Nỗi lòng cha mẹ có con đi thi Đại học!


  
  
  
     
Lượt xem: 936 | Đăng bởi: hangmin

Ngày 25/06, các sĩ tử đã bắt đầu bước chân vào “cuộc chiến” đầy căng thẳng và áp lực. Với đề thi năm nay, nhiều bạn lo lắng vì sợ không đạt được điểm mong muốn. Không chỉ thế, các bậc phụ huynh cũng đứng ngồi không yên khi ngồi chờ con mình thi.

Nỗi lòng cha mẹ có con đi thi Đại học!

Nỗi lòng cha mẹ có con đi thi Đại học!

Nỗi lòng cha mẹ có con đi thi Đại học!

Cũng như mọi năm, vào các ngày kỳ thi THPT Quốc gia diễn ra, là trước cổng trường phụ huynh đứng đông nghẹt để chờ các thí sinh thi. Ai cũng sốt ruột, lo lắng không biết con mình thi ra sao.

“Trời ơi tôi ngồi đợi mà thấy tim đập thình thịch thình thịch. Không biết nó làm bài ra sao...”, bà Lê Minh Thủy (Hà Nội) ôm ngực nói. Theo bà Thủy cho biết, con bà là có nguyện vọng thi vào trường Đại học Y Hà Nội. “Với đề thi Toán THPT Quốc gia năm nay, em chưa tự tin về kết quả làm bài của mình. Chính vì vậy, môn thi Tổ hợp Khoa học tự nhiên là vô cùng quan trọng, nhưng nếu kết quả thi THPT Quốc gia không được khả quan thì gia đình cũng sẽ tạo điều kiện cho em theo đuổi mơ ước của mình bằng cách học tại các trường Cao đẳng Y Dược”.

Nhiều phụ huynh cũng đứng lóng ngóng vào trường bất kể trời nắng nóng. Trong lúc nói chuyện, bà cứ nhìn vào cánh cổng trường để chờ con. Bà chia sẻ: “Nó thích làm bác sĩ, theo nghề của ba nó và các anh chị em họ trong gia đình. Hôm qua nó đi thi về, vừa gọi điện cho ba nó vừa khóc hu hu vì không làm bài tốt lắm. Tôi càng thương con càng hồi hộp thay cho con”.

Ông Thái Văn Sáu, 54 tuổi, trú quận 5, TP.HCM ngồi trên chiếc xe máy cũ đợi cháu trai đang làm bài thi, giọng bồi hồi: “Thằng bé nhà tôi gia cảnh không khó khăn, nhưng tội nghiệp về tinh thần. Mẹ nó mất từ năm nó 6 tuổi. Ba nó mới lấy vợ hai được 2 năm. Cả ba và mẹ ghẻ nó cũng bận bịu công việc, không chỉ bảo nó được học hành nhưng nó học giỏi lắm. Tôi đưa nó đi thi, cũng mong nó đỗ đạt để mẹ đẻ nó dưới suối vàng yên lòng”.

Xem thêm: Đáp án bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên THPT Quốc gia năm 2018

Hôm nay, thí sinh kết thúc bài thi KHXH kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Sáng nay (27/6), thí sinh kết thúc kỳ thi THPT Quốc gia 2018 với bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội gồm Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân.

Hôm nay, thí sinh kết thúc bài thi KHXH kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Hôm nay, thí sinh kết thúc bài thi KHXH kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Đề thi ra theo hình thức trắc nghiệm với thời gian 50 phút làm bài cho mỗi phân môn. Thời gian nghỉ giữa hai phân môn kế tiếp nhau là 10 phút. Mỗi môn thí sinh sẽ có 1 tờ phiếu trả lời trắc nghiệm duy nhất và tô đáp án lên đó.

Trước đó, ngày 26/6, hơn 300.000 thí sinh trên cả nước đã hoàn thành bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên (gồm các phân môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) vào buổi sáng; bài thi môn Ngoại ngữ vào buổi chiều. Tất cả đều theo hình thức trắc nghiệm khách quan.

Theo tin tức giáo dục cho biết, chiều nay, Bộ GD&ĐT họp báo công bố một số thông tin quan trọng trong kỳ thi vừa qua. Đồng thời, đề thi và đáp án chính thức các môn thi sẽ được Bộ công bố ngay trong tối cùng ngày.

Nguồn: caodangyduochanoi.net

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status