Lò luyện thi xưa rồi, thời đại 4.0 thì ôn thi THPT Quốc gia như thế nào?


  
  
  
     
Lượt xem: 835 | Đăng bởi: hangmin

Hiện nay, thay vì đến các lò luyện thi, thì việc dạy các môn có trong kỳ thi THPT Quốc gia qua livestream trên MXH đang phát triển mạnh mẽ. Hình thức giáo dục trực tuyến này vô cùng tiện lợi và hiệu quả cao.

Lò luyện thi xưa rồi, thời đại 4.0 thì ôn thi THPT Quốc gia như thế nào?

Lò luyện thi xưa rồi, thời đại 4.0 thì ôn thi THPT Quốc gia như thế nào?

Thời buổi công nghệ, ôn thi cũng phải hiện đại!

Dù bạn đang ở trường hay ở nhà thì chỉ cần một chiếc điện thoại nhỏ gọn hoặc máy tính có kết nối Internet là có thể bắt tay ngay vào việc học tập. Hình thức livestream của Facebook và một số MXH cho phép người học có thể học ở bất kì đâu, học trực tiếp với sự tương tác mạnh mẽ (hoặc xem lại vào khoảng thời gian bất kì nào).

Hơn nữa, mức học phí lại rất “phải chăng”. Chính vì thế, hình thức học tập này đang được rất đông các bạn trẻ lựa chọn bởi sự tiện lợi và hiệu quả của nó.

Chúng ta đã biết, tính năng livestream trên Facebook đã xuất hiện cách đây khá lâu, tuy nhiên khi mới được đưa vào sử dụng, các video livestream hầu hết dùng để giới thiệu game, dạy tiếng Anh.

Ở Việt Nam hiện nay, việc dạy các môn học có trong kỳ thi tốt nghiệp THPT qua livestream đang phát triển mạnh mẽ. Theo khảo sát, trước kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017, rất nhiều thầy cô đã lựa chọn luyện thi cho học trò qua livestream. Hình thức học này đặc biệt phát triển và đạt hiệu quả rất cao trong năm 2018.

Các khóa học livestream vì thế ngày càng phát triển, có chất lượng tốt và được đầu tư nhiều hơn về nội dung, cách trình bày kiến thức sao cho hiệu quả nhất, thu hút nhất.

Thời buổi công nghệ, ôn thi cũng phải hiện đại!

Thời buổi công nghệ, ôn thi cũng phải hiện đại!

Bạn Mạnh Dũng (học sinh lớp 12) bày tỏ sự thích thú khi học tập theo hình thức livestream vì tính cuốn hút và số lượng người xem rất lớn của nó: “Nhìn rất đông các bạn xem và comment đáp án để trả lời câu hỏi của thầy, cảm giác mình đang có bạn để thi đua, có động lực học hơn rất nhiều”.

Học tập theo hình thức livestream giúp cho thầy và trò cả 3 miền Bắc, Trung, Nam đều có thể cùng nhau học tập, tương tác, trao đổi kiến thức với nhau cho nên cả thầy cô và học sinh đều rất hứng thú với hình thức học thông minh này.

Thạc sỹ Đỗ Trường Giang - Giảng viên online môn Toán Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur khẳng định: “Tôi chuyển đổi từ quay khóa học trực tuyến đăng trên web sang hình thức livestream trên facebook vì nhận thấy tính tương tác rất lớn với học sinh. Thêm một học sinh xem bài giảng, nghĩa là tôi lại làm thêm được một điều ý nghĩa”.

Dạy học miễn phí qua livestream Facebook của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Dạy học miễn phí qua livestream Facebook của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Theo thống kê, từ khóa “học livestream Facebook” cho 452.000 kết quả liên quan đến việc học livestream với hàng trăm nghìn tài khoản Facebook tham gia chỉ trong vòng 0,47 giây. Điều đó cho thấy hình thức dạy học qua livestream Facebook được rất nhiều thầy cô áp dụng và học sinh quan tâm.

Dạy học qua livestream Facebook là một hình thức dạy và học thực sự nghiêm túc, tiện lợi, mang lại hiệu quả cao nên các học sinh cũng không ngần ngại trả phí cho các khóa học trực tuyến này. Thêm một điểm cộng cho hình thức livestream là học phí không hề cao. Học phí cho một khóa học ôn thi cả năm cho học sinh phổ thông chỉ khoảng 900.000 - 1.200.000 triệu đồng, chỉ bằng 1/4 học phí trung bình ở nông thôn. Thậm chí như fanpage Kỳ thi THPT Quốc gia của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur còn hoàn toàn dạy miễn phí các môn học.

Đây đúng là một hình thức học tập hiệu quả, tiện lợi và được nhiều bạn trẻ chọn lựa. Nhưng cũng cần lưu ý, các bạn học sinh khi tham gia hình thức học này cần chọn được giáo viên và chương trình học phù hợp với khả năng, mục tiêu thi của mình để đạt đươc hiệu quả tối ưu. Đừng chạy theo trào lưu, thấy người khác học mình cũng đăng ký học theo để rồi tiền vẫn mất mà không đem lại được hiệu quả gì.

Nguồn: Tin tức Giáo dục tổng hợp

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status