Danh sách một số trường dùng tiêu chí phụ để xét tuyển năm 2017


  
  
  
     
Lượt xem: 6497 | Đăng bởi: dinhvancuong

Năm 2017 các trường có thể dùng nhiều phương án để tuyển sinh thí sinh vào các ngành của mình đào tạo, trong đó có lấy điểm thpt quốc gia, xét học bạ, tổ chức bài thi riêng. Trong đó dùng tiêu chí phụ là để phần loại để tuyển những thí sinh xuất sắc vào trường.

Danh sách một số trường dùng tiêu chí phụ để xét tuyển năm 2017 

Danh sách một số trường dùng tiêu chí phụ để xét tuyển năm 2017 

Dưới đây là danh sách các trường tuyển sinh bằng phương án tiêu chí phụ năm 2017. 

Trường ĐH Xây dựng năm nay xét tuyển sử dụng kết quả của kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. Riêng 2 ngành Kiến trúc, Quy hoạch vùng và đô thị kết hợp với tổ chức thi môn Vẽ Mỹ thuật.

Hầu hết các ngành xét tuyển vào trường này đều lấy môn Toán làm môn chính, nhân hệ số 2. Riêng ngành Kiến trúc, Quy hoạch vùng và đô thị có 2 môn chính là Toán và Vẽ mỹ thuật. Do đó, thí sinh có điểm môn Toán cao là một lợi thế khi xét tuyển vào trường.

Trường hợp thí sinh có điểm xét tuyển bằng nhau, Trường ĐH Xây dựng sẽ xét tuyển theo thứ tự môn ưu tiên sau:

Đối với ngành Kiến trúc, Quy hoạch vùng và đô thị: 1. Toán; 2. Vẽ Mỹ thuật; cới các ngành, chuyên ngành khác: 1. Toán; 2. Vật lý.

Ngoài ra, thí sinh thi tốt nghiệp THPT quốc gia môn Tiếng Pháp được ưu tiên khi xét tuyển vào các chương trình đào tạo Pháp ngữ của trường.

Trường ĐH Mỏ - Địa chất sử dụng một tiêu chí phụ duy nhất là môn Toán nếu có nhiều thí sinh cùng mức điểm xét tuyển và số thí sinh vượt quá chỉ tiêu.

Trường ĐH Thương Mại năm 2017 xét tuyển theo nguyên tắc từ điểm cao đến thấp cho đến khi tuyển đủ chỉ tiêu. Trong trường hợp tại mức điểm xét tuyển nhất định, số lượng thí sinh trúng tuyển nhiều hơn chỉ tiêu được tuyển Trường sử dụng các tiêu chí phụ theo thứ tự để xét tuyển dựa trên kết quả bài thi/môn thi (theo từng tiêu chí) từ cao xuống thấp đến đủ chỉ tiêu được tuyển như sau:

Tiêu chí phụ 1 với ngành Ngôn ngữ Anh là điểm bài thi Tiếng Anh; với chuyên ngành Tiếng Pháp thương mại (D03) là điểm bài thi Tiếng Pháp; với Chuyên ngành Tiếng Trung thương mại (D04) là điểm bài thi Tiếng Trung; các ngành còn lại, tiêu chí phụ là điểm bài thi Toán.

Sau khi sử dụng tiêu chí phụ 1, nếu số thí sinh trúng tuyển vẫn còn cao hơn so với chỉ tiêu quá 5%, Trường ĐH Thương Mại sử dụng tiêu chí phụ 2, cụ thể: Ngành Ngôn ngữ Anh, các ngành xét tổ hợp D03, D04 là điểm bài thi Toán; các ngành ưét theo tổ hợp A01, D01 là điểm bài thi Tiếng Anh; các ngành xét theo tổ hợp A00 là điểm môn thi Vật lý.

Trường ĐH Y Dược Cần Thơ năm nay thay đổi tiêu chí phụ. Theo đó, trường này xét tuyển kết quả kỳ thi THPT quốc gia của ba môn Toán, Hóa và Sinh (không nhân hệ số). Nếu nhiều thí sinh đồng điểm xét tuyển, ưu tiên chọn môn Toán xét tuyển từ điểm cao xuống thấp theo chỉ tiêu (năm trước, môn được ưu tiên là Hóa học).

