Thị trường phân phối Dược phẩm miếng bánh có dễ xơi?


  
  
  
     
Lượt xem: 1219 | Đăng bởi: caodangduocthaithinh

Với tốc độ tăng trưởng vượt bậc, thị trường Dược Việt Nam đang là “chiếc bánh ngon” đầy hấp dẫn đối với nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước, thậm chí là với cả doanh nghiệp ngoài ngành.

Thị trường phân phối Dược phẩm miếng bánh có dễ xơi?

Thị trường phân phối Dược phẩm miếng bánh có dễ xơi?

Thực trạng tốc độ tăng trưởng của ngành Dược

Tốc độ tăng trưởng của thị trường Dược tỷ lệ thuận với nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng lớn của người dân. Theo con số thống kê mới nhất của ban tư vấn Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho thấy, thị trường dược phẩm Việt Nam đang trong giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ. Theo đó, năm 2017, doanh thu của thị trường trong nước ước đạt 5,2 tỷ USD, tăng khoảng 10% so với năm 2016 và được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng hai con số trong vòng 5 năm tới.

Các chuyên gia cũng nhìn nhận, đây là thị trường kinh doanh đầy tiềm năng khi nhu cầu sử dụng thuốc của người dân ngày càng lớn trong bối cảnh dân số đang tăng nhanh, thu nhập bình quân đầu người tăng cao, dân trí được cải thiện…

“Điều này phần nào lý giải thị trường dược phẩm Việt Nam thời gian qua không chỉ thu hút nhiều nhà đầu tư ngoại, các tập đoàn quốc gia trên thế giới, mà còn trở thành hướng đi mới của các doanh nghiệp như Thế giới Di động, FPT, Digiworld, Nguyễn Kim… vốn là những doanh nghiệp chuyên phân phối, bán lẻ”,T.S Y Dược Nông Thị Tiến – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur nhìn nhận.

Thực trạng tốc độ tăng trưởng của ngành Dược

Thực trạng tốc độ tăng trưởng của ngành Dược

Thị trường phân phối Dược phẩm miếng bánh có dễ xơi?

Cơ hội, tiềm năng của ngành dược là rõ ràng, song bên cạnh những dự đoán lạc quan về một làn sóng mua bán, sáp nhập mạnh mẽ sẽ diễn ra trong thời gian tới ở lĩnh vực này, giới phân tích cho rằng, cần phải thận trọng. Đánh giá về hiện tượng nhiều doanh nghiệp ngoài ngành dược đang đua nhau nhảy vào mảnh đất màu mỡ này, bà Tiến cho rằng, đây là xu thế tất yếu khi thị trường dược được đánh giá nhiều tiềm năng.

Yếu tố nguồn lực hiện nay đã thay đổi nhiều so với 10 năm trước, nhất là ở ngành dược, vì hiện có nhiều công nghệ chiết xuất hiện đại, chất lượng. Điều quyết định ở đây là ai là người chiếm lĩnh được thì trường thì sẽ giành được “miếng bánh ngon nhất”.

Tuy nhiên, dược phẩm là một lĩnh vực kinh doanh khá đặc thù, là ngành kinh doanh có điều kiện, nên cũng có khá nhiều rủi ro tiềm ấn. Một vấn đề nữa là sẽ cần thời gian bao lâu để họ có thể đạt được điểm hòa vốn, để vận hành trơn tru hệ thống, mức độ chịu được chi phí bỏ ra trong bao lâu để trước khi hệ thống mang lại lợi nhuận? Đó là câu hỏi cần được giải quyết.

Cơ hội “vàng” cho sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng Dược

Cơ hội “vàng” cho sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng Dược

Cơ hội “vàng” cho sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng Dược

Có thể thấy hiện nay, ngành Dược phẩm Việt Nam đang trên đà phát triển nở rộ, cần rất nhiều nguồn nhân lực để đáp ứng nhu cầu của thực tế, trong khi đó ngành Dược nói riêng và hệ thống Y tế nói chung đang thiếu rất nhiều nguồn lực đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao.

Chính vì vậy, các thí sinh có nhu cầu theo học Đại học, Cao đẳng Dược cần phải lựa chọn cho mình một cơ sở tốt nhất để theo học. Hiện nay, các nhà tuyển dụng không quan tâm quá đến việc bằng cấp mà họ quan tâm đến việc sau khi ra trường bạn có gì trong tay và bạn làm được gì? Điều đó phụ thuộc rất lớn vào cơ sở mà bạn theo học.

Với con số hơn 90% sinh viên sau khi ra trường có việc làm và làm được việc, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đã trở thành địa chỉ đào tạo tin cậy của rất nhiều thí sinh có niềm đam mê với ngành Y Dược. Với khung chương trình đào tạo theo chuẩn chương trình của Bộ LĐTB&XH và Bộ Y tế, gắn đào tạo lý thuyết với thực hành, môi trường đào tạo với đầy đủ cơ sở vật chất hiện đại, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là lựa chọn sáng suốt cho các thí sinh.

Ngoài Cao đẳng Dược, Nhà trường còn đào tạo thêm các chuyên ngành khác như Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng xét nghiệm...cho các thí sinh có nguyện vọng theo học. Các thí sinh hãy nhanh tay chuẩn bị hồ sơ và gửi về địa chỉ tuyển sinh của Nhà trường.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Địa chỉ: Số 4 – Đường Trần Phú – Phường Mộ Lao – Quận Hà Đông – Hà Nội

Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 02466.55.65.75 – 0989.55.99.63.

Nguồn: caodangyduochanoi.net

Tag: thị trường dược phẩm ; thị trường dược phẩm Việt Nam ; cơ hội cho sinh viên Cao đẳng Dược

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status