Thời gian lùi lịch thi thpt quốc gia năm 2020


  
  
  
     
Lượt xem: 26588 | Đăng bởi: dinhvancuong

Đại diện Bộ GD&ĐT khẳng định, Bộ chưa có hướng dẫn về thi THPT Quốc gia nên chưa thể khẳng định được sẽ lùi thời gian cụ thể như thế nào, còn căn cứ tình hình dịch bệnh. 

Ảnh minh họa. 

Thời gian lùi lịch thi thpt quốc gia năm 2020 

Cập nhật tin giáo dục, tối 14/2, ông Nguyễn Xuân Thành, Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học (Bộ GD&ÐT) cho biết, trước tình hình học sinh nghỉ học do dịch bệnh Covid - 19 như hiện nay, Bộ sẽ lùi thời gian kết thúc năm học và điều chỉnh thời gian thi THPT Quốc gia 2020 phù hợp.

Đại diện Bộ GD&ĐT cũng cho hay, sẽ căn cứ tình hình thực tiễn để điều chỉnh thời gian kết thúc năm học sao cho phù hợp, có thể kéo dài 1-2 tuần. Khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, thời gian kết thúc năm học có thể kéo dài 2-3 tuần. Bộ GD&ĐT sẽ có văn bản hướng dẫn cụ thể để địa phương có căn cứ làm khung điều chỉnh kế hoạch năm học.

Còn đối với, các địa phương đặc thù như Vĩnh Phúc, thời gian dịch bệnh có thể kéo dài. Quan điểm của Bộ GD&ĐT là sức khỏe của học sinh, giáo viên đặt lên hàng đầu. Học sinh cần cách ly theo đúng hướng dẫn của cơ quan chuyên môn và Bộ Y tế.

Thời gian nghỉ của học sinh ở tỉnh này có thể kéo dài hơn. Địa phương cần nỗ lực tổ chức học bù sau khi đủ điều kiện đảm bảo an toàn cho học sinh đến trường. Học sinh cũng phải cố gắng hơn về thời gian tập trung học tập so với các địa phương khác.

Trong thời gian các em ở nhà, nhà trường nên cố gắng sử dụng các phương tiện thông tin, email, điện thoại, học trực tuyến để kết nối thầy và trò. Học sinh phải ôn tập khi nghỉ để lúc đến trường vẫn đảm bảo chương trình.

Học sinh ở Vĩnh Phúc nếu nghỉ quá lâu sẽ là trường hợp đặc thù. Khi đó, với kỳ thi THPT quốc gia, Bộ GD&ĐT sẽ có phương án riêng cho địa phương. Nếu đủ thẩm quyền, Bộ GD&ĐT sẽ có những quyết định. Nếu vượt thẩm quyền, Bộ GD&ĐT xin ý kiến Chính phủ, Quốc hội về việc này.

Trước đó, về việc tổ chức kỳ thi thpt quốc gia có bị ảnh hưởng, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, ông Nguyễn Hữu Độ Độ cho biết: “Thường kỳ thi THPT Quốc gia sẽ diễn ra vào cuối tháng 6 hàng năm, tuy nhiên cũng có thể điều chỉnh lịch thi để phù hợp yêu cầu. Tinh thần là học sinh nghỉ học nhưng vẫn phải đảm bảo chương trình, chất lượng”.

Lịch thi thpt quốc gia những năm gần đây được ấn định trong quy chế thi thpt quốc gia, cụ thể diễn ra vào cuối tháng 06.Trước tình hình dịch bệnh ảnh hưởng đến thời gian học tập, rất có thể thời gian thi thpt quốc gia năm 2020 sẽ được đẩy sang tháng giữa tháng 07. Đây cũng là thời gian thi tuyển sinh ĐH những năm trước khi xác nhập 2 kỳ thi làm một.

Lùi lịch thi thpt quốc gia có ảnh hưởng đến công tác tuyển sinh và học sinh

Theo đó, đại diện một trường Cao đẳng Y dược tuyển sinh khối ngành Y dược cho biết: Kế hoạch tuyển sinh các trường đều đã có kế hoạch ngay từ đầu. Hiện nay do tình hình dịch bệnh do đó không riêng chỉ sinh viên nhà trường mà đối với kế hoạch tuyển sinh cũng có sự điều chỉnh về mặt thời gian. “Bây giờ nói có dời kỳ thi hay không thì còn hơi sớm vì còn phải dựa vào ý kiến của Bộ GD&ĐT và sự chỉ đạo tiếp theo từ Tổng cục dạy nghề - Bộ Lao động Thương Binh và Xã hội. Nhưng chắc chắn trường chúng tôi sẽ có những chuẩn bị tốt nhất để kịp thời cho mùa tuyển sinh sắp tới." 

Còn ở góc độ học sinh việc nghỉ dài có quá thiệt thòi.  Là người trực tiếp đang giảng dạy và chủ nhiệm các em Cô Nguyễn Thị Thu Phương, giáo viên trường THPT Nguyễn Hữu Huân, TPHCM cho biết, trường cũng như ngành giáo dục đều có phương án khi học sinh phải nghỉ học dài ngày. Tuy nhiên, nếu biên chế năm học kết thúc muộn hơn so với dự kiến và lịch thi THPT quốc gia không thay đổi thì học sinh lớp 12 sẽ có sự thiệt thòi. Đó là thời gian ôn tập, rèn kỹ năng làm bài của các em không được nhiều.

Còn đứng ở góc độ quản lý một trường THPT, cô Trần Thị Hải Yến, hiệu trưởng trường THPT Trần Phú, Hà Nội khẳng định, học sinh nghỉ học 1 tuần thì không phải điều chỉnh về kế hoạch học tập. Nhưng nghỉ học 2 tuần hoặc dài hơn như hiện nay thì phải có kế hoạch học bù tăng giờ nếu Bộ GD&ĐT không cho biên chế năm học kéo dài. Đối với học sinh lớp 12 của trường THPT Trần Phú, cô Yến cho hay, khi các em trở lại trường thì sẽ sử dụng một số phòng trống để học chéo buổi.

Cao đẳng Dược Hà Nội tổng hợp.

 

Tag: lùi thi thpt quốc gia ; thời gian lùi lịch thi thpt quốc gia ; lùi thời gian thi thpt quốc gia 2020

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status