Thủ tục thi lại Đại học - Cao đẳng năm 2018 như thế nào?


  
  
  
     
Lượt xem: 53995 | Đăng bởi: dinhvancuong

Thí sinh có nguyện vọng thi lại đại học - cao đẳng năm 2018 phải làm như thế nào và thủ tục để được dự thi thpt quốc gia lấy điểm xét tuyển vào các trường như thế nào. 

Thủ tục thi lại Đại học năm 2018

Thủ tục thi lại Đại học - Cao đẳng năm 2018 như thế nào?

Thời điểm hiện tại chỉ còn vài tháng nữa là các thí sinh cũng như học sinh đang theo học tại các trường trung học phổ thông bước kỳ thi quan trọng thpt quốc gia và lấy điểm xét tuyển vào các trường Đại học - Cao đẳng. Đối với các thí sinh đang theo học tại các trường trung học phổ thông sẽ có điểu kiện thuận tiện về mặt thông tin cũng như thời gian để cập nhật thông tin. Tuy nhiên đối với các thí sinh có nguyện vọng thi lại đại học năm 2018 sẽ khó khăn trong việc cập nhật. Dưới đây ban thông tin tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội xin được cập nhật các thủ tục thi lại Đại học - Cao đẳng năm 2018 dành cho các thí sinh quan tâm được biết. 

Thủ tục thi lại đại học 2018 bao gồm những gì!

Theo quy định của Bộ GD&ĐT về việc tổ chức kỳ thi thpt quốc gia và xét tuyển Đại học - Cao đẳng, bắt đầu từ năm 2015 kỳ thi thpt quốc gia được gộp vào là kỳ thi 2 trong 1. Tức là thí sinh chỉ cần tham dự kỳ thi thpt quốc gia để lấy điểm và đăng ký xét tuyển vào các trường Đại học - Cao đẳng thay vì phải trải qua 2 kỳ thi như trước đó là tốt nghiệp trung học phổ thông và Đại học - Cao đẳng. 

Theo quy chế ban hành của kỳ thi này đã được Bộ GD&ĐT ban hành và được Ấn định lịch thi THPT Quốc gia năm 2018 từ Bộ. Theo đó, kỳ thi này sẽ được tổ chức theo đúng quy định cho đến năm 2021. Hình thức thi sẽ là trắc nghiệm tô đáp án bằng các bài thi, duy chỉ có 1 môn duy nhất là Ngữ Văn thi bằng hình thức thi tự luận. 

Các môn thi bao gồm như sau:

  • Toán thi bằng hình thức trắc nghiệm với 50 câu thời gian làm bài là 90 phút. 
  • Ngữ Văn thì bằng hình thức tự luận thời gian là bài 120 phút 
  • Ngoại ngữ thi bằng hình thức trắc nghiệm khách quan thời gian làm bài 60 phút. 
  • Tổ hợp bài thi Khoa học Tự nhiên thi bằng hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 150 phút 
  • Tổ hợp bài thi Khoa học Xã hội thi bằng hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 150 phút 

Dựa vào quy chế trên thí sinh nếu muốn công nhận tốt nghiệp phải dự thi ít nhất 4 bài thi bắt buộc đó là Toán - Ngữ Văn - Ngoại ngữ (tự chọn) - Bài thi Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học xã hội (chọn 1 trong 2 hoặc cả 2). Ngoài ra trường hợp các thí sinh nếu muốn đăng ký thi thpt quốc gia để xét tuyển vào Đại học - Cao đẳng năm 2018 sẽ đăng ký các môn thi theo quy định trong phương án tuyển sinh của trường đó. 

Ví dụ như: Thí sinh có nguyện vọng đăng ký thi vào Trường Đại học Y Hà Nội thì phải xem phương án tuyển sinh của ngành đăng ký xét tuyển năm 2018 vào ngành này trường đó dùng các môn thi nào? Ví như ngành Y đa khoa tại Đại học Y Hà Nội sử dụng phương án xét tuyển lấy điểm thpt quốc gia 3 môn thi Toán - Hóa - Sinh. Thí sinh sẽ đăng ký 3 môn theo yêu cầu và lưu ý các tiêu chí phụ xét tuyển nếu ngành này yêu cầu để tăng cơ hội đỗ vào ngành. 

Trường hợp khác có những ngành chỉ sử dụng xét tuyển năm 2018 bằng học bạ trung học phổ thông như Cao đẳng Điều dưỡng chẳng hạn. Thì thí sinh có thể làm các thủ tục xét tuyển theo hướng dẫn của trường và nộp về theo địa chỉ. 

Ở thời điểm hiện tại, nhiều trường đã công bố phương án tuyển sinh của mình cho năm 2018 thí sinh tham dự thi lại Đại học năm 2018 có thể xem tại fanpage Kỳ thi thpt quốc gia để được cập nhật các thông tin xét tuyển của các trường.  Ngoài ra các tài liệu ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi thpt quốc gia năm 2018 và xét tuyển vào Đại học. 

Theo như lịch ấn định thì đến đầu tháng 2 - 2018  các trường sẽ bắt đầu công bố phương án tuyển sinh hàng loạt , thí sinh đăng ký thi lại Đại học năm 2018 có thể tìm kiếm các thông tin trên mạng để biết được thông tin ngành và trường xét tuyển của mình để đăng ký bài thi. Tiếp theo đó ngày 1. 4. 2018 Bộ GD&ĐT sẽ phát hành hồ sơ đăng ký dự thi thpt quốc gia năm 2018 đến hết ngày 20.04.2018. Thời gian thu hồ sơ đăng ký dự thi thpt quốc gia sẽ diễn ra trong 4 ngày từ 21.04 đến 25.04, tất cả các thí sinh tự do phải gửi hồ sơ đăng ký để cán bộ nhập dữ liệu tại nơi đăng ký. 

Thí sinh đang theo học tại các trường trung học phổ thông đăng ký trực tiếp tại trường mình, thí sinh tự do có thể đăng ký tại các địa điểm của tỉnh mình lập ra hoặc tại các trường trung học phổ thông nơi đã từng theo học hoặc bất cứ địa điểm nào thu hồ sơ. Thí sinh đăng ký ở cụm thi nào thì sẽ thi ở cụm thi đó. 

Xem thêm: Lịch thi THPT Quốc gia năm 2018 có thay đổi?

Thí sinh thi lại Đại học năm 2018, kỳ thi thpt quốc gia năm 2018 vẫn được tổ chức như kỳ thi thpt quốc gia năm 2017 về hình thức tuy nhiên có một vài điểm khác biệt như sau: 

  • Thứ nhất là về kiến thức: Đề thi năm nay sẽ bao gồm cả kiến thức lớp 11 của tất cả các môn, thí sinh đăng ký thi môn nào phải tập chung ôn thi cả kiến thức lớp 11 để đạt được kết quả tốt nhất. 
  • Thứ 2 sẽ thay đổi các cộng điểm ưu tiên, hiện nay chưa có văn bản của Bộ về việc này nhưng Bộ xác nhận là đang rà soát lại các đối tượng ưu tiên để khắc phục sự thiếu công bằng trong các mùa xét tuyển trước. 

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin tuyển sinh Đại học năm 2018 cũng như các thông tin về kỳ thi thpt quốc gia năm 2018, quý phụ huynh và học sinh có thể theo dõi tại đây để được cập nhật nhanh nhất. 

(Caodangyduochanoi.net  - tổng hợp)

Tag: thi lại Đại học ; thủ tục thi lại Đại học năm 2018 ; làm thủ tục thi lại Đại học năm 2018

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status