Điểm chuẩn Đại học "kịch trần" - Xét tuyển Đại học vỡ trận!


  
  
  
     
Lượt xem: 3541 | Đăng bởi: dinhvancuong

Ngay sau khi các trường công bố điểm trúng tuyển vào các ngành đào tạo của nhiều trường với điểm chuẩn "kịch trần" 30 điểm. Nhiều thí sinh điểm cao trượt lả tả, đây là kịch bản mà không chuyên gia nào cũng như các trường nào dự đoán được. 

 

Điểm chuẩn Đại học "kịch trần" - Xét tuyển Đại học vỡ trận!

Điểm chuẩn Đại học "kịch trần" - Xét tuyển Đại học vỡ trận!

Theo đó không ít thí sinh phải ôm hận trượt cay đắng trong đợt xét tuyển lần này mặc dù với số điểm này so với năm ngoái có thể là đỗ thủ khoa và trường. Chiều ngày 31.7, các trường rục rịch công bố điểm chuẩn và điểm trúng tuyển vào các ngành, thí sinh Nguyễn Thị Thúy - với số điểm 27 điểm đăng ký xét tuyển vào ngành Răng hàm mặt - trường Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch buồn rầu khi biết mình thiếu 0,25 điểm nữa mới đậu. Mặc dù trong đợt điều chỉnh trước đó sau khi biết điểm thi thpt quốc gia, em đã cố né ngành Y đa khoa của trường ra vì cho rằng điểm chuẩn vào trường năm nay sẽ cao. Với số điểm 3 môn 9 điểm như hàng năm ai nghĩ sẽ trượt Đại học, thế nhưng điều hiếm xảy ra đã xảy ra. 3 môn đạt 9 điểm Thúy vẫn ôm hận trượt Đại học trong đợt xét tuyển năm nay. 

Cũng trong thảm cảnh tương tự, em Lê Hoa - thí sinh đến từ Ninh Thuận với số điểm 25 cũng không thể đậu được vào trường top giữa đó là Đại học Sư phạm Kĩ thuật TPHCM vì thiếu 0,25 điểm. Em đã phải đắn đo suy nghĩ tính lên tính xuống khấu trừ điểm và đối chiếu từng năm trước đó nhưng cũng không ngờ điểm chuẩn năm nay lại tăng đến 3-4 điểm như vậy. Hoa đành lủi thủi ra bắt xe về Ninh Thuận với suy nghĩ thoáng qua ôn thi năm sau thi lại. 

Tình trạng thủ khoa trượt Đại học trong năm nay trên cả nước thật là một điều chưa từng có tiền lệ trong các kỳ thi Đại học - Cao đẳng từ trước đến nay. Trước đó thì có nhiều ngành của trường Học viện An Ninh lấy trên 30 điểm tuyệt đối nhưng cũng không thể đậu Đại học. Đây là một điều mà không thể giải thích được. 

Ngoài ra một số ngành đào tạo tại nhiều trường Đại học Y - Đại học dược cũng chứng kiến thảm cảnh trượt tương tự khiến nhiều thí sinh không thể ngờ. Lý giải về hiện tượng này, ông Đặng Nam Anh - Phó phòng đào tạo trường Cao đẳng y dược Pasteur Hà Nội cho rằng: "điểm chuẩn cao hay thấp không phải là vấn đề, nhưng để thí sinh điểm cao kịch trần trượt Đại học thì chắc chắn có vấn đề.Quy chế thay đổi mỗi năm một khác khiến thí sinh không quen. Chưa kể cách thức xét tuyển năm nay quá rườm rà.Cho đăng ký nhiều nguyện vọng nhưng lại xét chung một đợt. Rồi lại đổi đi đổi lại quá xáo trộn khiến thí sinh không thể tính được và lường trước hết"

 Theo đó, thí sinh cũng sẽ còn một cơ hội cuối cùng vào đợt xét tuyển bổ sung bắt đầu từ ngày 13.8 đến 15.8. Đây cũng là đợt cuối trước khi các trường chính thức khép lại kỳ tuyển sinh năm nay. 

Xem thêm: Tuyển thẳng và miễn giảm học phí 100% đối với thí sinh khối A - B trên 18 điểm. 

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status