TIN NÓNG: Bộ Công an tiếp tục điều tra sai phạm của kỳ thi THPT Quốc gia 2018


  
  
  
     
Lượt xem: 1195 | Đăng bởi: hangmin

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, việc điều tra vụ gian lận thi cử kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 vẫn đang được Bộ Công an tích cực triển khai.

Kỳ thi THPT quốc gia vừa qua đã phát hiện  những sai phạm chưa từng có

Kỳ thi THPT quốc gia vừa qua đã phát hiện  những sai phạm chưa từng có

Những sai phạm nghiêm trọng của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018

Như thông tin trước đó ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đã cập nhật, kỳ thi THPT Quốc gia năm nay liên tiếp gây chấn động khi hàng loạt sai phạm gian lận điểm số được phanh phui. Cụ thể, 330 bài thi của 114 thí sinh ở Hà Giang được từ 1-8 điểm với quy trình chỉ 6s/ 1 bài thi.

Số cán bộ giáo dục, nhà giáo đã bị xử lý kỷ luật, bắt giam là 11, 151 học sinh bị kỷ luật sau bê bối điểm thi, trong đó Hà Giang 114; Sơn La 29: Lạng Sơn 8.

Trong khi tại Hà Giang, đối tượng gian lận đã sửa bài thi trực tiếp trên máy tính thì tại Hòa Bình, Sơn La, hành vi gian lận càng tinh vi khiến việc khôi phục điểm thi gốc gặp khó khăn.

Trước vấn đề này, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ thừa nhận, kỳ thi THPT Quốc gia 2018 đã xảy ra gian ở các tỉnh Hà Giang, Sơn La, Hòa Bình. Nguyên nhân chủ yếu là do phần mềm chấm thi trắc nghiệm vẫn còn có những kẽ hở trong bảo mật và đã bị kẻ gian lợi dụng. Bên cạnh đó, công tác giám sát của Bộ GD&ĐT ở một số khâu tổ chức thi tại địa phương chưa thật sự sâu sát, hiệu quả chưa cao.

Những sai phạm nghiêm trọng của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018

Những sai phạm nghiêm trọng của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018

Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh của các địa phương để xảy ra sai phạm chưa thực hiện đầy đủ vai trò chỉ đạo, tổ chức thi ở địa phương mình.

Công tác lựa chọn cán bộ tham gia tổ chức thi, nhất là ở các khâu trọng yếu, như coi thi, chấm thi còn chưa chặt chẽ, chưa đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về phẩm chất và năng lực, việc quán triệt quy chế và tập huấn nghiệp vụ tổ chức thi chưa đạt hiệu quả theo yêu cầu tổ chức thi.

Một số cán bộ tham gia tổ chức thi, nhất là khâu chấm thi chưa thực hiện đúng chức trách của mình; cá biệt, một số cán bộ thoái hóa phẩm chất, có ý định gian lận từ trước đã cấu kết với nhau để cắt xén hoặc vô hiệu hóa quy trình đã được quy định rất cụ thể, chi tiết để thực hiện hành vi gian lận nâng điểm thi cho thí sinh.

Từ việc phát hiện một số dấu hiệu bất thường về điểm thi tại một số địa phương trên cơ sở phân tích dữ liệu kết quả thi và tiếp nhận các thông tin phản ánh trong dư luận xã hội, Bộ GD&ĐT đã khẩn trương tổ chức kiểm tra, rà soát, xác minh ở các địa phương có nghi vấn; đồng thời, tổ chức chấm thẩm định bài thi tại một số địa phương khác theo quy định của quy chế. Kết quả của quá trình tổ chức thực hiện tại các tỉnh Hà Giang, Sơn La, Lạng Sơn, Hòa Bình, Lâm Đồng, Bến Tre đã được thông tin rộng rãi cho toàn xã hội.

Bộ Công an tiếp tục điều tra sai phạm của kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Bộ Công an tiếp tục điều tra sai phạm của kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Bộ Công an tiếp tục điều tra sai phạm của kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Trang tin tức giáo dục có thông tin cho biết, Thượng tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an cho rằng, hiện các vụ án vẫn đang được điều tra ở các tỉnh, thành có dấu hiệu sai phạm. “Ba vụ án ở 3 tỉnh thì chúng tôi vẫn đang triển khai. Hiện nay trong phạm vi vụ án thì lực lượng Công an vẫn đang điều tra chứ chưa có kết luận” – Bộ trưởng nói.

Về thông tin cho rằng việc điều tra đã được mở rộng ra các tỉnh, thành khác, người đứng đầu Bộ Công an khẳng định, hiện Bộ Giáo dục và Đào tạo và các cơ quan đang kiểm tra, Bộ Công an chỉ vào cuộc khi có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GD&ĐT tổ chức sơ kết, đánh giá việc tổ chức kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển sinh vào Đại học, Cao đẳng 2018 nhằm phát huy ưu điểm của kỳ thi trong những năm qua và tiếp tục hoàn thiện quy trình kỹ thuật đảm bảo giám sát chặt chẽ, khách quan, minh bạch đối với tất cả các khâu của kỳ thi trong những năm tới. Đồng thời, Bộ GD&ĐT đã tổ chức kiểm điểm trách nhiệm tập thể và cá nhân có liên quan đến sai phạm trong khâu chấm thi ở một số địa phương.

Người đứng đầu ngành giáo dục cũng cho biết, phương thức tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia sẽ được tiếp tục thực hiện trong năm 2019 và các năm tiếp theo với những điều chỉnh kỹ thuật trên cơ sở rút kinh nghiệm công tác tổ chức thi và tuyển sinh trong năm 2018, nhất là khâu chấm thi.

Nguồn: caodangyduochanoi.net - Tổng hợp

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status