Điểm thi THPT tăng cao 28 điểm vẫn có nguy cơ trượt Đại học top đầu


  
  
  
     
Lượt xem: 23221 | Đăng bởi: hoangdung

Theo như điểm thi mà Bộ GD&ĐT đã công bố, trong năm nay có rất nhiều điểm 10 điều này sẽ khiến cho điểm chuẩn Đại học tăng, thí sinh phải dè chừng những trường top đầu vì 28 điểm có thể vẫn trượt Đại học.

Điểm thi THPT Quốc gia tăng cao

Điểm thi THPT Quốc gia 2017 tăng cao

Điểm thi THPT Quốc gia tăng cao so với năm trước

Theo như thông tin mà ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur Hà Nội có được, phổ điểm mới nhất mà Bộ GD&ĐT công bố cho thấy mức điểm thi THPT Quốc gia năm 2017 có tăng so với năm 2016. Cụ thể:

  • - Đối với khối A mức điểm có nhích hơn so với năm 2016, tuy nhiên phổ điểm khối A phân bố chuẩn, mức độ điểm đều hơn, độ chênh lệch khoảng 18 điểm. Điều này cũng tạo điều kiện thuận lợi cho các trường Đại học xét tuyển khối A xây dựng điểm chuẩn phù hợp.
  • - Đối với các học sinh thi khối B mức điểm chênh lệch rơi vào khoảng 17 điểm, đa số các bài thi có điểm được phân chia khá rõ ràng, các trường có mức điểm chuẩn cao vẫn có thể lọc được những thí sinh có học lực giỏi.
  • - Với khối C, mức điểm chênh so với năm 2016 không quá lớn, chỉ rơi vào khoảng 1 điểm điều này có thể thấy được sự thuận lợi trong việc xác định điểm trúng tuyển vào các trường Đại học.
  • - Khối D, có thể thấy rõ trong năm nay khối D là khối có điểm thi THPT Quốc gia chênh cao nhất, điều này cũng sẽ khiến cho việc xác định điểm chuẩn vào các trường Đại học gặp khó khăn hơn.

28 điểm vẫn có nguy cơ trượt Đại học top đầu

28 điểm vẫn có nguy cơ trượt Đại học top đầu

Điểm chuẩn Đại học có thể sẽ tăng 28 điểm vẫn có nguy cơ trượt

Trong năm nay, mưa điểm 10 đã giúp kỳ thi THPT Quốc gia ghi kỷ lục mới, đây cũng chính là lo ngại của rất nhiều thí sinh khi việc điểm chuẩn Đại học có thể tăng mạnh. Nếu như mức điểm chuẩn tăng cao, tình trạng 27 điểm vẫn trượt những trường Đại học top đầu như Trường Đại học Y Hà Nội có thể tái diễn.

Nếu như tăng mức điểm chuẩn Đại học ở những ngành 'hot', điểm chuẩn tăng cao đột biến đến 28, 29 thì năm sau sẽ không còn ai can đảm đăng ký vào ngành này mà sẽ chọn trường khác. Đó là thử thách đối với công tác tuyển sinh của các trường. Với mặt bằng điểm năm nay, điểm chuẩn cao, thậm chí rất cao là hiển nhiên, vì chỉ tiêu của các trường không đổi, điểm lấy từ cao xuống thấp. Đây cũng chính là lo lắng chung của các thí sinh và phụ huynh.

TS Lê Trường Tùng, Hiệu trưởng ĐH FPT cho biết "Nếu kịch bản 27, 28 điểm vẫn trượt đại học như năm 2015 thì đó cũng là chuyện bình thường. Rõ ràng, mỗi năm mỗi đề thi khác nhau, 27 điểm của năm 2017 khác với 27 điểm năm 2016 và có thể 27 năm nay chỉ tương đương 25 điểm so với năm ngoái. Năm nay, nếu có xảy ra trường hợp 29 điểm hay 29,5 mới đủ đậu đại học thì cũng không ngạc nhiên".

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur xét tuyển chỉ cần tốt nghiệp THPT

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur xét tuyển chỉ cần tốt nghiệp THPT

Trượt Đại học Y Dược có thể đăng ký xét tuyển Cao đẳng

Mức điểm thi THPT Quốc gia năm 2017 tăng cao khiến cho điểm chuẩn các khối ngành như Y Dược cũng vì thế sẽ tăng theo, cơ hội theo đuổi lĩnh vực này của các thí sinh cũng giảm. Tuy nhiên, để giúp sĩ tử không còn lo lắng về mức điểm chuẩn Đại học, thí sinh có thể lựa chọn đăng ký xét tuyển Cao đẳng Y Dược.

Một trong số những địa chỉ đào tạo lĩnh vưc Y Dược chất lượng, uy tín hàng đầu trên cả nước đó là Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Với mô hình đào tạo Viện – Trường thí sinh sẽ được học tập, trau dồi kiến thức cũng như kinh nghiệm trong ngành này tại bệnh viện riêng của Nhà trường. Trong năm 2017, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đào tạo 3 chuyên ngành chính Cao đẳng Dược, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Điều dưỡng với điều kiện thí sinh phải tốt nghiệp THPT.

Sau khi tốt nghiệp thí sinh sẽ được cấp bằng Cao đẳng Dược hệ chính quy và được liên thông lên Đại học theo đúng quy định của Bộ. Các thí sinh có nguyện vọng học tập tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur có thể đăng ký xét tuyển trực tuyến qua đường link sau:

Ngoài ra thí sinh cũng có thể gửi hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tại địa chỉ:

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur Hà Nội: Địa chỉ số 4, đường Trần Phú, phường Mỗ Lao, Quận Hà Đông, Tp.Hà Nội (Cổng Học Viện Y Dược Học Cổ Truyền Việt Nam). Điện thoại tư vấn: 02466.55.65.75 - 0989.55.99.63

Nguồn: Caodangyduochanoi.net

 

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status