Danh sách các trường công bố điểm chuẩn đầu vào năm 2017


  
  
  
     
Lượt xem: 17562 | Đăng bởi: dinhvancuong

Bộ GD&ĐT vừa công bố điểm sàn Đại học năm 2017 theo đó các trường đại học cũng công bố danh sách điểm chuẩn đầu vào của trường đại học ở cả phía Bắc lẫn phía Nam.  

Danh sách các trường công bố điểm chuẩn đầu vào năm 2017

Danh sách các trường công bố điểm chuẩn đầu vào năm 2017

Theo đó, Đại học Kinh tế Quốc dân thông báo mức điểm nhận đăng ký xét tuyển đại học hệ chính quy năm 2017 của 18 điểm. Mức điểm được làm tròn đến 0,25 điểm với điểm ưu tiên đối tượng, khu vực và ưu tiên xét tuyển thẳng. Trường cũng yêu cầu điểm tối thiểu của mỗi môn, bài thi trong tổ hợp xét tuyển phải lớn hơn một điểm.

Đại học Bách khoa Hà Nội dự kiến mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển là 21 điểm. Theo ông Trần Văn Tớp, Phó Hiệu trưởng Đại học Bách khoa, dự kiến ngày 13/7, trường sẽ công bố chính thức. Tuy nhiên, mức điểm này vẫn chưa chắc chắn, dao động từ 20 trở lên. Trường sẽ có mức điểm nhận hồ sơ khác nhau cho từng ngành, một số ngành có thể chỉ nhận hồ sơ của những thí sinh đạt từ 23 điểm trở lên.

Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM cũng đã công bố ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào với số điểm khác nhau ở từng ngành, chương trình đào tạo. Theo đó, điểm xét tuyển dao động từ 18 điểm đến 22,5 điểm tùy từng ngành. Ngành có mức điểm nhận hồ sơ cao nhất là Công nghệ kỹ thuật ô tô (22,5 điểm).

Một số ngành áp dụng nhân hệ số 2 với môn chính như ngành Thiết kế thời trang (nhân hệ số 2 môn vẽ), điểm xét tuyển là 22 điểm; ngành Ngôn ngữ Anh (nhân hệ số 2 môn tiếng Anh), điểm xét tuyển là 28 điểm; ngành Sư phạm tiếng Anh (nhân hệ số 2 môn tiếng Anh), điểm xét tuyển là 30 điểm.

Hệ chất lượng cao trường này lấy điểm "sàn" thấp hơn 1-2 điểm ở từng ngành so với hệ đại trà. Năm nay trường có 2.510 chỉ tiêu hệ đại trà và 2.265 chỉ tiêu hệ chất lượng cao.

Đại học Ngoại thương cho biết, cơ sở tại Hà Nội và TPHCM nhận hồ sơ khối A00 mức 22,5 điểm, các khối còn lại là 21,5 điểm. Riêng D02 của tiếng Nga là 20,5 điểm. Cơ sở tại Quảng Ninh nhận hồ sơ từ 18 điểm.

Lãnh đạo Phòng Đào tạo, Học viện Ngân hàng cho biết, năm nay trường sẽ dự kiến lấy ngưỡng chất lượng đầu vào đối với 2 cơ sở Bắc Ninh và Phú Yên theo mức điểm sàn của Bộ. Còn đối với cơ sở Hà Nội sẽ lấy ngưỡng điểm trên mức điểm sàn của Bộ khoảng 2 điểm đối với tất cả các ngành.

Đại học Kinh tế quốc dân (Hà Nội) lấy ngưỡng xét tuyển của tất cả 25 mã ngành là 18 điểm, tăng 1 điểm so với năm 2016. Đại diện nhà trường khuyến nghị, mức điểm đăng ký vào trường an toàn nhất là 20.

Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch vừa cho biết ngưỡng điểm xét tuyển đầu vào cho 3 ngành “hot” của trường là Y, Răng hàm mặt và Dược tối thiểu là 21 điểm.

Năm 2017 là năm đầu tiên Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh trên cả nước với chỉ tiêu 1.200 thí sinh (giảm 60 chỉ tiêu so với năm ngoái), tuy nhiên số lượng hồ sơ nộp vào trường lên tới hơn 16.000 thí sinh cho nguyện vọng 1.

Nhiều trường cũng thông báo nhận hồ sơ xét tuyển bằng điểm sàn của Bộ Giáo dục và Đào tạo như Đại học Thủy lợi, Đại học Kinh tế-Tài chính TPHCM, Đại học Công nghệ TPHCM, Đại học Kinh doanh và Công nghệ, Đại học Thành Tây

Tuy nhiên, đây chỉ là mức điểm điều kiện tối thiểu để thí sinh nộp hồ sơ vào trường. Điểm chuẩn vào trường thường sẽ cao hơn so với điểm nhận hồ sơ, nhất là ở những trường nhóm trên, mức chênh sẽ lớn hơn. Vì thế, thí sinh nên tham khảo điểm chuẩn vào trường những năm gần đây để có thể đưa ra quyết định phù hợp.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, từ ngày 15/7, thí sinh sẽ có quyền điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển vào các trường đại học đã đăng ký trước đó. Đây là cơ hội để thí sinh cân nhắc chọn trường thêm một lần nữa, sau khi đã biết điểm thi của mình và điểm nhận hồ sơ của các trường đại học.

Xem thêm: Xét tuyển Cao đẳng Dược Hà Đông - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur Hà Nội

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status