Nhiều trường Đại học phía Nam công bố chỉ tiêu tuyển sinh 2019


  
  
  
     
Lượt xem: 5203 | Đăng bởi: dinhvancuong

Nhiều trường Đại học ở phía Nam đã công bố chỉ tiêu tuyển sinh năm 2019 với hàng ngàn chỉ tiêu cho năm nay.

Dự kiến tỉ lệ tốt nghiệp THPT năm 2019 sẽ giảm 15 – 20%

Để các Trường Đại học chấm thi THPT Quốc gia 2019 có hợp lý?

Sẽ có điểm sàn riêng cho các ngành Y Dược trong kỳ tuyển sinh năm 2019

Hỉnh ảnh: Thí sinh tham gia tuyển sinh năm 2018 

Chỉ tiêu tuyển sinh năm 2019 của một số trường Đại học tại TP.HCM

Thời điểm hiện tại, nhiều trường Đại học đang trong quá trình lên đề án tuyển sinh cho năm 2019, có trường đã hoàn thiện và công bố. Trong đó có trường đã công bố sớm phương thức tuyển sinh và chỉ tiêu cụ thể cho các ngành đào tạo Đại học của mình.

- Chỉ tiêu tuyển sinh năm 2019 vào Đại học Quốc gia TP.HCM: Tuyển khoảng 16.000 chỉ tiêu và mở thêm một số ngành học như răng-hàm-mặt của khoa Y. Đặc biệt, sẽ không còn tuyển sinh bậc CĐ.

- Chỉ tiêu tuyển sinh năm 2019 vào Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM: Dự kiến xét tuyển 6.500 chỉ tiêu. Một số ngành xét bằng điểm học bạ, áp dụng cho phân hiệu.

- Chỉ tiêu tuyển sinh năm 2019 vào Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM: Dự kiến 3.500 chỉ tiêu cho 23 ngành học.

- Chỉ tiêu tuyển sinh năm 2019 vào Trường Đại học Việt Đức: Xét tuyển khoảng 450 chỉ tiêu cho bảy ngành với ba phương thức: Thi tuyển theo hệ thống đề thi do Viện Khảo thí TestAs cung cấp; xét tuyển trực tiếp học sinh giỏi quốc gia và quốc tế các giải nhất, nhì, ba và thí sinh có bằng tú tài quốc tế; xét điểm thi THPT quốc gia.

- Chỉ tiêu tuyển sinh năm 2019 vào Trường Đại học Công nghệ TP.HCM: Dự kiến xét tuyển 5.300-5.500 chỉ tiêu ở cả hai phương thức học bạ và THPT quốc gia. Riêng khối ngành sức khỏe, điểm học bạ phải đạt từ 20 trở lên.

Nhìn chung đa phần các trường vẫn sử dụng các phương thức chỉ tiêu tuyển sinh 2019  như năm trước bằng các hình thức như xét tuyển dựa trên điểm thi các môn của Kỳ thi thpt quốc gia (do Bộ chỉ đạo và các Sở GD&ĐT phối hợp với các trường Đại học tổ chức), tuyển thẳng thí sinh đạt thành tích cao, xét tuyển bằng học bạ thpt, thi tuyển bằng bài thi đánh giá năng lực…

Đáng chú ý là thí sinh có nguyện vọng vào Đại học Quốc gia TPHCM năm 2019 lưu ý. Trường này sẽ sử dụng 40% chỉ tiêu trong tổng số 16.000 chỉ tiêu để tuyển sinh vào các đại học thành viên bằng bài thi đánh giá năng lực. Bài thi mẫu cũng được trường này công bố rộng dãi mới đây để học sinh có thể hiểu thêm về kỳ thi này.

Về chi tiết bài thi này để tuyển sinh, hiện tại có 10 trường Đại học phía Nam có ý định lấy bài thi này để xét tuyển vào các ngành đào tạo. Trong đó có Đại học Công nghiệp thực phẩm TPHCM…

Phương án tuyển sinh chính thức của một số trường Đại học phía năm 2019

Cụ thể đại điện Trường Đại học Kinh tế TP.HCM cho biết trường vẫn ưu tiên cho phương thức xét tuyển kết quả kỳ thi THPT quốc gia và điểm trung bình môn tiếng Anh lớp 12. Trong đó, điều kiện tối thiểu để nhận hồ sơ xét tuyển vào trường là điểm trung bình môn tiếng Anh lớp 12 đạt từ 6,5 trở lên. Tức thay vì điểm tổ hợp ba môn như trước, trường sẽ dựa trên điểm bốn môn (cả điểm trung bình môn tiếng Anh lớp 12) và xét thí sinh từ cao xuống thấp đến đủ chỉ tiêu.

Ngoài ra, trường dự kiến sẽ mở rộng đối tượng tuyển thẳng cho những em học sinh giỏi ba năm liên tục ở bậc THPT, chỉ tiêu khoảng 25%-30%.

Theo PGS-TS Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, trường dự kiến sẽ giữ nguyên các hình thức xét tuyển như năm trước, sẽ có thi tuyển cho một số ngành đặc thù, còn lại vẫn xét tuyển theo học bạ hoặc kết quả kỳ thi THPT quốc gia và có thể kết hợp thi tuyển, xét tuyển.

Trường Đại học  Giao thông vận tải TP.HCM dự kiến vẫn giữ hình thức xét tuyển là dùng kết quả kỳ thi THPT quốc gia, tuyển thẳng, xét tuyển bằng học bạ...

Tương tự, phía Trường Đại học Y Dược TP.HCM đến nay cũng cho biết sẽ không thay đổi nhiều trong tuyển sinh cho năm 2019. Nếu có thì trường chỉ bổ sung phương thức xét tuyển kết hợp sử dụng chứng chỉ tiếng Anh quốc tế và tổng điểm ba môn thi toán, hóa, sinh để sàng lọc đầu vào chất lượng hơn.

Xem thêm: Không còn thi “2 trong 1”, năm 2019 các Trường tuyển sinh như thế nào?

Tag: chỉ tiêu tuyển sinh năm 2019 ; tuyển sinh năm 2019 ; tuyển sinh vào các trường đại học năm 2019

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status