Những điều lầm tưởng khiến tân sinh viên vỡ mộng khi bước vào Đại học


  
  
  
     
Lượt xem: 71135 | Đăng bởi:

Nhiều bạn tân sinh viên Đại học không tránh khỏi bỡ ngỡ đặc biệt là "vỡ mộng" với những điều mình tự vẽ ra ở cấp ba để lấy động lực bước vào Đại học.

Tân sinh viên vỡ mộng khi bước vào Đại học với những điều lầm tưởng 

Bao nhiêu những dự định trước khi thi Đại học, những kế hoạch đặt ra khi bước qua cánh cổng trưởng Đại học,  những mơ mộng bao nhiêu thi thất vọng bấy nhiêu. Dưới đây ban biên tập trung học phổ thông quốc gia phối hợp với sinh viên Cao đẳng dược Hà Nội chỉ ra những điểm khiến tân sinh viên "vỡ mộng". 

Những điều lầm tưởng khiến tân sinh viên vỡ mộng khi bước vào Đại học

Nghĩ đến giảng đường đại học, nhiều học sinh cấp ba vẽ nên viễn cảnh với đầy ắp những cuộc vui chơi và sự tự do vì được xa gia đình.... Thế nhưng, lịch học kín mít và những bài luận và những cuốn sách chuyên ngành dầy như chiếc cặp con  cùng với những bài  thuyết trình triền miên khiến cho bạn không còn thời gian đi chơi nữa. Đây là những thất vọng đầu tiên khiến nhiều tân sinh viên mới nhập học chưa được sung sướng trong bao lâu. 

Vỡ mộng khi kiến thức đại học còn nhiều gấp 10 lần cấp 3 

Khi học càng cao thì kiến thức và sự chủ động càng nhiều. Đấy là điều mà học sinh lầm tưởng và chỉ nhìn thấy bề nổi của các đàn anh/đàn chị đi trước hoặc có hay chăng là những thành phần cá biệt. 

Tha hồ tham gia các hoạt động ngoại khóa khi học Đại học - Cao đẳng

Lên Đại học mình sẽ đi tình nguyện

Cuộc sống lý tưởng nhất của tân sinh viên là được tham gia các hoạt động ngoại khóa, tình nguyện. Tuy nhiên, điều đó chỉ đúng cho đến khi bạn bị game online và  tình yêu hoặc phim ngôn tình Hàn Quốc lôi kéo mà thôi. Thường thì những bạn tân sinh viên sẽ rất năng nổ khi tham gia các hoạt động ngoại khóa khi còn năm nhất và điều này giảm sút nhanh chóng khi các bạn ấy bước sang năm hai và sẽ mất dần vào năm 3. Đây là lý do vì sao nhiều thế hệ cựu sinh viên Cao đẳng Dược Hà Nội phải luôn đi tìm thủ lĩnh để duy trì hoạt động của đoàn khoa trường Cao đẳng y dược Pasteur mà Thầy Đặng Nam Anh cho biết.

Dễ đạt điểm cao trong khi học Đại học là một điều không thể. 

Mới chỉ những ngày đầu bước vào giảng đường học thôi, nhưng sinh viên khi theo học môn học Đại cương chuyên ngành Cao đẳng Điều dưỡng không khỏi đau đầu với môn học giải phẫu. Nhiều bạn sinh viên đang theo học than thở không khỏi "sốc" khi bước vào đại học do sự chênh lệch điểm số. Đối với không ít sinh viên, đủ điểm qua môn đã là hạnh phúc nhất rồi.

Thoát kiếp FA của một học sinh. 

Nhiều bạn tân sinh viên dược sĩ vẫn thường mơ về một "thầy giáo mưa" giỏi giang và đẹp trai nhưng sự thật ngành Dược lại toàn có giảng viên là nữ và hơn nữa các bạn cùng lớp thì cũng chả thấy mống con trai nào. Đành phải trông chờ vào lớp Xét nghiệm. Vì thế, hội F.A vẫn "đông và ngày càng nguy hiểm" vì nhiều thành viên ở trong hội quá lâu.

Việc học nhiều hơn trung học phổ thông nhất là lại còn phải đi làm thêm và lo lắng trong việc cơm áo gạo tiền sẽ làm mất thời gian và khiến cho các cô cậu tân sinh viên không có thời gian để chăm chút cho vẻ bề ngoài của mình. 

Việc có quá nhiều các cám dỗ nhất là đến từ môi trường Thành phố sẽ là áp lực lớn cho rất nhiều các tân sinh viên. Các Tân sinh viên sẽ chẳng bao giờ cưỡng lại với việc  thức khuya ngủ ngày đơn giản chỉ vì các bộ phim Hàn hay là các trò chơi điện tử trực tuyến dẫn đến sao nhãng việc học hành. 

Đăng ký môn học là một áp lực và mất rất nhiều thời gian. 

Việc đào tạo tín chỉ sẽ có lợi rất nhiều cho các bạn Tân sinh viên và sẽ giúp các bạn chủ động hơn trong việc học tập. Đối với các bạn Tân sinh viên mới nhập học thì việc sắp sếp môn học kỳ đầu sẽ được Phòng đào tạo các trường Đại học chủ động. Tuy nhiên từ kỳ thứ 2 trở đi việc đăng ký tín chỉ sẽ là một công việc cực hình bởi lúc nào cũng phải trực website của trường như kiểu trực nồi bánh trưng đêm giao thừa...

Loay hoay cả 2 ngày mà không đăng ký được tín chỉ!

Cứ tưởng việc có 1 tấm bằng Đại học sau 4 năm dài đằng đẵng ra trường có việc làm ngay. Nhưng điều này là không thể việc có việc làm là một hạnh phúc và có việc làm đúng chuyên ngành là một quà tặng mà thượng đế ban khi mà công việc ngày càng khó khăn. Đấy là cái mà học sinh trung học mơ mộng rất nhiều và có cả các kế hoạch 4 năm sau khi ra trường với đủ cấp nọ cấp kia. Hóa ra vẫn thất nghiệp dài dài không thì cũng dải hồ sơ khắp các công ty.. 

Hi vọng những điều lầm tưởng mà ban cán sự trường Cao đẳng Y dược Pasteur liệt ra trên đây sẽ giúp ích được các bạn Tân sinh viên định hướng được những năm học sắp tới của mình. Cũng như có quảng thời gian sinh viên đẹp nhất trong cuộc đời mà không khỏi hối hận. 

Caodangyduochanoi.net

 

 

 

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status