Điều dưỡng viên “ế” hãy cứ xem độc thân  như một món quà


  
  
  
     
Lượt xem: 2584 | Đăng bởi: caodangduocthaithinh

Độc thân là quãng thời gian sung sướng nhất cuộc đời mà một khi đã đi thì không thể trở lại, vậy nên điều dưỡng viên “ế” hãy cứ xem độc thân như một món quà.

Điều dưỡng viên “ế” hãy cứ xem độc thân  như một món quà

Điều dưỡng viên “ế” hãy cứ xem độc thân  như một món quà

Bởi khi còn “ế”, nghĩa là Điều dưỡng còn nhiều thời gian dành cho bản thân

Người con gái độc thân ở cái tuổi gần 30 có gì đâu mà ai ai cũng ngạc nhiên. Lâu lâu về thăm quê lại nghe những câu hỏi rất đỗi quen thuộc “Có người yêu chưa?”, “Khi nào thì lấy chồng?”… Tại sao mọi người cứ đặt quan niệm con gái gần 30 mà vẫn phòng không thì bị xem là “ế”?

Thật ra, hôn nhân chưa và có lẽ sẽ không bao giờ là bảo chứng cho hạnh phúc. Điều dưỡng đừng vì tác động bên ngoài mà gấp rút cưới xin. Bởi sự vội vã, không cẩn trọng lúc này, Điều dưỡng sẽ phải trả giá bằng chính hạnh phúc của bản thân trong những ngày sau.

Biết bao cặp vợ chồng xuất phát từ tình yêu mới đi đến hôn nhân mà vẫn có những rạn nứt, những đổ vỡ không cách nào hàn gắn. Thì thử hỏi, sự liều lĩnh mang hạnh phúc của mình ra đặt cược vào một người đàn ông nào đó mà Điều dưỡng cho rằng “hợp lúc để cưới” thì thật quá mạo hiểm.

Tôi – cựu sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, năm nay đã gần 30 tuổi. Tôi may mắn hơn một chút vì bố mẹ khá tâm lý, bố tôi từng nói: “Biết rằng con gái đến tuổi là phải đi lấy chồng nhưng bố mẹ thà nuôi mày cả đời chứ không để mày phải lựa chọn chồng trong phút chốc”. Không biết bạn thấy sao nhưng tôi thấy mình cũng không nên coi nhẹ cuộc hôn nhân vội vàng, bởi nó sẽ là nấm mồ chôn vùi tuổi thanh xuân và hạnh phúc của bạn.

Có ai đó đã nói với tôi rằng, cuộc đời bạn không ai sống thay bạn cả, vì vậy không thể có lời khuyên nào là tốt nhất trên con đường kiếm tìm hạnh phúc của chính bạn.

Điều dưỡng viên “ế” hãy xem hạnh phúc là hành trình chứ không phải đích đến

Điều dưỡng viên “ế” hãy xem hạnh phúc là hành trình chứ không phải đích đến

Điều dưỡng viên “ế” hãy xem hạnh phúc là hành trình chứ không phải đích đến

Tôi đã từng yêu và từng đau khổ. Nhưng không vì thế mà tôi không tin vào nó nữa. Chỉ là, so với tôi của những ngày trước thì tôi của bây giờ có vẻ trầm lắng và chín chắn hơn. Bởi lúc tôi lạc lõng và chơi vơi nhất, không ai khác ngoài gia đình tôi là chỗ dựa tinh thần đã vực tôi dậy và không ai khác ngoài chính bản thân tôi đã giúp tôi dũng cảm bước tiếp.

Hơn nữa, những ngày tháng sống cho mình và gia đình tôi cảm thấy cuộc sống đẹp hơn bao giờ hết. Khi đó bạn sẽ không cần phải chạy theo để làm vừa lòng ai cả, sẽ không cần phải chạy theo giải thích về những hiểu lầm, ngờ vực. Rồi bạn sẽ thấy điều đó là không đáng.

Tôi vẫn đang chờ một người yêu thương tôi, sát cánh bên tôi đi qua những vui buồn, những thăng trầm trong cuộc sống. Chỉ là, chờ nhưng không vội vã.

Tôi “ế” nhưng không có nghĩa là tôi không hạnh phúc, tôi hài lòng và hạnh phúc với cuộc sống hiện tại của tôi. Bên cạnh tôi vẫn luôn có sự hiện diện của gia đình, bạn bè và cả công việc. Đôi khi nhìn người ta tay trong tay đi trên phố, thử hỏi rằng ai mà không ghen tị cho được. Nhưng những lúc đó, tôi luôn lấy công việc ra làm động lực cho mình. So với những gì tôi có thì vẫn được coi là hơn những bệnh nhân của tôi. Điều này có lẽ nhưng ai theo học Cao đẳng Dược, Điều dưỡng...như tôi sẽ hiểu hơn ai hết.

Vậy nên hãy xem độc thân là một món quà. Hãy trân trọng và yêu quý khoảng thời gian này. Bởi khi còn “ế”, nghĩa là chúng ta còn nhiều thời gian dành cho bản thân. Hãy đi đến những nơi mà chúng ta muốn, hãy làm những điều mà mình thích để hồi phục và lấp đầy cuộc sống bằng những điều ý nghĩa. Chỉ cần Điều dưỡng sống đúng với sở thích và lý tưởng của mình, đó đã là một điều hạnh phúc!

Nguồn: caodangyduochanoi.net

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status