Điểm mặt những ngành hot chắc chắn tăng điểm trúng tuyển năm 2017


  
  
  
     
Lượt xem: 13171 | Đăng bởi: dinhvancuong

Theo đó có những ngành được dự báo chắc chắn 100% tăng điểm chuẩn và điểm trúng tuyển năm 2017 trong đó có Y khoa, Dược, Kinh tế.. và một số ngành tại các trường Đại học hàng đầu ở Hà Nội và TPHCM. 

Điểm mặt những ngành hot chắc chắn tăng điểm trúng tuyển năm 2017 

Điểm mặt những ngành hot chắc chắn tăng điểm trúng tuyển năm 2017 

Lo lắng này hoàn toàn có cơ sở, khi nhìn vào phổ điểm thi của thí sinh tại Kỳ thi THPT quốc gia vừa qua. Theo PGS.TS Nguyễn Hữu Tú - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Y Hà Nội – cho rằng, với thí sinh xét tuyển theo tổ hợp B00 (Toán, Hóa, Sinh) thì điểm chuẩn năm nay chắc chắn sẽ cao hơn các năm trước. Được biết, năm 2016 điểm chuẩn ngành Y đa khoa của Trường ĐH Y Hà Nội là 27 điểm.

Trước đó, có năm Y đa khoa cũng lấy điểm trúng tuyển ở mức 27,5 điểm. Dự đoán mức điểm chuẩn ngành Y đa khoa năm 2017 này sẽ cao hơn so với các năm trước là hoàn toàn có thể xảy đến, chính vì thế thí sinh cần chuẩn bị tâm lý, thực tế điểm chuẩn trúng tuyển cao cũng vì điểm thi năm nay cao hơn các năm trước nên đây cũng là điều bình thường vì dù phổ điểm ở mức nào thì cũng chỉ một số ít thí sinh khối B00 có điểm cao nhất trúng tuyển vào trường này.

Cũng dự báo điểm chuẩn tăng hơn với năm 2016, Trường ĐH Y Hải Phòng đã đưa ra mức điểm nhận hồ sơ, và công bố cho thí sinh từ trước khi thí sinh đăng ký dự thi là từ 18 - 22,5 điểm, tùy từng ngành đào tạo. Với điểm thi trung bình của tổ hợp B00 là 17,72 thì điểm chuẩn các ngành xét tuyển tổ hợp này chắc chắn sẽ tăng hơn so với năm ngoái.

Theo phân tích của các chuyên gia tuyển sinh, thông thường điểm trúng tuyển của các trường khối Y – Dược luôn cao hơn mặt bằng chung của điểm trúng tuyển các ngành nghề khác, thế nên, dựa vào phổ điểm năm nay cũng cao hơn các năm trước thì điểm chuẩn trúng tuyển sẽ cao hơn là điều bình thường.

Rất có thể các trường sẽ đưa ra mức điểm nhận hồ sơ ngang với mức sàn hoặc cao hơn sàn 1 – 2 điểm. Tuy nhiên, thí sinh phải tính toán thật kỹ, so sánh điểm thi của mình với điểm chuẩn trúng tuyển các năm trước và phổ điểm chung năm nay để đưa ra quyết định chính xác cho mình.

Theo Tiến sĩ Y dược Nông Thị Tiến - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng y dược Pasteur Hà Nội cho biết, với mức điểm cao sẽ cướp đi cơ hội học ngành y cũng như Dược của nhiều thí sinh. Đây là nhóm ngành luôn được nhiều thí sinh mong muốn lựa chọn và tỉ lệ việc làm cao, vì thế sự cạnh tranh là điều khó tránh khỏi. Trường hợp các em không đủ điểm để theo học Đại học Y, Đại học Dược nếu có nguyện vọng muốn theo học các ngành đào tạo Cao đẳng y, Cao đẳng Dược , Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Kĩ thuật Xét nghiệm thì có thể theo học hệ Cao đẳng. Sau khi hoàn thành chương trình cao đẳng chính quy và được cấp bằng sau đó có thể liên thông lên mà vẫn đảm bảo trình độ.

Với khối Kinh tế, không khó để có thể đưa ra tiên đoán là điểm chuẩn trúng tuyển sẽ tăng đầu tiên ở những trường ĐH kinh tế tốp đầu như Trường ĐH Ngoại thương, Học viện Tài chính, Học viện Ngân hàng, ĐH Kinh tế Quốc dân… PGS.TS Bùi Đức Triệu - Trưởng phòng Quản lý đào tạo, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân - cho biết: Nếu như năm trước điểm sàn xét tuyển của trường này thường cao hơn 2 điểm so với điểm sàn của Bộ GD&ĐT thì năm nay, do điểm thi THPT quốc gia cao nên trường không giữ nguyên tắc trên nữa.

PGS.TS Bùi Đức Triệu đưa ra dự đoán điểm chuẩn các ngành năm nay ở trường này sẽ có xu hướng tăng, nhưng biên độ tăng mạnh sẽ nằm ở nhóm ngành tốp dưới, còn các ngành đã có mức điểm chuẩn cao sẽ có mức tăng nhẹ nhàng hơn.

Xem thêm: Tuyển thẳng và miễn giảm học phí 100% đối với thí sinh khối A - B trên 18 điểm. 

Tag: Tăng điểm chuẩn năm 2017 ; tăng điểm trúng tuyển năm 2017 ; Tăng điểm chuẩn

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status