Dược sĩ: Ai cũng cần học cách thích nghi với sự cô đơn


  
  
  
     
Lượt xem: 2423 | Đăng bởi: caodangduocthaithinh

Mỗi chúng ta đều có một khoảng lặng trong cuộc sống hàng ngày cần phải thích nghi với nó và Dược sĩ gọi đó là sự cô đơn.

Dược sĩ: Ai cũng cần học cách thích nghi với sự cô đơn

Dược sĩ: Ai cũng cần học cách thích nghi với sự cô đơn

Rồi cô đơn sẽ trở thành một phần của cuộc sống. Cô đơn giữa đám đông, cô đơn trong chính con người của mình. Nhiều lúc, Dược sĩ thấy mình rất khó hòa nhập với một nhóm người xung quanh dù họ không còn xa lạ, vẫn có những khoảng cách mà bản thân không để vượt qua được. Hay chính bản thân mình, cũng tồn tại sự cô đơn cố hữu.

Cuộc sống đâu có khi nào như những gì chúng ta mong muốn. Nhiều lúc nó khiến chúng ta mệt mỏi, chán nản, ngột thở… Và rồi, khi bước qua những ngày ấy, ta mới thấy, chỉ khi làm chủ được cuộc sống của mình, ta mới thoát khỏi vòng vây ngột ngạt từ tỉ thứ xung quanh tạo thành.

“Nếu thỉnh thoảng dịp đi lang thang một mình trên đường khi đêm xuống, thơ thẩn nhìn những người đi cùng chiều, bạn có cảm nhận được sự cô đơn đang lan dần? Nhưng dần dần, mọi thứ đã trở thành thói quen, thói quen sống cùng cô đơn”, tâm sự của một Dược sĩ Văn bằng 2 Cao đẳng chia sẻ trên trang cá nhân của mình

Hãy học cách thích nghi với sự cô đơn

Cuộc sống là những mảnh ghép muôn màu, mỗi cá nhân sẽ mang một màu sắc nhất định. Và có lẽ, những người như Dược sĩ sẽ là mảnh ghép chênh vênh giữa 2 mảng màu sáng và tối. Những thứ mọi người nhìn được chỉ là một nửa con người, góc khuất được giấu đi mới chính là con người thật của họ.

Hãy “giả vờ cuộc đời như những đóa hoa”, sống nhởn nhơ, vui vẻ, hạnh phúc vì cuộc sống ngoài kia có không ít người chỉ mong bạn khổ sở, khó khăn, đau khổ, chỉ mong nhìn thấy tình cảnh chật vật của bạn. Vậy có lý do gì để chúng ta phải để họ được toại nguyện? Họ càng muốn mình càng phải cố gắng để họ không đạt được mục tiêu.

Cứ yêu thôi...Hãy cứ yêu khi còn có thể

Cứ yêu thôi...Hãy cứ yêu khi còn có thể

Cứ yêu thôi...Hãy cứ yêu khi còn có thể

Có nhiều khi, Dược sĩ càng cố gắng kéo gần khoảng cách thì khoảng cách lại xa và đặc biệt là sự tự ti lan rộng hơn, sự cô đơn, lạc lõng bủa vậy, khiến cho bản thân Dược sĩ khó lòng hòa nhập vào một mối quan hệ.

Một cựu sinh viên Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur hiện đang là một Dược sĩ chia sẻ rằng: “Yêu một người là muốn vì người ấy mà không ngừng cố gắng”, nhưng nếu sự cố gắng chỉ như mây bay gió thoảng thì đừng buồn, điều quan trọng là chúng ta đã cố gắng hết sức, đã làm được mọi điều mà mình có thể thực hiện.

Những ngày tháng chênh vênh là những ngày tháng nghĩ rất nhiều về cuộc sống. Có phải rằng mình đã quá ích kỉ, vì vậy mà luôn luôn có chuyện không vui đến bất ngờ, khi đã cố “giả vờ cuộc đời như những đóa hoa” thành công. Nếu đã được ông trời ưu ái cho đóng vai “ác”, chúng ta cũng nên vui vẻ chấp nhận vì cuộc sống vốn cũng chỉ là một vở kịch mà thôi. Hãy học cách chấp nhận với thực tại cho dù chúng ta là những người cô đơn.

Nguồn: caodangyduochanoi.net

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status