Top 10 công ty Dược Việt Nam uy tín nhất năm 2017


  
  
  
     
Lượt xem: 6797 | Đăng bởi: caodangduocthaithinh

Bảng xếp hạng Top 10 công ty dược Việt Nam uy tín nhất năm 2017 vừa được Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) chính thức công bố.

Top 10 công ty Dược Việt Nam uy tín nhất năm 2017

Top 10 công ty Dược Việt Nam uy tín nhất năm 2017

Yếu tố đánh giá để xếp hạng các công ty Dược là gì?

Uy tín của các công ty dược được xây dựng dựa trên nghiên cứu về ảnh hưởng của các yếu tố tài chính, hình ảnh doanh nghiệp trên truyền thông và đánh giá của các chuyên gia trong ngành, cụ thể bao gồm:

  • Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính gần nhất (tổng tài sản, tổng doanh thu, lợi nhuận sau thuế, hiệu quả sử dụng vốn…)
  • Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng.
  • Khảo sát chuyên gia trong ngành dược, khảo sát dược sỹ/hiệu thuốc và khảo sát doanh nghiệp được thực hiện trong tháng 12/2017 về quy mô vốn, thị trường, lao động, tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, kế hoạch hoạt động trong năm 2017…

Top 10 công ty Dược Việt Nam uy tín nhất năm 2017

Theo các yếu tố đánh giá trên, Traphaco và Dược Hậu Giang là 2 doanh nghiệp dẫn đầu lần lượt chiếm vị trí thứ nhất và thứ hai trong bảng xếp hạng. Đây cũng là 2 công ty dẫn đầu trong bảng xếp hạng năm ngoái. Các chuyên gia nhận định đây là hai công ty đầu ngành, định vị được thương hiệu trên thị trường dược phẩm Việt Nam hiện nay.

Ở hạng mục phân phối, theo số liệu thống kê tài chính, Công ty Dược liệu Trung ương 2 (Phytopharma) và Vimedimex là hai doanh nghiệp dẫn đầu về doanh thu trong Top 10 công ty phân phối, kinh doanh dược phẩm; trang thiết bị, vật tư y tế. Phytopharma chiếm tỷ lệ cao nhất trong lựa chọn công ty phân phối, kinh doanh dược phẩm, trang thiết bị, vật tư y tế Việt Nam tiêu biểu.

Toàn cảnh thi trường Dược Việt Nam hiện nay

T.S Y Dược Nông Thị Tiến – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, Thị trường dược phẩm Việt Nam đang được đánh giá là một “mảnh đất trù phú” thu hút nhiều nhà đầu tư ngoại, các tập đoàn quốc gia trên thế giới, thậm chí cả những nhà đầu tư trong nước hoạt động ngoài ngành.

Theo thống kê Business Monitor International – BMI, năm 2017 doanh thu của thị trường trong nước ước đạt 5,2 tỷ USD, tăng khoảng 10% so với năm trước và được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng hai con số trong vòng 5 năm tới.

Sở dĩ thị trường dược phẩm Việt Nam có sự phát triển vượt bậc là do, dân số càng tăng nhanh, thu nhập bình quân đầu người tăng cao, dân trí được cải thiện, đời sống ngày càng được nâng cao thì nhu cầu sử dụng thuốc của người dân sẽ ngày càng lớn.

Năm 2018, bối cảnh ngành dược Việt Nam được dự đoán sẽ thay đổi mạnh mẽ với sự tham gia của những ông lớn trên thị trường bán lẻ, phân phối như Thế giới Di động, FPT Retail, Digiworld, Nguyễn Kim. Bên cạnh đó, sự gia nhập ồ ạt của các tập đoàn dược phẩm nước ngoài vào khâu sản xuất tại Việt Nam cũng đang tạo ra áp lực khá lớn với các doanh nghiệp dược trong nước. Mức độ cạnh tranh trong thị trường dược những năm tới được đánh giá sẽ diễn ra khốc liệt hơn.

Bên cạnh đó, thị trường dược phẩm Việt Nam cũng có những khó khăn và thách thức do chúng ta vẫn còn phải phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu chủ yếu nhập khẩu từ nước ngoài, đây đang là những rào cản lớn nhất của thị trường Dược Việt Nam.

Xem thêm: Nhà thuốc bán lẻ trước cơn lốc dược phẩm mang tên Thế giới di động

Cơ hội lớn cho thí sinh theo học Cao đẳng Dược

Cơ hội lớn cho thí sinh theo học Cao đẳng Dược

Cơ hội lớn cho thí sinh theo học Cao đẳng Dược

Có thể thấy, ngành Dược phẩm Việt Nam đang trên đà phát triển rất mạnh và tương lai sau một vài năm nữa nó còn phát triển vượt bậc hơn nữa với sự “lấn sân” của các ông trùm bán lẻ trong nước và các công ty dược phẩm nước ngoài. Điều này cũng đặt ra cho ngành Dược một khó khăn đó là nhu cầu nguồn nhân lực ngày càng tăng.

Hàng năm, các trường Đại học, Cao đẳng Y Dược “sản sinh” ra hàng ngàn Dược sĩ nhưng vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu phát triển của ngành này. Đây là cơ hội rất lớn cho những ai đã, đang và sẽ tham gia học Đại học, Cao đẳng Dược.

Nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực của ngành cũng như nhu cầu học tập của các thí sinh, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh Cao đẳng Dược năm 2018 với điều kiện thí sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT. Điều kiện xét tuyển dễ dàng, thời gian đào tạo ngắn, học phí tiết kiệm, môi trường học tập tuyệt vời là những yếu tố không thể bỏ qua khi các bạn lựa chọn môi trường học cho mình.

Bên cạnh đó, Nhà trường cũng tuyển sinh các mã ngành khác như: Cao đẳng Điều dưỡng, Hộ sinh, Xét nghiệm...Các thí sinh có nhu cầu theo học hãy chuẩn bị hồ sơ và gửi về địa chỉ của Nhà trường. Đến với chúng tôi để biến giấc mơ thành hiện thực.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Địa chỉ: Số 4 - Đường Trần Phú – Phường Mộ Lao – Quận Hà Đông – Hà Nội

Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 02466.55.65.75 – 0989.55.99.63.

Nguồn: caodangyduochanoi.net

Tag: Top 10 công ty Dược Việt Nam ; Top 10 công ty Dược Việt Nam uy tín ; Dược phẩm Việt Nam

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status