Trường ĐH Tài nguyên và Môi trường TP Hồ Chí Minh xét tuyển theo ngành với 3 đợt xét tuyển. Trong mỗi đợt xét tuyển, Trường sẽ xác định trúng tuyển theo điểm xét tuyển từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu tuyển sinh của ngành đào tạo trong Trường. Nếu các thí sinh có điểm xét tuyển giống nhau thì thí sinh có điểm Toán lớn hơn sẽ được ưu tiên trúng tuyển.

Trường ĐH Giao thông vận tải năm nay ưu tiên thí sinh có tổng điểm Toán + Lý cao hơn, trường hợp các thí sinh có tổng điểm xét tuyển bằng nhau. Nếu các thí sinh có tổng điểm 2 môn Toán + Lý bằng nhau thì ưu tiên thí sinh có điểm Toán cao hơn.

Trường ĐH Thủy lợi sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển. Trường hợp số thí sinh bằng điểm nhau nhiều hơn chỉ tiêu thì xét ưu tiên điểm môn Toán.

Học viện Tài chính bổ sung một số chi tiết trong đề án tuyển sinh năm 2017 có liên quan đến sử dụng tiêu chí phụ. Theo đó, bổ sung thêm tiêu chí phụ 2 như sau:

Với ngành Ngôn ngữ Anh, tiêu chí phụ 1là điểm Anh văn cao hơn sẽ trúng tuyển; tiêu chí phụ 2 là điểm Ngữ Văn cao hơn sẽ trúng tuyển;

Đối với các ngành xét tuyển tổ hợp A00 (Toán, Lý, Hóa), tiêu chí phụ 1 là điểm môn Toán cao hơn sẽ trúng tuyển; tiêu chí phụ 2 - điểm môn Vật lý cao hơn sẽ trúng tuyển;

Đối với các ngành xét tuyển tổ hợp A01 (Toán, Lý, Anh văn) và D01 (Toán, Ngữ Văn, Anh văn), tiêu chí phụ 1 ưu tiên điểm Toán cao hơn; tiêu phí phụ 2 ưu tiên điểm môn Anh văn cao hơn sẽ trúng tuyển.

Danh sách các trường dùng nguyện vọng làm tiêu chí phụ 

Học viện Nông nghiệp Việt Nam sử dụng 2 điều kiện phụ khi xét tuyển. Theo đó, điều kiện phụ thứ nhất, nếu chỉ tiêu tuyển sinh có hạn trong khi có nhiều thí sinh cùng có tổng số điểm bằng nhau thì ưu tiên cho thí sinh có điểm môn Toán cao hơn (riêng ngành Xã hội học có xét tuyển khối C00 thì lấy điểm môn Ngữ văn thay cho điểm môn Toán);

Điều kiện phụ thứ hai: Nếu điều kiện phụ thứ nhất đã sử dụng nhưng vẫn quá chỉ tiêu cần tuyển thì ưu tiên cho thí sinh có nguyện vọng cao hơn (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất).

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội năm nay thay đổi tiêu chí phụ xét tuyển. Theo đó, trong trường hợp số thí sinh đạt ngưỡng điểm trúng tuyển vượt quá chỉ tiêu nhóm ngành, các thí sinh bằng điểm xét tuyển ở cuối danh sách sẽ được xét trúng tuyển theo các tiêu chí phụ như sau: Tổng điểm ba môn thuộc tổ hợp môn xét tuyển (không nhân hệ số). Nếu vẫn còn vượt chỉ tiêu thì ưu tiên thí sinh có nguyện vọng cao hơn.

Trường ĐH Bách khoa khẳng định: Tiêu chí phụ nêu trên không tác động đến các thí sinh có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn trúng tuyển.

 

Xem thêm: Xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2017, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm năm 2017

Tag: Xét tuyển tiêu chí phụ ; các trường xét tuyển tiêu chí phụ ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status