Những quyền lợi khi tham gia bảo hiểm y tế 5 năm liên tục


  
  
  
     
Lượt xem: 715 | Đăng bởi: hangmin

Chính sách bảo hiểm Y tế 5 năm liên tục đã được đưa vào áp dụng. Chính sách này mang lại cho người tham gia bảo hiểm y tế nhiều quyền lợi hơn.

Những quyền lợi khi tham gia bảo hiểm y tế 5 năm liên tục

Những quyền lợi khi tham gia bảo hiểm y tế 5 năm liên tục

Có rất nhiều người quan tâm đến quyền lợi khi tham gia bảo hiểm Y tế tự nguyện. Dưới đây là 1 vài vấn đề liên quan đến quyền lợi khi tham gia bảo hiểm y tế 5 năm liên tục.

Điều kiện để được hưởng mức chi trả tối đa của bảo hiểm Y tế

Theo thông tin ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cập nhật được, những người có thời gian tham gia bảo hiểm Y tế 5 năm liên tục trở lên và có số tiền cùng chi trả chi phí khám chữa bệnh trong năm lớn hơn 6 tháng lương cơ sở, trừ trường hợp tự đi khám chữa bệnh không đúng tuyến sẽ được hưởng 100% chi phí khám chữa bệnh.

Theo quy định tại Nghị định số 105/2014/NĐ-CP ngày 15/11/2014 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành 1 số điều của Luật bảo hiểm Y tế, thời gian tham gia bảo hiểm Y tế 5 năm liên tục tính từ thời điểm người đó tham gia bảo hiểm Y tế đến thời điểm đi khám chữa bệnh và có số tiền cùng chi trả chi phí khám chữa bệnh lũy kế trong năm lớn hơn 6 tháng lương cơ sở, tính từ thời điểm tham gia BHYT đủ 5 năm liên tục, trừ trường hợp tự đi khám chữa bệnh không đúng tuyến.

Quyền lợi của người tham gia bảo hiểm Y tế đáp ứng đủ 2 điều kiện:

  • - Có thời gian tham gia bảo hiểm Y tế từ đủ 5 năm liên tục trở lên tính từ thời điểm người đó tham gia bảo hiểm Y tế đến thời điểm đi khám chữa bệnh.
  • - Có số tiền cùng chi trả chi phí khám chữa bệnh trong năm lớn hơn 6 tháng lương cơ sở tính từ thời điểm tham gia bảo hiểm Y tế đủ 5 năm liên tục (trừ trường hợp tự đi khám chữa bệnh không đúng tuyến) sẽ được cơ quan Bảo hiểm Xã hội cấp “Giấy chứng nhận không cùng chi trả trong năm” để đi khám chữa bệnh cho các lần khám chữa bệnh tiếp theo trong năm.

Xem thêm: Những điểm mới trong thẻ BHYT năm 2018, người tham gia cần biết

Điều kiện để được hưởng mức chi trả tối đa của bảo hiểm Y tế

Điều kiện để được hưởng mức chi trả tối đa của bảo hiểm Y tế

Về mặt nguyên tắc, những người tham gia bảo hiểm Y tế từ đủ 5 năm liên tục trở lên thì trên thẻ bảo hiểm Y tế sẽ có dòng chữ “Thời điểm đủ 05 năm liên tục: từ ngày…”. Tuy nhiên, đối với 1 số trường hợp đã tham gia bảo hiểm Y tế đủ 5 năm liên tục trở lên nhưng do quá trình tham gia bảo hiểm Y tế của đối tượng ở nhiều tỉnh, nhiều đơn vị, nhiều nhóm đối tượng khác nhau… nhưng hệ thống dữ liệu đóng bảo hiểm Y tế chưa được quản lý tập trung toàn quốc và chưa có mã định danh cá nhân nên việc xác định thời gian đóng bảo hiểm Y tế của người tham gia bảo hiểm Y tế còn gặp khó khăn.

Trong thời gian tới, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam sẽ đồng loạt cấp mã số định danh cá nhân cho người tham gia Bảo hiểm Y tế, bảo hiểm Xã hội và đẩy mạnh kết nối công nghệ thông tin với các đơn vị cơ sở để liên thông dữ liệu để đảm bảo quyền lợi tham gia bảo hiểm Y tế 5 năm liên tục của mọi người.

Những thủ tục cần thiết để hưởng quyền lợi của bảo hiểm Y tế tự nguyện

Những thủ tục cần thiết để hưởng quyền lợi của bảo hiểm Y tế tự nguyện

Những thủ tục cần thiết để hưởng quyền lợi của bảo hiểm Y tế tự nguyện

Với những người tham gia bảo hiểm Y tế 5 năm liên tục trở lên nhưng trên thẻ bảo hiểm Y tế chưa có dòng chữ “Thời điểm đủ 05 năm liên tục: từ ngày…” thì  đến cơ quan Bảo hiểm Xã hội để làm thủ tục đổi thẻ bảo hiểm Y tế, T.S Y Dược Nông Thị Tiến – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết.

Thủ tục bao gồm:

  • - Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia Bảo hiểm Xã hội, bảo hiểm Y tế theo mẫu TK1-TS ban hành kèm theo Quyết định số 959/QĐ-BHXH ngày 9/9/2015 của Tổng Giám đốc Bảo hiểm Xã hội Việt Nam.
  • - Thẻ bảo hiểm Y tế đang còn thời hạn sử dụng.

Trong thời hạn 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, cơ quan Bảo hiểm Xã hội sẽ có trách nhiệm rà soát, xác định thời gian tham gia bảo hiểm Y tế 5 năm liên tục và in thẻ bảo hiểm Y tế mới (nếu có).

Nguồn: caodangyduochanoi.net - Tổng hợp

Tag: ; ;

Tin tức khác

  • hotline
  • ДђДѓng kГЅ hбЌc

TГm chГєng tГґi trГЄn facebook

LiГЄn kбєїt website

  • Trung c y dược Phiếu đăng ký xét tuyển Xet tuyen
DMCA.com Protection Status