Nhiều thí sinh "run sợ" khi thay đổi nguyện vọng xét tuyển vào Đại học năm 2017


  
  
  
     
Lượt xem: 8069 | Đăng bởi:

Đến ngày mai 15/07, Bộ mới chính thức cho thí sinh thay đổi nguyện vọng xét tuyển vào Đại học năm na tuy nhiên hiện tại nhiều thí sinh vẫn "run sợ" khi thay đổi nguyện vọng khi điểm thi năm nay có phần nhỉnh hơn các năm trước. 

Nhiều thí sinh "run sợ" khi thay đổi nguyện vọng xét tuyển vào Đại học năm 2017 

Nhiều thí sinh "run sợ" khi thay đổi nguyện vọng xét tuyển vào Đại học năm 2017 

Đây là tâm trạng chung không chỉ thí sinh có điểm 18-20 mà những thí sinh có điểm 20-24 vẫn khá lo lắng trước khi thay đổi nguyện vọng vào ngày 15-7. “Tham khảo điểm sàn của các trường em… rối luôn. Điểm sàn thấp hơn điểm năm ngoái, em muốn rút hồ sơ chuyển nguyện vọng (NV) mà run quá!”. Đó là tâm lý khá phổ biến của các thí sinh đăng ký xét tuyển đại học có điểm  trên điểm sàn từ 15,5 - 25. trước “ván cờ” thay đổi NV bổ sung. Ngày mai (15-7) sẽ là ngày các thí sinh thay đổi NV xét tuyển.

Thí sinh Nguyên Đăng Minh, (Quận Cầu Giấy - Hà Nội)  có điểm 3 môn Toán - Hóa - Sinh  trong kỳ thi vừa qua đạt 27 điểm muốn thay đổi nguyện vọng và y đa khoa trường Đại học Y Hà Nội hết sức lo lắng. Đối chiếu điểm chuẩn của mình cũng như phổ điểm, tỉ lệ điểm cao do đó Minh lo sợ mình không đậu vào trường và muốn thay đổi nhưng sợ thay đổi.

Cũng cùng tâm trạng, thí sinh Trần Minh Thư (quận 6, TP.HCM) đạt 20 điểm tổ hợp văn-toán-lý hết sức lo lắng. Đối chiếu điểm thi của mình thấp hơn điểm chuẩn năm ngoái của Trường ĐH Kinh tế-Luật (ĐH Quốc gia TP.HCM) nên em đã quyết định rút khỏi trường này để chuyển sang một trường khác. “Em đã tham khảo phổ điểm thi THPT 2017 thì thấy có hàng ngàn thí sinh có điểm 20 nên chưa biết tính toán sẽ quyết định vào trường nào. Mấy ngày nay em và cha mẹ tính toán sẽ chuyển NV1 ngành quản trị kinh doanh từ Trường ĐH Kinh tế - Luật sang Trường ĐH Sài Gòn và NV2 sẽ chuyển từ Trường ĐH Bách khoa - ĐH Quốc gia TP.HCM sang Trường ĐH Công nghệ thực phẩm mà cũng run quá, sợ quyết định sai lầm” - thí sinh này cho biết.

Minh Thư cho biết phải chờ đến ngày cuối thì em mới nộp vì chưa biết có bao nhiêu thí sinh có điểm như mình cùng đăng ký xét tuyển.

Chênh lệch điểm không nhiều thì không nên điều chỉnh nguyện vọng

Theo Tiến sĩ Y dược - Nông Thị Tiến, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng y dược Pasteur cho rằng:

"với thí sinh có điểm 22-24 và những thí sinh có điểm thấp hơn không nên quá phân tâm.  Theo  bà Tiến thí sinh thường có tâm lý chọn ngành hot thay vì ngành mình thích, hoặc chạy đua theo ngành có điểm đầu vào cao, do vậy thường có tâm lý phân tán. Khi có điểm, các em rà ngành để xét tuyển sinh ra phân vân, bối rối. “Nên kiên trì với ngành mình đã chọn nếu thấy điểm không lệch quá nhiều so với điểm chuẩn năm ngoái. Ngoài ra, để không đánh mất cơ hội trúng tuyển vào các trường, thí sinh nên chọn thêm 1-2 ngành mình thích có điểm đầu vào thấp hơn NV1 để đảm bảo an toàn”

Xem thêm: Xét tuyển Cao đẳng dược Hà Nội năm 2017 

Tag: thay đổi nguyện vọng ; Thay đổi nguyện vọng 2017 ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status