Đại học có phải con đường duy nhất dẫn đến thành công?


  
  
  
     
Lượt xem: 1333 | Đăng bởi: caodangduocthaithinh

Có một thực trạng mà nhiều người lo lắng, đó là có rất nhiều sinh viên sau khi tốt nghiệp đại học không có việc làm. Điều này khiến nhiều người đặt câu hỏi. Liệu rằng đại học có phải con đường duy nhất dẫn đến thành công?

Đại học có phải con đường duy nhất dẫn đến thành công?

Đại học có phải con đường duy nhất dẫn đến thành công?

Vì sao nhiều người muốn vào bằng được đại học?

Theo một cuộc khảo sát nhỏ của ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thì phần đông các bậc phụ huynh đều đưa ra ý kiến là muốn con mình thi vào một trường đại học nào đó, với một ngành nghề nào đó.  Chính vì thế, nhiều bố mẹ áp đã áp đặt con em mình vào những cái khuân mẫu mà họ mong muốn. Điều này vô tình tạo nên áp lực lớn đối với chính bản thân các em – người rõ nhất về lực học và khả năng của mình.

Tuy nhiên, chúng ta không thể phủ nhận hoàn toàn những suy nghĩ đó. Trong bối cảnh kinh tế xã hội như hiện nay, có thể vào đại học không phải là con đường duy nhất nhưng nó sẽ là con đường tốt nhất dẫn tới thành công cho các bạn trẻ. Điều này được minh chứng qua việc có nhiều người khi đã có trong tay một công việc ổn định nhưng vẫn tiếp tục theo học tại chức, vừa học vừa làm để có một tấm bằng đại học. Bởi vì sao, bởi tấm bằng đại học sẽ giúp con người ta khẳng định được một phần học thức của mình. Và đâu đó, để được thăng quan tiến chức tấm bằng đại học chính là điều kiện cần.

Vì sao nhiều người muốn vào bằng được đại học?

Vì sao nhiều người muốn vào bằng được đại học?

Đại học có phải con đường duy nhất dẫn đến thành công?

Đây có lẽ là câu hỏi mà sẽ có nhiều câu trả lời. Câu trả lời sẽ phụ thuộc vào suy nghĩ, mục tiêu cũng như từng hoàn cảnh và thời điểm của mỗi người. Trước tiên sẽ là quan điểm “ thành công” của mỗi người. Có người đơn thuần chỉ cần có tấm bằng đại học trong tay đã là một thành công. Thành công là khi mình làm được điều gì đó như mình mong ước. Là khi mình trưởng thành, có nghề nghiệp với thu nhập ổn định, cống hiến cho xã hội. Là khi mình có cuộc sống ấm no hạnh phúc. Là khi mình đủ điều kiện, đủ khả năng để quan tâm đến những người cần quan tâm, lo cho những người mình cần phải lo toan...

Nhiều người nghĩ rằng những điều trên chỉ được dạy trên giảng đường đại học. Đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Bởi không phải ai cũng có thể thi đỗ đại học và cũng không phải ai đỗ đại học rồi thì sẽ có việc làm ổn định. Ngoài xã hội có rất nhiều người không cần thi đại học nhưng họ vẫn có thể thành công. Quan trọng là chúng ta vạch sẵn đường đi như thế nào là hợp lý.

Teen 2k cần làm gì để có một kế hoạch tốt cho tương lai?

Đối với các bạn 2k, đây là giai đoạn căng thẳng và mệt mỏi nhất khi kỳ thi THPT Quốc Gia năm 2018 chỉ còn vài tháng nữa thôi. Những chênh vênh và đắn đo bắt đầu xuất hiện. Bạn không biết sau cấp 3 sẽ đi theo con đường nào? Học đại học, Cao đẳng hay đi học một ngành nghề nào đó?

Điều đầu tiên mà bạn cần làm đó chính là hãy tự lượng sức học của mình. Điều này cũng là để các bạn đưa ra quyết định có nên theo học đại học hay không, hoặc nếu có sẽ học ngành nào và trường gì. Hơn hết thảy, hãy cố gắng thi đỗ tốt nghiệp trong kỳ thi sắp tới. Vì nó sẽ đánh dấu một bước ngoặt lớn trong cuộc đời của bạn. Hãy lên kế hoạch ôn luyện ngay từ bây giờ để có kết quả tốt nhất.

Đam mê Y Dược hãy lựa chọn Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur!

Đam mê Y Dược hãy lựa chọn Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur!

Đam mê Y Dược hãy lựa chọn Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur!

Đối với những bạn có niềm đam mê với ngành Y Dược nhưng học lực chỉ đạt ở mức trung bình khá, thì các bạn cũng đừng quá lo lắng. Nếu không vào được Đại học thì Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur sẽ là địa chỉ tin cậy giúp bạn tiếp tục thực hiện mơ ước đó.

Năm 2018, Nhà trường được Bộ Y tế và Bộ LĐTB&XH cho phép đào tạo các chuyên ngành chính như: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu. Bên cạnh đó, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur còn tuyển sinh hệ liên thông Trung cấp lên Cao đẳng và hệ chuyển đổi Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược cho các thí sinh có nhu cầu theo học.

Với những gì mà Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đã thực hiện được trong những năm qua thì đây chính là địa chỉ được hàng ngàn thí sinh và phụ huynh tin tưởng lựa chọn.

Nếu bạn yêu thích nhóm ngành Y Dược, thì hãy nhanh tay chuẩn bị hồ sơ đăng ký và gửi về địa chỉ của Nhà trường.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Địa chỉ: Số 4 – Đường Trần Phú – Phường Mộ Lao – Quận Hà Đông – Hà Nội

Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 02466.55.65.75 – 0989.55.99.63.

Nguồn: caodangyduochanoi.net

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status