Bật mí học gì - làm gì tốt cho sinh viên năm nhất.


  
  
  
     
Lượt xem: 20425 | Đăng bởi: dinhvancuong

Giáo dục ở bậc Đại học khác hoàn toàn với giáo dục ở phổ thông thay vì như phải thụ động ở thời phổ thông thì bạn phải làm quen với sự chủ động. Bạn có thể bị bỏ lại và không kịp ra trường với các bạn sau 4 năm đại học. Vậy phải học gì làm gì  khi là tân sinh viên.  

Ngày mai tôi là tân sinh viên

Bật mí học gì - làm gì tốt cho sinh viên năm nhất.

Dưới đây là những bật mí cho các bạn tân sinh viên vừa bước qua kỳ thi thpt quốc gia và xét tuyển vào các trường Đại học - Cao đẳng trong năm nay để chuẩn bị tốt cho mục tiêu 4 năm Đại học trong tầm tay. 

Quãng thời gian sinh viên là trải nghiệm tuyệt vời nhất khi bạn chỉ phải đến trường vài giờ mỗi ngày, và gần như chắc chắn sẽ có nhiều hơn một ngày nghỉ trong tuần. Phần lớn các sinh viên đều không nhận ra rằng mình may mắn hơn so với học sinh cấp hai, ba hoặc những người đã đi làm. Họ hay than phiền rằng mình không có tiền và phải làm nhiều bài tập. Tuy nhiên, khi đã đi làm, bạn sẽ nhận ra quãng thời gian ngồi trên ghế giảng đường mới là thoải mái và vui vẻ nhất. Trong khi đó, học sinh ở các cấp phổ thông phải chịu đựng những môn học chán ngắt và nhiều khi còn mang tính ép buộc. 

Thứ nhất đừng ngủ quên trong chiến thắng. 

Một tấm vé vào Đại học - Cao đẳng là kết quả của nhiều năm liền đèn sách miệt mài vất vả. Và đó là phần thưởng cho các bạn. Không có điều gì khiến bạn hạnh phúc hơn khi nhận được giấy báo trúng tuyển ngay sau khi vừa hoàn thành xong chương trình phổ thông. Có lẽ, một vài tuần chia vui với bạn bè, người thân không bao giờ là đủ với những tân sinh viên. 

Với tâm trạng phấn chấn và niềm vui cộng hưởng, những tân sinh viên đại học tìm thấy nhau ở môi trường mới, họ có thêm nhiều lý do nữa để tổ chức những buổi tiệc tùng trong suốt những tháng đầu tiên bước chân vào giảng đường.

Tôi đã nhận được kết quả thật tồi tệ ngay trong học kỳ đầu với 6/7 môn học bị điểm kém trong lần thi thứ nhất, nhưng may mắn thay, tôi đã vượt qua ở lần thi thứ hai. Tuy nhiên, số điểm đạt được trong lần thi thứ hai cũng chỉ ở mức trung bình, tôi đã phải nỗ lực rất nhiều trong những học kỳ sau để cải thiện điểm số.

Vì thế các bạn nên xác định trước nếu muốn có học bổng thì đừng nên ngủ quên trong chiến thắng mà phải lấy đó là tiền đề và động lực để tạo ra các chiến thắng khác.  Các bạn có thể dành ra một vài tuần đầu sau khi chuyển đến thành phố mới để học và có những buổi chia vui với bạn bè mới. Tuy nhiên, hãy tập trung học nhiều hơn vào khoảng thời gian giữa kỳ để đảm bảo bạn sẽ nhận được một khởi đầu tương đối ổn ở học kỳ đầu tiên.

Thứ hai: Tham gia các hoạt động đoàn hội nhưng đừng quá xa đà

Các hoạt động đoàn hội tại các trường Đại học luôn hấp dẫn thí sinh, tuy nhiên nó cũng có mặt trái của nó. Cái gì nhiều quá cũng không tốt, bạn nên biết bố mẹ cho bạn lên thành phố với mục đích học tập để lấy một cái nghề và mai sau kiếm việc. Nếu bạn xác định các hoạt động có thể giải quyết được điều đó thì tôi khuyên bạn nên dành cả thời gian để tham gia. 

Tân sinh viên những điều cần làm

Thứ ba, nên yêu và thích một ai đó trong quãng đời sinh viên

Đây là một trong những điều bạn nên trải nghiệm khi là sinh viên. Có người yêu không hẳn là một trở ngại gì lớn cho việc học, mà trái lại bạn sẽ luôn có tâm lý tốt cho mỗi hoạt động của mình. Bạn có lý do để dậy sớm, có lý do tốt để học giỏi, để nghiêm túc hơn với việc nhà, có trách nhiệm với bản thân và người khác.

