Kỳ thi thpt quốc gia 2018 đề khó chớ dại chọn cả 2 bài thi


  
  
  
     
Lượt xem: 1574 | Đăng bởi: dinhvancuong

Đề thi minh họa thpt quốc gia năm 2018 vừa được công bố, nhiều giáo viên đánh giá đề thi năm nay sẽ có độ phân hóa và sẽ khó đạt điểm cao như năm 2017.

Đăng ký dự thi thpt quốc gia 

Kỳ thi thpt quốc gia 2018 đề khó chớ dại chọn cả 2 bài thi 

Đề thi minh họa thpt quốc gia năm 2018 của tất cả các môn đã được Bộ đưa ra vào giữa tuần vừa qua, theo đó nhiều giáo viên đang giảng dạy tại các trường trung học phố thông quốc gia cho rằng. Đề thi minh họa đã được nâng độ khó hơn so với năm trước và cả đề thi chính thức năm 2017. Đây sẽ là những khó khăn thử thách cho các thí sinh đăng ký dự thi thpt quốc gia năm nay. 

Theo đó, để kiếm được điểm khá và giỏi đối với đề thin minh họa thpt quốc gia vừa được đưa ra bởi Bộ GD&ĐT cuối tuấn qua là thực sự khó. Em Nguyễn Minh Hà - Học sinh trường Trung học phổ thông Kim Liên sau khi làm xong đề toán với sự trợ giúp rất tích cự của máy tính cầm tay chia sẻ: "So với đề thi năm ngoái thì em làm được khoảng 65%, đề thi minh họa lần này có thêm kiến thức lớp 11 và các câu hỏi đã được nâng độ khó. Không còn quá nhiều các câu hỏi ăn điểm dễ dàng" Minh Hà cho biết. 

Hiện tại đề thi minh họa thpt quốc gia của Bộ GD&ĐT là đề thi chuẩn để hướng dẫn học sinh bám sát theo chương trình chuẩn nhắm đến kỳ thi thpt quốc gia năm 2018 vào cuối tháng 6 tới. Theo ông Hoàng Văn Thắng - Trưởng phòng đào tạo Trường Cao đẳng y dược Pasteur Hà Nội cho rằng:

" Nguyên nhân Bộ tăng độ khó của đề thi minh họa thpt quốc gia năm nay mục đích là để các em biết được nội dung và hơn nữa đây là kỳ thi 2 trong 1 tức là vừa dùng kết quả để công nhận tốt nghiệp và vừa dùng để xét vào Đại học - Cao đẳng tránh tình trạng như năm trước." 
Còn theo cô Lê Thị Thu - Giảng viên giảng dạy Vật lý online trên fanpage Kỳ thi thpt quốc gia cho rằng: "Khối lượng kiến thức nhiều thêm vào đó các em còn phải học theo chương trình và không có thời gian rà soát lại đối với kiến thức lớp 11. Vì thế sẽ khó cho những em đăng ký dự thi vào năm nay. Theo cô Thu không chỉ 1 môn mà còn tất cả các môn đều có xuất hiện nội dung chương trình lớp 11 vì thế các em cần cân nhắc kĩ lưỡng trước khi đăng ký dự thi cả 2 bài thi."

Cũng theo Phó Giáo sư Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định tại ngày hội tư vấn tuyển sinh cho rằng: Về cơ bản, kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2018 vẫn giữ lại tính ổn định của kỳ thi năm 2017. Vì thế thí sinh thí sinh vẫn có thể đăng ký thi cả bài thi khoa học tự nhiên lẫn bài thi khoa học xã hội. Tuy nhiên nếu đăng ký cả hai bài thi thí sinh bắt buộc phải tham dự cả hai bài thi và không được tự ý bỏ dở bài thi, như thế sẽ vi phạm quy chế. 

Cách xét công nhận tốt nghiệp thpt quốc gia năm 2018 phần mềm sẽ lựa chọn bài thi cao hơn để xét và công nhận. Chính vì vậy, học sinh cần nghiên cứu kỹ các đề thi tham khảo đã được công bố, định hướng cho mình việc ôn tập một cách toàn diện, không nên học tủ, học lệch.

Theo cô Lê Thị Loan - Giảng viên giảng dạy Hóa tại Cao đẳng Dược Hà Nội cho rằng: "Về kiến thức của môn Hóa nói riêng và của 2 bài thi Khoa học nói chung năm nay nhiều hơn. Vì thế các em chớ dại mà lựa chọn cả 2 bài thi Khoa học. Vì 2 bài thi với 6 môn thêm vào đó là 3 môn thi bắt buộc khiến các em không bao quát được toàn bộ kiến thức. Vì thế cách tốt nhất là tập chung vào bài thi chủ lực của mình. Cô Loan cho hay.

Cũng theo đó Bộ GD&ĐT cho biết vào khoảng thời gian cuối tháng 3 năm 2018, Bộ sẽ công bố phương án tuyển sinh chi tiết cho kỳ thi năm nay. Theo đó đến đầu tháng 4 tức ngày 1.4 như năm trước Bộ sẽ phát hành hồ sơ đăng ký dự thi thpt quốc gia năm 2018 trong cả nước. Từ 21.04 đến 25.04.2018 Bộ sẽ tiến hành thu và nhập hồ sơ điện tử đăng ký cho thí sinh. 

Xem thêm: Những thay đổi trong phương án tuyển sinh vào các trường CAND năm 2018

(Caodangyduochanoi.net - tổng hợp)

Tag: đăng ký dự thi ; đăng ký dự thi thpt quốc gia ; đăng ký dự thi thpt quốc gia năm 2018

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status