Đề minh họa kỳ thi THPT Quốc gia đòi hỏi học sinh ôn tập toàn diện


  
  
  
     
Lượt xem: 1801 | Đăng bởi: caodangduocthaithinh

“Đề minh họa kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 đòi hỏi học sinh phải ôn luyện khối kiến thức sâu rộng và có khả năng tư duy bao quát mới có thể đạt điểm cao”.

Đề minh họa kỳ thi THPT Quốc gia đòi hỏi học sinh ôn tập toàn diện

Đề minh họa kỳ thi THPT Quốc gia đòi hỏi học sinh ôn tập toàn diện

Đó là ý kiến của rất nhiều giáo viên sau khi đề minh họa kỳ thi THPT Quốc gia chính thức được Bộ GD – ĐT công bố.

Đề Toán, học sinh dễ “mắc bẫy”

Nếu so độ khó của đề tham khảo với đề thi THPT quốc gia năm 2017, thì đề tham khảo năm nay khó hơn rất nhiều. Cụ thể, đề thi có độ khó tăng lên, kiến thức bao phủ chương trình lớp 11 và lớp 12, có câu kết hợp cả kiến thức 11 và 12 (câu 42).

Học sinh có thể dễ dàng đạt 6 điểm (từ câu 1 đến câu 30) thuộc phần kiến thức cực cơ bản. Mức 6-8 điểm đòi hỏi kỹ năng xử lý biến đổi bài tập tốt. Để đạt được mức 8-10 điểm, học sinh phải giải được câu hỏi đan xen giữa kiến thức cơ bản, vận dụng, vận dụng cao, hiểu rõ bản chất vấn đề. Đề thi sử dụng kiến thức lớp 11 phù hợp, rơi vào phần dãy số và lượng giác, xác suất. Nếu không phân tích kỹ, các em có thể mắc bẫy.

Cô Đặng Diệu – giảng viên online kênh kỳ thi thpt quốc gia, Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, nhìn chung, đề thi đáp ứng được yêu cầu thi THPT quốc gia, vừa dùng để xét tốt nghiệp, có tính phân loại cao để làm căn cứ xét tuyển vào các trường đại học. Tuy nhiên, đây chỉ là đề tham khảo, học sinh vẫn cần học hết kiến thức lớp 11, tránh học tủ (mặc dù một vài chương lớp 11 không xuất hiện trong đề thi). Nhiều khả năng đề thi thật có đủ câu thuộc toàn bộ 6 chương lớp 11. Kiến thức lớp 12 trong đề thì bao quát rộng, nội dung trong đề cũng không ra vào phần giảm tải.

Đề Toán, học sinh dễ “mắc bẫy”

Đề Toán, học sinh dễ “mắc bẫy”

Môn Ngữ văn yêu cầu ôn tập toàn diện

Đánh giá về đề thi minh họa môn Ngữ văn, đề thi đảm bảo được yêu cầu kiểm tra kiến thức của học sinh để tốt nghiệp THPT và có sự phân hóa để sàng lọc thí sinh vào các trường đại học, cao đẳng.

Nếu như trong các đề thi THPT quốc gia ở những năm trước chỉ kiểm tra kiến thức của học sinh ở lớp 12 thì trong câu thứ 2 của phần Làm văn của đề thi minh họa năm nay còn kiểm tra kiến thức của học sinh ở cả lớp 11. Việc Bộ Giáo dục và Đào tạo ra đề thi có cả chương trình lớp 11 và 12 cũng là yêu cầu học sinh học tập, ôn luyện toàn diện hơn, tránh học tủ, học lệch.

Với đề thi minh họa năm nay, phần làm văn không phải thí sinh nào cũng có thể làm được. Với học sinh chuyên về các môn xã hội thì đề thi không quá khó nhưng với học sinh thiên về các môn khoa học tự nhiên thì tương đối khó. Đây là câu hỏi phân hóa trình độ học sinh.

Môn Ngữ văn yêu cầu ôn tập toàn diện

Môn Ngữ văn yêu cầu ôn tập toàn diện

Môn Lịch sử đòi hỏi học sinh tư duy

Đề thi minh hoạ môn Lịch sử kiến thức dàn trải cả chương trình lớp 11 (khoảng 9 câu) và lớp 12 (khoảng 31 câu).

Trong khi đó, đề thi gồm 2 phần: kiến thức lịch sử Việt Nam và lịch sử thế giới từ thế kỷ XIX đến 2001. Câu hỏi về lịch sử thế giới có 11 câu chiếm gần 30%, câu hỏi về lịch sử Việt Nam có 29 câu chiếm hơn 70%. Đặc biệt, trong đề có câu hỏi đòi hỏi nhiều về khả năng tư duy của học sinh. Vì thế, đề thi phân loại được năng lực của học sinh nên phân loại được học sinh xét tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học.

Với đề minh họa môn Lịch sử, học sinh phải ôn luyện khối kiến thức sâu rộng, đầy đủ các chuyên đề, các dạng bài liên quan của cả chương trình 11 và 12. Đề thi cũng đòi hỏi học sinh phải có khả năng tư duy và bao quát kiến thức tốt làm bài mới đạt được điểm cao, đó là ý kiến của các thầy cô tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Các trường gấp rút ôn tập theo đề minh họa kỳ thi THPT Quốc gia

Các trường gấp rút ôn tập theo đề minh họa kỳ thi THPT Quốc gia

Các trường gấp rút ôn tập theo đề minh họa kỳ thi THPT Quốc gia

Ngay sau khi Bộ GD&ĐT công bố đề thi minh họa, nhiều trường THPT đã tổ chức ôn tập cho học sinh dựa vào nội dung trong đề thi minh họa.

So với đề thi chính thức kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 thì đề minh họa năm nay khó hơn rất nhiều, kiến thức bao phủ cả chương trình lớp 11 và lớp 12 là điều khó khăn nhất đối với các thí sinh. Nếu học sinh bám sát nội dung chính của sách giáo khoa thì có thể vượt qua được phần cơ bản.

Tuy nhiên đây cũng không phải là điều dễ dàng vì năm nay với khối lượng kiến thức khổng lồ, thời gian thì không có nhiều, đề thi lại khó hơn nên sẽ gây áp lực không nhỏ cho các thí sinh.

Nguồn: caodangyduochanoi.net

Tag: kỳ thi thpt quốc gia ; kỳ thi thpt quốc gia năm 2018 ; đề minh minh họa thpt quốc gia 2018

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status