Hơn nữa, không sớm thì muộn bạn sẽ phải có người yêu và lập gia đình trong tương lai, như vậy tại sao không bắt đầu biết đến trải nghiệm tình yêu khi còn là sinh viên? Đảm bảo, bạn sẽ là những chàng trai, cô gái rất chững chạc và tự tin khi quen một ai đó trong giai đoạn sau khi tốt nghiệp.

Hãy thử tưởng tượng bạn bỡ ngỡ như thế nào khi mới yêu lần đầu. Hãy thử trải qua những sự ngây ngô đó ngay từ khi bạn đặt chân đến giảng đường.Tôi đã quá nghiêm trọng mọi chuyện và nghĩ khá tiêu cực về tình yêu sinh viên, do đó mãi tới quãng thời gian sắp ra trường mới bắt đầu yêu. Khi ấy, tôi đã rất hối tiếc vì hai, ba năm trước đó, tôi gần như uổng phí thời gian với những trò vui vô bổ như chơi game online, bida, hoặc thậm chí là chơi bài. Như vậy, việc dành thời gian cho một người yêu tích cực hơn rất nhiều những hoạt động khác.

Có thể, bạn tìm ra một vài điểm tiêu cực khác về chuyện yêu đương, nhưng chắc chắn bạn sẽ hài lòng khi đã tìm thấy có những chia sẻ thú vị với mình – như một người yêu.

Thứ tư, hãy học hay làm thêm khi bạn là sinh viên năm nhất

Bạn dễ dàng tìm thấy nhiều lời khuyên về việc học hay tìm việc làm thêm khi trở thành sinh viên. Thật không dễ để bạn tin vào một lời khuyên nào đó ở thời điểm hiện tại. Chỉ chăm chú vào việc học, hay kiếm một công việc bán thời gian ngay trong năm nhất đều mang lại cho bạn những trải nghiệm và kết quả khác biệt.

Là một người đã từng trải qua tất cả những việc này, tôi sẽ nêu ra một số kết quả để bạn có thể tham khảo, liệu như thế nào sẽ phù hợp nhất với bạn?

Dành thời gian nhiều cho việc học và đọc sách sẽ hình thành thói quen, nghiên cứu tài liệu khi bạn bước vào những năm học kế tiếp. Để xây dựng thói quen ngồi vào bàn học, và đọc sách mỗi ngày sẽ khó lòng có được khi bạn bước vào năm học thứ hai, thứ ba trở đi.

Bạn không nhất thiết phải đọc những tài liệu liên quan tới chuyên ngành mà bạn đang theo học, đơn cử như những cuốn tiểu thuyết, sách kinh doanh, tập san, hình ảnh... Nếu bạn có anh, chị hoặc bố mẹ hướng dẫn, có lẽ việc học một kỹ năng nào đó là điều sẽ được nhắc tới, vì họ biết rằng bạn sẽ khó lòng dành nhiều thời gian khi đã là sinh viên năm cuối.

Ví dụ, việc học ngoại ngữ có thể sẽ lấy mất ba buổi tối trong tuần của bạn và có thể kéo dài trong hết một đến hai năm học đầu tiên. Nhưng bù lại, bạn sẽ đạt sự lưu loát trong giao tiếp tiếng Anh khi bước vào năm thứ ba, tư. Tất cả kế hoạch trong tương lai đều sẽ dễ dàng hơn, kể cả việc du học lẫn tìm kiếm một công việc tốt.

Dành ra mỗi ngày từ hai đến ba tiếng để dạy học như một gia sư, hay bốn đến năm tiếng để làm việc tại những nhà hàng thức ăn nhanh... Bạn có thể tự trang trải cuộc sống của mình mà không phụ thuộc nhiều vào sự hỗ trợ từ gia đình.

Cảm giác có được một khoản thu nhập khoảng một đến ba triệu đồng mỗi tháng là điều đáng để tự hào, đặc biệt là đối với các bạn nam đã có người yêu, bởi số tiền ấy sẽ bù vào khoản “tình phí”.

Tuy nhiên, nếu gia đình bạn vẫn ổn về tài chính và có thể chu cấp được trong thời gian này thì bạn không nên quá coi trọng việc này, bởi làm thêm chỉ được xem là công việc làm cho biết, chứ không giúp ích quá nhiều cho khoảng thời gian sau đó.

Bạn có thể bị bỏ lại đằng sau khi bước vào năm cuối, hoặc sẽ phải chấp nhận nỗ lực gấp nhiều lần để vừa giỏi chuyên môn, vừa giỏi kiến thức và giỏi ngoại ngữ một khi thời gian đã trôi qua tới năm thứ ba, thứ tư. Chúc các bạn có những trải nghiệm tân sinh viên đáng nhớ trong quãng đời của mình. 

Caodangyduochanoi.net

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status