Tuyển sinh 2020 chỉ xác định điểm sàn khối ngành sức khỏe


  
  
  
     
Lượt xem: 7535 | Đăng bởi: dinhvancuong

Theo dự thảo tuyển sinh năm 2020 của Bộ GD&ĐT thì cơ bản việc tổ chức kỳ thi thpt quốc gia cũng như xét tuyển vào ĐH bằng sử dụng kết quả thi thpt quốc gia vẫn giữ nguyên như các năm trước.

Tuyển sinh 2020 chỉ xác định điểm sàn khối ngành sức khỏe

Cụ thể, quy định đối với các trường y dược, sư phạm sử dụng kết quả thi thpt quốc gia năm 2020 để xét tuyển vào các chương trình đào tạo ĐH, Cao đẳng và trung cấp như sau. 

Bộ GDĐT chỉ xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với các ngành thuộc nhóm ngành đào tạo giáo viên, các ngành thuộc lĩnh vực sức khỏe có chứng chỉ hành nghề trình độ đại học (ĐH), ngành giáo dục mầm non trình độ cao đẳng (CĐ). Đối với các ngành khác, các trường tự xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào theo quy định.

Theo đó bao gồm các ngành Y dược trình độ ĐH như, Bác sỹ Đa khoa, Điều dưỡng ĐH, Nha khoa, Bác sỹ Y học cổ truyền, Dược. Đối với ngành sư phạm tất  cả các ngành ở trình độ Đại học, Cao đẳng và trung cấp. Năm 2019, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với trình độ ĐHSP là 18 điểm, áp dụng cho tất cả các tổ hợp xét tuyển; ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với trình độ CĐSP là 16 điểm, áp dụng cho tất cả các tổ hợp xét tuyển; ngưởng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với trình độ TCSP là 14 điểm, áp dụng cho tất cả các tổ hợp xét tuyển.

Đối với ngành Y khoa 21 là điểm; Răng Hàm Mặt là 21 điểm; Y học Cổ truyền 20 điểm; Dược học 20 điểm. Các ngành Y học Dự phòng, Hộ sinh, Điều dưỡng, Dinh dưỡng, Kỹ thuật Phục hình răng, Kỹ thuật Xét nghiệm Y học, Kỹ thuật Hình ảnh Y học, Kỹ thuật Phục hồi Chức năng là 18 điểm. Mức điểm sàn này áp dụng cho tất cả tổ hợp xét tuyển. Mức điểm tối thiểu không nhân hệ số của thí ở khu vực 3 đối với mỗi tổ hợp xét tuyển gồm ba môn thi, bài thi. Riêng đối với ngành Y dược, không quy định điểm sàn đối với trình độ Cao đẳng - trung cấp. 

Điều này có nghĩa khi đăng ký xét tuyển vào các chuyên ngành Cao đẳng Dược hoặc Cao đẳng Điều dưỡng thì thí sinh sẽ không bị giới hạn trong khu vực quy định điểm sàn xét tuyển trong năm 2020. 

Điểm sàn khối ngành Y dược năm 2019

Theo lãnh đạo nhiều trường ĐH, CĐ cho biết, hiện nay kỳ thi THPT quốc gia vẫn là cơ sở đáng tin cậy để các trường tuyển sinh, nên chỉ tiêu xét tuyển sinh theo kết quả của kỳ thi này vẫn chiếm tỉ lệ lớn, từ 40% đến 85% tổng chỉ tiêu tuyển sinh. Trong đó, hàng loạt trường ở khu vực miền Bắc vẫn dựa vào kỳ thi này để xét tuyển như: ĐH Y Hà Nội, Dược Hà Nội,  Kinh tế quốc dân, ĐH Ngoại thương, ĐH Bách khoa Hà Nội, các trường, khoa thành viên của ĐHQG Hà Nội...

Ông Trần Văn Tớp- Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết, năm nay việc tuyển sinh của trường vẫn dựa vào kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế và kỳ thi THPT quốc gia. Bởi các hình thức này hiện vẫn được đánh giá là ổn định và chính xác.

Tuy nhiên, cũng có không ít cơ sở đào tạo có những phương án tuyển sinh riêng. Với mục tiêu đa dạng hóa phương thức tuyển sinh, góp phần tuyển chọn được những thí sinh có đủ năng lực và phù hợp với đặc thù của các chương trình đào tạo, năm 2020, ĐHQG TP HCM tiếp tục tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực.

Kết quả kỳ thi đánh giá năng lực được sử dụng như một phương thức xét tuyển vào các đơn vị thành viên ĐHQG TP HCM và một số trường ĐH, CĐ ngoài hệ thống ĐHQG TP HCM. Cụ thể, theo thông báo gửi các sở GDĐT, ĐHQG TP HCM sẽ tổ chức 2 đợt thi đánh giá năng lực trong năm 2020. Các thông tin chi tiết về kỳ thi đã được công bố tại các trang tin điện tử: thinangluc.vnuhcm.edu.vn; cete.vnuhcm.edu.vn.

Đại diện ĐHQG TP HCM cho hay, tùy theo ngành, nhóm ngành, chỉ tiêu tuyển sinh theo phương thức đánh giá năng lực nằm trong khoảng 30% đến 50% tổng chỉ tiêu, tăng khoảng 10% so với năm ngoái. Hiện có gần 50 đơn vị, trường ĐH, CĐ công bố sử dụng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG TP HCM để xét tuyển. Cùng với ĐHQG TP HCM, nhiều trường tại TP HCM cũng cho biết sẽ tổ chức thêm kỳ thi hoặc bài kiểm tra năng lực để xét tuyển như Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng...

Theo phân tích từ các chuyên gia, việc đa dạng các phương thức tuyển sinh giúp các trường khai thác tối đa nguồn tuyển. Tuy nhiên, để tổ chức kỳ thi riêng để xét tuyển thì không phải trường nào cũng có thể làm được.

Cũng cập nhật tin tức giáo dục, việc đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ năm 2020 Bộ GD&ĐT cho biết sẽ không giới hạn đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào các trường ĐHCĐ. Cụ thể, điều 10 của Dự thảo có nêu nguyên tắc xét tuyển gồm: Thí sinh có đủ các điều kiện quy định tại Điều 5 của Quy chế này và đáp ứng yêu cầu của trường có quyền ĐKXT; Thí sinh được ĐKXT không giới hạn số nguyện vọng, số trường và phải sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất).

Ngoài ra sẽ có những quy định riêng trong xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ khối công an và quân đội như hàng năm. Trong đó thí sinh đăng ký xét tuyển vào Công an hoặc quân đội phải sơ tuyển và đặt nguyện vọng cao nhất của mình. Không được đăng ký song song cùng lúc 2 nguyện vọng vào các trường Công an hoặc Quân đội. 

Ban biên tập sẽ tiếp tục cập nhật thêm các thông tin tuyển sinh về các chuyên ngành đào tạo Y dược như Cao đẳng Điều dưỡng, Hộ sinh, Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu... để thí sinh và phụ huynh được biết. 

Tổng hợp tin tức giáo dục. 

Tag: điểm sàn y dược ; Điểm sàn y dược năm 2020 ; điểm sàn

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status