ văn ; đề minh họa ngữ văn 2018 ; kỳ thi thpt quốc gia 2018

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status