Thuốc là gì và thuốc được hiểu như thế nào là đúng?


  
  
  
     
Lượt xem: 1010 | Đăng bởi: hangmin

Thuốc vẫn đang được chúng ta sử dụng hàng ngày, nhưng khái niệm và định nghĩa về thuốc thì vẫn chưa được người sử dụng hiểu đúng nghĩa của nó!

Thuốc là gì và thuốc được hiểu như thế nào là đúng?

Thuốc là gì và thuốc được hiểu như thế nào là đúng?

Người tiêu dùng hiện nay khi mua thuốc họ như là đứng giữa một rừng thông tin về thuốc như: giới thiệu, quảng cáo về thực phẩm chức năng hay mỹ phẩm trên các phương tiện thông tin. Vậy Thuốc (dược phẩm) được hiểu như thế nào?

Thuốc là gì và thuốc được hiểu như thế nào là đúng?

“Thuốc được hiểu đơn giản là dùng để chữa bệnh. Thuốc là một chất hoặc hỗn hợp các chất được cô đọng lại thành dung dịch hoặc dạng viên”, thầy Đặng Nam Anh – giảng viên Cao đẳng Dược, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết.

Tân Dược là loại thuốc được sản xuất từ hóa chất, các loại vi nấm, các loại cây cỏ bào chế dưới dạng tinh khiết hoặc một số chất bán tổng hợp thành. Tác dụng của tân dược có hiệu lực trị bệnh rất cao và tiện dụng. Nhưng nguồn gốc thuốc là từ hóa chất nên sẽ có cảnh báo phản ứng phụ hoặc có những chất trong thuốc lựa chọn người sử dụng chứ không phải ai cũng được dùng.

Đông Dược được gắn liên với Đông Y là những thuốc xuất phát hoàn toàn từ thiên nhiên như cây cỏ, khoáng vật, động vật… Hiện nay đông dược vẫn được bào chế theo phương pháp cổ truyền, những phương pháp này dần được cải tiến để tạo hiệu quả tốt nhất khi sử dụng. Một số ít đông dược được bào chế ở dang viên hoặc hòa tan để tăng độ tiện dụng cho người bệnh. Công hiệu trị bệnh của đông dược yếu hơn so với Tân Dược tuy nhiên Đông Dược lại có thể giải quyết một số bệnh mãn tính theo cơ chế điều hòa cân bằng cơ thể và đây cũng là điểm mạnh riêng so với Tân Dược.

Mỗi người cần có những hiểu biết nhất định về thuốc

Mỗi người cần có những hiểu biết nhất định về thuốc

Vẫn còn nhiều người lầm tưởng Thực phẩm chức năng là thuốc nhưng thực tế không phải như vậy. Thực phẩm chức năng chỉ hỗ trợ những chức năng các bộ phận trong cơ thể mà thôi, ngoài ra còn có tác dụng dinh dưỡng tăng sức đề kháng. Thực phẩm chức năng cũng không được phép kê đơn cho người bệnh vì hoàn toàn không có tác dụng chữa bệnh hoặc thay thế bất kỳ một loại thuốc nào.

Tóm lại người dùng phải là những người có kiến thức để không bị luẩn quẩn trong việc phân biệt đâu là “Thuốc ”. Nhưng Thực phẩm chức năng cũng không phải là không tốt bản thân nó có chứa yếu tố có lợi và tác dụng sinh học, những thực phẩm chức năng này còn được gọi là thực phẩm thuốc hay là dược phẩm dinh dưỡng.

Học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược để có những hiểu biết đúng về thuốc và sức khỏe

Học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược là một hình thức học bổ sung kiến thức giúp bạn có thêm cơ hội nghề nghiệp nếu như có nhu cầu chuyển đổi ngành nghề hoặc tăng cơ hội thăng tiến trong cơ quan nếu bạn đang công tác tại cơ quan, đơn vị có liên quan đến ngành Dược. Ngành Dược hiện đang là ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng rất cao nên nếu sở hữu một tấm bằng Cao đẳng Dược trong tay, bạn có thể dễ dàng tìm được một công việc với thu nhập tốt để ổn định cuộc sống.

Học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược để có những hiểu biết đúng về thuốc và sức khỏe

Học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược để có những hiểu biết đúng về thuốc và sức khỏe

Với thời gian học Cao đẳng Dược hệ văn bằng 2 chỉ mất từ 18 – 20 tháng giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí, trong khi vẫn có thể đi làm tại cơ quan để duy trì thu nhập.

Một trong những địa chỉ uy tín thí sinh có thể lựa chọn để theo học đó là Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Đây là một trong số ít trường uy tín chuyên đào tạo Y Dược theo chuẩn của Bộ Y tế. Nhà trường có đầy đủ cơ sở vật chất, hệ thống phòng học, phòng thực hành, trang thiết bị đạt chuẩn của Bộ Y tế phục vụ cho việc giảng dạy và học tập ngành Dược.

Theo học tại đây sinh viên không những được trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn ngành Dược mà còn được đào tạo kỹ năng tay nghề thực tế để đảm bảo chất lượng đầu ra sau khi tốt nghiệp.

Thí sinh có nguyện vọng đăng ký học, nộp hồ sơ về địa chỉ:

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Địa chỉ: Số 4 - Đường Trần Phú – Phường Mộ Lao – Quận Hà Đông – Hà Nội

Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 02466.55.65.75 – 0989.55.99.63.

Nguồn: caodangyduochanoi.net

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status